Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chi phí sinh hoạt du học Hàn Quốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V040958
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/05/2015
Hết hạn
13/05/2016
Xem :
969
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hà Đông » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
nguyễn hạnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chi phí sinh hoạt du học Hàn Quốc

Hầu hết các trường Đại học đều có chung một kiểu ký túc xá: mỗi phòng trong ký túc xá có từ 2-3 người ở. Mỗi người được trang bị 1 giường, một bộ bàn ghế làm việc, một tủ và một cáp internet (truy cập miễn phí). Tất nhiên về phần máy tính thì sinh viên phải tự trang bị. du học Hàn Quốc: http://duhochanquoc.asia
 
Mỗi tầng có 1 máy giặt, 1 bàn ủi để dùng chung. Nhà vệ sinh thì có thể riêng cho từng phòng hoặc chung cho từng tầng tùy thuộc vào từng ký túc xá. Một số trường có ký túc xá riêng cho SV quốc tế thì có trang bị bếp nấu ăn chung cho từng tầng (để sinh viên tự nấu).
 
Chi phí cho một học kỳ (4 tháng) ở Ký túc xá khoảng 200- 250 USD (bao gồm cả tiền ăn và ở) tùy thuộc vào mùa và giá cả sinh họat tại mỗi thành phố. du hoc Nhat Ban: http://duhoctructuyen.vn

du học hàn Quốc

Nếu thuê nhà ngoài ở thì sẽ tốn chi phí hơn, và điều kiện đi lại, sinh hoạt cũng khó khăn hơn so với ở trong ký túc xá rất nhiều
 
Tiền ký túc xá còn tùy thuộc vào việc có bao gồm tiền ăn hay không.
 
Tiền ăn: Khoảng $300(1 tháng, quán ăn trong trường)
 
Tiền 1 bữa ăn : $2.5 ~ $3 Tiền thuê hằng tháng phòng tự nấu nướng:  Khoảng $300(1 tháng , tiền cọc $3.000 ~ $5.000)
 
Bảo hiểm y tế: Khoảng $20-$30 / 1 tháng.

Như các bạn biết đấy Hàn Quốc với mức chi phí du học như vậy là rẻ hơn rất nhiều so với các nước du học bằng tiếng Anh như Canada, Mỹ, Anh… Và Hàn Quốc ngoài ra còn có nhiều chương trình học bổng giúp du học sinh giảm bớt áp lực gánh nặng kinh tế. xuất khẩu lao động Nhật Bản: http://xuatkhaulaodong.tw
 
Theo phát biểu của Chính phủ Hàn Quốc, trong thời gian gần đây, việc hỗ trợ nhiều mặt cho du học sinh như: cấp học bổng, chỗ ở ký túc xá, việc làm thêm, xin việc sau khi tốt nghiệp, v.V… và giảm bớt các quy chế phức tạp khiến cho việc du học ở Hàn Quốc thêm tiện lợi với mức chi phí phải chăng.
 
Điều kiện ăn ở và sinh hoạt ở Hàn Quốc cũng có sự khác nhau giữa các vùng, nhưng thường thì khoảng 400.000-500.000 won/tháng là bạn có thể sống khá thoải mái.
 
Nhìn qua thì những khoản chi phí này đã làm cho du học sinh Hàn Quốc khiếp vía rồi, nhưng các bạn yên tâm hiện nay với việc làm thêm bạn có thể rủng rỉnh túi tiền từ công việc part-time.
 
Một lý do hấp dẫn các học sinh quốc tế tới du học Hàn Quốc học tập là cơ hội việc làm. Trung bình một du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong suốt khoá học và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 – 9 USD.
 
Bởi vậy ngoài thời gian đảm bảo cho việc học tập, bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt.

Tin đăng cùng chuyên mục