Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hàn Quốc hạn chế lao động động việt trừ Nhật Bản và Singapore

Thông tin mua bán
Mã tin
V080248
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/08/2016
Hết hạn
05/08/2017
Xem :
750
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Trung Hoàng
Điện thoại
01658877099
Địa chỉ
Cầu Giấy - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Thời gian vừa qua, sau khi đón nhận tin vui thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc mở cửa chào đón nguồn lao động đến từ Việt Nam. Nhưng chưa được bao lâu thì ngày 29/07/2016 Bộ lao động Thương Binh và Xã hội chính thức công bố công văn không tiếp nhận lao động của 44 quận/ huyện thuộc 10 tỉnh, thành phố trên cả nước.

[​IMG]

Công văn không tiếp nhận lao động của 44 quận/ huyện thuộc 10 tỉnh, thành phố trên cả nước

Điều này đã lấy đi 1 phần hi vọng nào đó với người lao động của 44 quận/ huyện thuộc 10 tỉnh đang có nhu cầu cao về xuất khẩu lao động tại Hàn. Tuy nhiên, người lao động đâu nhất thiết phải xuất khẩu lao động Hàn Quốc trong khi đó vẫn còn rất nhiều thị trường phát triển, mức lương cao, chế độ đãi ngộ người lao động tốt như thị trường xuất khẩu lao động Singapore và Nhật Bản.

Singapore và Nhật Bản là 2 nước đang rơi vào tình trạng già hóa nguồn nhân lực, tỷ lệ sinh con tại 2 nước này ngày càng thiếu hụt cho dù chính phủ đã ra rất nhiều biện pháp, hỗ trợ nhằm thúc đẩy việc sinh con của công dân nước mình. Vì nguyên nhân trên mà 2 nước Singapore và Nhật Bản đang rất cần nguồn lao động trẻ của các nước hàng xóm sang làm việc trong đó có cả Việt Nam ta. Lao động Việt Nam luôn được ưu tiên tại 2 thị trường này vì con người lẫn phong tục tập quán có nhiều điểm tương đồng dễ hòa đồng hơn với nhau.

Singapore: Đảo quốc Sư Tử
 

[​IMG]
Singapore: Đảo quốc Sư Tử​
 

Đối với thị trường Singapore được coi là thị trường dành cho các tri thức trẻ vì điều kiện xuất khẩu lao động Singapore là khá cao. Người lao động đến Singapore làm việc phải yêu cầu có bằng cấp từ trung cấp trở lên, có kinh nghiệm làm việc, tay nghề trình độ cao. Chính vì điều kiện đó mà mức lương xuất khẩu lao động Singapore cũng khóa cao rơi vào khoảng từ 18 đến 30 triệu VNĐ/Tháng chưa tính làm thêm giờ. Đây là thị trường rất tốt cho các lao động trẻ tri thức làm điểm đến để học hỏi tiếp thu kinh nghiệm tại đất nước có nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á.


Nhật Bản: Xứ sở hoa Anh Đào
 

[​IMG]
Nhật Bản: Xứ sở hoa Anh Đào​
 

Còn với Nhật Bản thì Sao? Một đất nước phải chịu nhiều thảm họa nhất trên thế giới từ bom nguyên tử hạt nhân đến động đất sóng thần nhưng họ vẫn đứng vững không những thế Nhật Bản đứng thứ 3 trong danh sách 10 nền kinh tế giàu nhất thế giới. Điều kiện xuất khẩu Nhật Bản cũng khá khắt khe nhưng đỡ hơn Singapore và mức lương của người lao động cũng ngang ngửa với Sing. Lợi thế của Nhật Bản là đa dạng về ngành nghề và nhiều đơn hàng. Nhật Bản cũng là địa điểm tốt đối với người lao động Việt Nam

Tuy Hàn Quốc cũng là thị trường xuất khẩu lao động tốt nhưng bên cạnh đó vẫn còn có Singapore và Nhật Bản là 2 thị trường tốt trong khu vực để người lao động tìm hiểu và chọn lựa. Mọi thắc mắc xin gửi về web của công ty chúng tôi để được ban tư vấn giải đáp một cách chính xác, chu đáo và nhanh nhất.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn bài viết: http://laodongsingapore.com/

Tin đăng cùng chuyên mục