Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

4 nguyên nhân – khắc phục khi trẻ em bị sưng lợi chân răng Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V595937
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/10/2023
Hết hạn
22/10/2024
Xem :
147
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trẻ em thường hay sưng lợi chảy máu chân răng là một hiện tượng thường gặp. Đa phần là do thói quen sinh hoạt ăn uống và vệ sinh không đảm bảo dẫn đến trẻ em bị sưng lợi chân răng. Tuy nhiên chảy máu chân răng trên trẻ em cũng có thể do các bệnh lý về răng miệng. Dưới đây, hãy cùng Delia phân tích nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục nó nhé.

Trẻ em bị sưng chân răng

4 Nguyên nhân trẻ em sưng lợi chân răng

Dưới đây là 5 nguyên nhân trẻ em bị sưng chân răng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý và khắc phục cho trẻ cụ thể:

Do dùng bàn chải đánh răng quá cứng

Răng của trẻ còn khá yếu nếu như sử dụng các loại bàn chải có có lớp lông cưng làm như thế có thể làm tổn thương đến nướu và còn có nguy cơ trẻ em bị sơn lợi chân răng. Chưa dừng lại ở đó nếu như các bậc phụ huynh không hướng dẫn trẻ em các vệ sinh răng miệng sao cho đúng cách, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về răng miệng.

Nguyên nhân do dùng bàn chải quá cứng

Do chăm sóc răng miệng chưa tốt

Để hình thành cho trẻ em một thói quen tự chăm sóc răng miệng cần có một khoảng thời gian dài và cần phụ huynh giám sát đồng hành cùng với con. Rất nhiều trẻ em đánh răng không đánh răng đúng cách và chăm sóc răng miệng sao cho phù hợp. Tình trạng này nếu kéo dài, thức ăn dư thừa mắc lại kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, chảy máu chân răng. Đặc biệt trẻ em rất thích đồ ngọt và ăn bất cứ khi nào trẻ thích, bố mẹ cần kiểm soát được việc này nếu không muốn trẻ bị sưng lợi chân răng.

Nguyên nhân chăm sóc răng chưa tốt

Do chế độ dinh dưỡng 

Chế độ dinh dưỡng chưa tốt cũng có thể khiến trẻ bị thiếu hụt dưỡng chất cần thiết, trong đó thiếu hụt như vitamin C, vitamin K, B2 và kẽm cũng là nguyên nhân dẫn đến trẻ em bị sưng lợi chân răng.

Do bệnh lý

Bố mẹ cần lưu ý đến đối với các trường hợp về răng miệng của trẻ vì cần điều trị sớm tránh ảnh hưởng sức khỏe răng miệng sau này cụ thể:

  • Viêm loét niêm mạc lưỡi: Cơ thể bị nóng kết hợp với vệ sinh không đúng cách thức ăn cay nóng thường gây nhiệt miệng. Kết hợp với vi khuẩn tấn công dễ gây đến tình trạng sưng lợi chân răng. Hãy cho trẻ ăn những đồ có tính mát hại chế ăn những thứ cay nóng và điều trị nếu đau đớn ảnh hưởng ăn uống của trẻ.

Bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm có thể tham khảo tại đây: Trẻ em bị sưng lợi chân răng

 
Tin đăng cùng chuyên mục