Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V346721
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/02/2020
Hết hạn
27/02/2021
Xem :
350
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
vieclam moi
Điện thoại
02866767571
Địa chỉ
Số 88 Đường Bàu Cát 3, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Khi bắt đầu chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa của đại học, việc lựa chọn môi trường học tập và ngành bạn yêu thích tương đối khó. Khi chọn bất kỳ một ngành nghề nào đó bạn phải nhìn vào thực tế ngành đó có tương lai phát triển hay không. Thời đại công nghệ phát triển hiện nay, nhu cầu về thực phẩm của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Do đó mà những năm gần đây các trường đại học đào tạo thêm chuyên ngành mới đó là ngành công nghệ thực phẩm. Vậy ngàng công nghệ thực phẩm là gì? Ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc không? Hãy cùng việc làm tiếng trung hải phòng của chúng tôi tìm hiểu về nó nhé.

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành gì?

Ngày nay ngành công nghệ thực phẩm là ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ được ứng dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày và được nhiều học sinh quan tâm. Nhưng có rất ít người biết rõ về ngành này.

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành chuyên nghiên cứu về khâu bảo quản và chế biến nông sản. Kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong từng khâu chế biến. Không những thế ngành này còn nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, điều hành dây chuyển sản xuất bảo quản, tạo ra nguồn nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm, dược hóa học,... Trong cuộc sống hằng ngày công nghệ thực phẩm được ứng dụng rất nhiều. Bởi tất cả những gì liên quan đến đồ ăn, thức uống, về an toàn vệ sinh thực phẩm đều có mặt ngành công nghệ thực phẩm.

Thực trạng của ngành công nghệ thực phẩm ở Việt Nam

Hiện nay ngành công nghệ sản xuất thực phẩm ở Việt Nam được xem là ngành khá mới và được hình thành vào khoảng vài chục năm trở lại đây. Đến thời điểm hiện tại thì nước ta đã có hàng ngàn nhà máy thực phẩm lớn nhỏ, đã và đang sản xuất các loại sản phẩm phục vụ cho đời sống nhân dân trong cả nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Và đặc biệt là sản xuất thực phẩm đang được xem là ngành kinh tế trọng điểm của nước ta.

Trong xu thế hiện đại hóa, toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế như ngày nay thì vấn đề về chất lượng, giá thành sản phẩm của thực phẩm ngày càng gay gắt hơn. Do đó các đơn vị sản xuất trong nước rất chú trọng trong việc đào tạo các kỹ sư có tay nghề cao nhằm cạnh tranh lành mạnh và mở rộng thị trường hàng hóa.

Thị trường nhân lực ngành công nghệ thực phẩm

Hiện nay ở nước ta đã có hàng ngàn nhà máy sản xuất các loại sản phẩm phục vụ đời sống cho mọi người. Việt Nam là nước đang mở rộng sản xuất các ngành nông sản ra thị trường nước ngoài. Nước ta đang phấn đấu trong những năm tới để đưa ngành sản xuất thực phẩm nông sản, thủy sản làm ngành kinh tế mũi nhọn. Với xu thế toàn cầu hóa, hiện đại hóa ngày ngay, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng luôn được nhiều doanh nghiệp chú trọng đến.

Do đó mà các đơn vị sản xuất trong nước rất chú trọng đến nguồn nhân lực sẵn có này. Đây sẽ là một bước đà cạnh tranh với các đối thủ, việc mở rộng thị trường sản xuất cũng ngày càng dễ dàng hơn. Vậy ngành công nghệ thực phẩm có dễ xin việc hay không? Tiềm năng phát triển ngành có lớn không nhé!

Trích nguồn: https://fastwinner.vn/nganh-cong-nghe-thuc-pham-co-de-xin-viec-khong.html

Tin đăng cùng chuyên mục