Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Các vấn đề khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Thông tin mua bán
Mã tin
V545388
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/06/2023
Hết hạn
29/06/2024
Xem :
286
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một trong các kênh bán hàng tiềm năng khác của Facebook đó là tài khoản cá nhân. Hiện nay có rất nhiều KOLs nổi tiếng trong các lĩnh vực công nghệ, âm nhạc, marketing,… nổi lên nhờ xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook qua tài khoản Facebook cá nhân. Vì vậy, nếu bạn muốn vượt lên đối thủ, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn và cần xây dựng nền tảng lâu dài thì Facebook cá nhân là kênh không thể bỏ qua.
 
Có nên dùng kênh này để bán hàng không?
choose concept illustration 114360 553 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
 
 
Câu trả lời là có! Vì KOLs là nền tảng marketing trong tương lai, những người nổi tiếng trong một cộng đồng nhỏ sẽ được các nhãn hàng quan tâm. Nếu bạn xác định muốn kinh doanh lâu dài, hãy tập trung phát triển thương hiệu cá nhân trên facebook, bởi:
 
– Đây là nơi dễ dàng giúp bạn KẾT NỐI bất kỳ ai, bất kỳ nhóm khác hàng mục tiêu nào trên Facebook.
 
– Đây là CÔNG CỤ hữu hiệu bật nhất hiện nay giúp bạn XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN (ngoài ra vẫn còn nhiều kênh khác như Youtube, Tiktok, Instagram, Blog, Fanpage,…). Nhưng lời khuyên của mình là hãy ƯU TIÊN làm tốt Facebook Profile trước, vì nó ĐƠN GIẢN hơn.
 
– Là kênh XÂY PHỄU cực tốt & biến một người lạ trở thành quen trên internet (tương tự phễu email hay chatbot fanpage, chuyển đổi từ trạng thái Lạnh -> Nóng -> Ấm).
 
– Là nơi xây dựng mối quan hệ, duy trì tương tác với bạn bè, đối tác hay khách hàng. Từ đó góp phần tạo ra các cơ hội và  phát triển sự nghiệp.
 
– Kênh tiếp cận này KHÔNG TỐN TIỀN và hoàn toàn có thể giúp bạn tiếp cận >100.000 users mỗi tháng.
 
– Là kênh duy trì tương tác, cập nhật thông tin & chăm sóc chuyển đổi khá tối ưu chẳng kém gì các kênh bán hàng khác. Thậm chí nhiều nhiều lợi thế hơn vì không tốn kém chi phí…
 
– Là kênh QUEN THUỘC & bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm quen & ứng dụng.
 
– …
 
Sự thật đã có rất nhiều người nổi lên từ các tài khoản Facebook cá nhân như Trần Thịnh Lâm, thầy Hữu Lam, Anh Tất Kiểm, bạn Đỗ Việt Anh, các KOLs như Chu Hoài bảo, Nguyễn Ánh Tuyết,…. Đặc điểm chung của họ là họ biết tạo dựng hình ảnh cá nhân và truyển tải nó đến mọi người. Họ liên tục xuất hiện và tạo giá trị cho cộng đồng. Sự tin tưởng đến từ những việc làm đó!
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/kich-ban-livestream-ban-quan-ao-thu-thay-doi-doanh-thu-mai-mai/
 
Làm sao để có nhiều khách hàng biết đến bạn?
 
 
Như đã nói ở trên, để thu hút khách hàng thì bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn trước. Điều này đến từ những kiến thức bạn chia sẻ, những kinh nghiệm đúc kết được. Bạn tạo ra giá trị và chia sẻ thật nhiều cho cộng đồng từ tường cá nhân đến group sau đó là youtube, website,…mọi nơi mà khách hàng có thể biết đến bạn.
Đôi khi bạn cũng cần chủ động kết nối với khách hàng của mình nữa. (tham khảo Simple Facebook – Hỗ trợ kết bạn xây dựng thương hiệu cá nhân)
 
Những sai lầm về kênh bán hàng Facebook cá nhân
 
 
– “Đây không phải là kênh để phục vụ công việc kinh doanh, bán hàng. Muốn bán hàng hãy dùng Fanpage vì sẽ được Facebook hỗ trợ, kênh profile sẽ bị hạn chế”. Quan điểm này không hẵn đã đúng, tại sao chúng ta không CHỌN CẢ HAI?
 
 
 
– “Kênh tiếp cận này đã kém hiệu quả. Vì dần dần bị cạnh tranh, mất tương tác (reach)”. Điều này đang diễn ra với 95% những ai không có phương pháp, hãy cố gắng tìm ra BÍ QUYẾT cho riêng mình để trở thành top 5% những người khai thác tốt kênh tiếp cận này.
 
 
 
– “Là kênh tiếp cận khó mở rộng”. Điều này cũng đang diễn ra với hầu hết mọi người. Nhưng thực tế thông qua kênh này mình có thể tiếp cận >100.000 users mỗi tháng & đối tượng liên tục thay đổi (refresh), mang lại rất nhiều chuyển đổi cho công việc kinh doanh của mình.
 
 
 
– “Lâu có kết quả, phải nuôi vài tháng mới đạt kết quả”. (Mình nghĩ chỉ cần làm đúng thì chỉ sau vài ngày, có khoảng 500 bạn bè đúng tệp đã giúp banj có những khách hàng đầu tiên).
 
investment business long time with income business profit stack gold coin with modern flat style 25147 357 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
 
– “Công việc của tôi không phù hợp để áp dụng kênh này!” -> Mình cho rằng hầu hết mọi lĩnh vực đều có thể khai thác tốt nó cho công việc & sự nghiệp của mình, có điều bạn chưa thực sự thấy các hướng để áp dụng cho riêng mình mà thôi! (Ngoài yếu tố bán hàng, thì chúng ta còn sử dụng nó cho việc xây dựng nguồn lực, thương hiệu cá nhân, đối tác & duy trì các mối quan hệ chất lượng nữa)
 
– …
Cách tối ưu trang bán hàng Facebook cá nhân
 
 
– Ảnh đại diện: siêu quan trọng! Cần một tấm hình chuẩn CHÂN DUNG & ĐỦ CHUYÊN NGHIỆP.
 
– Ảnh bìa: cần một ảnh thể hiện teamwork, công việc,… có text bổ sung càng tốt. Chú ý chuẩn kích thước trên mobile (vì 80% sẽ nhìn thấy nó trên mobile)
 
– Tiểu sử: nên cập nhật dòng trạng thái thể hiện quan điểm sống, giới thiệu về bạn hay công việc bạn làm, hoặc có thể một câu kêu gọi hành động. (Eg: “Inbox tôi để được tư vấn kinh doanh miễn phí”)
 
– Chi tiết thông tin: cập nhật đầy đủ những công việc đã & đang làm, càng chi tiết càng tốt. Cố gắng chèn thêm các liên kết từ website, channel, PR báo chí (nếu có),…
 
– Ảnh mô tả thêm: cập nhật 9 tấm ảnh bổ sung thể hiện công việc, gia đình, mối quan hệ,…
Tin đăng cùng chuyên mục