Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bán hàng trên Tiktok có hiệu quả không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V578320
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/09/2023
Hết hạn
14/09/2024
Xem :
177
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tiktok đang là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất toàn cầu. Sự phát triển bùng nổ của Tiktok giúp những người bán hàng có thêm cơ hội kinh doanh online thông qua mạng xã hội này. 
 
Bán hàng trên Tiktok là gì?
Hầu hết mọi người đã quen thuộc với việc bán hàng trên Facebook hoặc sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, khái niệm bán hàng trên Tiktok còn tương đối mới mẻ. Về cơ bản, bán hàng trên Tiktok là việc sử dụng mạng xã hội này để quảng cáo sản phẩm, dẫn dắt người mua tới trang mua hàng. Bán hàng trên Tiktok mang lại nhiều cơ hội cho người bán vì có thể tiếp cận lượng lớn người dùng tiềm năng. 
 
bán hàng trên tiktok
 
Gắn link sản phẩm ở phần giới thiệu là một cách bán hàng trên Tiktok khá phổ biến
 
Bán hàng trên Tiktok có hiệu quả không?
Đây là một trong những thắc mắc rất lớn của nhà bán hàng trước khi tham gia bán hàng trên Tiktok. Nhiều người vẫn quan niệm rằng Tiktok là mạng xã hội dành cho đối tượng quá trẻ và ít có khả năng chi trả cho hàng hóa.
 
Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai, Tiktok hiện có lượng người dùng rất đa dạng về độ tuổi. Trong đó, tập người dùng trên 18 tuổi và có khả năng chi trả cho những món đồ mua sắm online rất đông đảo. Nếu chủ shop đặt mục tiêu tiếp cận tới đúng những người này thì sẽ có cơ hội thu về lượng chuyển đổi cao. 
 
Ngoài ra ngay từ khi bắt đầu sản xuất nội dung cho trang bán hàng, người bán cũng nên tìm hiểu xem nhóm khách hàng tiềm năng của mình thích những dạng nội dung như thế nào. Tránh tạo những nội dung quá nhảm nhí hoặc sai nhu cầu của khách hàng tiềm năng, khi đó trang bán hàng dù có nhiều follow nhưng cũng khó tạo hiệu quả chuyển đổi. 
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-va-livestream-tiktok/
 
Bán hàng trên Tiktok như thế nào?
Mặc dù có rất nhiều cách khác nhau để khai thác Tiktok trong nhưng trong bài viết này, Túi Gói Hàng 5S sẽ chỉ đề cập đến 2 hình thức bán hàng phổ biến là quảng cáo Tiktok và bán hàng thông qua trang cá nhân. Hai hình thức bán hàng này có thể có sự khác nhau đôi chút. Cụ thể sẽ được trình bày dưới đây. 
 
Bán hàng thông qua quảng cáo
Hiện nay, Tiktok đã cho phép người dùng của mình tạo quảng cáo video. Trong quá trình xem video trên Tiktok, thỉnh thoảng, người dùng của Tiktok sẽ bắt gặp các quảng cáo dưới dạng video ngắn. Khi quảng cáo phát được khoảng 5 giây, ở dưới góc màn hình sẽ nháy sáng một đường link để người dùng có thể bấm vào và tìm hiểu thêm. 
 
Quảng cáo tiktok
 
Một chiến dịch quảng cáo dạng hashtag challenge trên Tiktok
 
Bạn đọc cũng có thể áp dụng hình thức quảng cáo này để tăng doanh số bán hàng. Hiện nay, quảng cáo Tiktok có 3 loại khác nhau là quảng cáo brand takeover (hiển thị một banner lớn ngay khi người dùng mở app), quảng cáo video trong danh sách xem và quảng cáo hashtag tạo challenge. 
 
Đối với nhà quảng cáo là các chủ shop vừa, nhỏ thì hình thức quảng cáo số 2 là phù hợp nhất. Để đăng ký quảng cáo trên Tiktok, chủ shop cần tạo một tài khoản quảng cáo trên trang web chính thức business-Tiktok.com. Chủ shop điền các thông tin hệ thống yêu cầu và chờ xác nhận bằng email.
 
Sau khi đã được xác nhận, chủ shop tiến hành đăng nhập và nhập những thông tin cơ bản cũng như mục tiêu chiến dịch, hệ thống sẽ giúp chủ shop tối ưu hóa quảng cáo. 
 
Tiếp đó chủ shop hãy tạo một chiến dịch bao gồm mục tiêu, ngân sách,... rồi nhấn hoàn thành để gửi đi. Lúc này, Tiktok sẽ kiểm tra và phê duyệt chiến dịch nếu đáp ứng đủ các tiêu chí và điều kiện. 
 
Bán hàng thông qua trang cá nhân
Bên cạnh việc tạo chiến dịch quảng cáo thì chủ shop cũng có thể sử dụng Tiktok để bán hàng trực tiếp trên các trang cá nhân của mình. Việc này cũng tương tự như khi bán hàng trên Facebook hay instagram, chủ shop lồng ghép sản phẩm vào các bài đăng thường ngày và để lại thông tin số điện thoại để khách hàng có thể chủ động liên hệ mua hàng.
 
Cách làm này hoàn toàn miễn phí nhưng đòi hỏi nhiều thời gian, công sức để xây dựng trang cá nhân với nhiều video thú vị. Chủ shop cũng nên lưu ý bổ sung các loại nội dung đa dạng xoay quanh sản phẩm để tránh nhàm chán.
 
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả
Trong phần tiếp theo của bài viết, Túi Gói Hàng 5S sẽ hướng dẫn chủ shop các bán hàng trên Tiktok có hiệu quả và đạt được doanh thu tốt. 
 
Kết hợp cả kênh quảng cáo trả phí và bán hàng trên trang cá nhân
Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất là kết hợp cả quảng cáo và bán hàng trên trang cá nhân. Chủ shop hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung tốt cho trang và chạy quảng cáo bán hàng. Điều này sẽ giúp chủ shop có thể có thêm đơn hàng mà không tốn kém nhiều chi phí. 
 
Thuê bên thứ ba nếu cần thiết
Đối với tài khoản quảng cáo của Tiktok, chủ shop có thể lựa chọn tự chạy quảng cáo hoặc thuê một đơn vị chuyên nghiệp (agency) giúp mình thực hiện công việc này. Nếu chủ shop chưa có nhiều kiến thức về quảng cáo kỹ thuật số thì Túi Gói Hàng 5S gợi ý chủ shop nên thuê đơn vị chuyên nghiệp để có hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
 
Không spam quá nhiều nội dung bán hàng
Chủ shop nên lưu ý rằng, titkok bản chất là mạng xã hội. Người dùng không muốn sử dụng mạng xã hội để xem quá nhiều bài bán hàng. Do đó, chủ shop nên kết hợp sản xuất cả nội dung bán hàng và nội dung kiến thức bổ ích cho người đọc. Những nội dung này sẽ giúp chủ shop dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, từ đó có cơ hội tăng doanh số bán hàng. 
Tin đăng cùng chuyên mục