Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hiểu rõ về kinh doanh tiền ảo tại Việt Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V403139
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2020
Hết hạn
15/11/2021
Xem :
533
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Yên Thế » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn thị minh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cùng với xu thế phát triển của thế giới, trong những năm trở lại đây tiền ảo đang trở thành “mỏ vàng” cho các nhà đầu tư Việt. Việc kinh doanh đúng cách có thể giúp một người bình thường trở thành triệu phú sau một thời gian ngắn. Vậy thực sự kinh doanh tiền ảo là gì mà lại có sức hấp dẫn đến vậy? Và việc kinh doanh tiền ảo như vậy có hợp pháp tại Việt Nam hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Kinh doanh tiền ảo là gì?

Kinh doanh tiền ảo là gì?

Kinh doanh tiền ảo là gì?

Nói một cách đơn giản thì kinh doanh tiền ảo cũng như bao hình thức kinh doanh khác, cũng mua vào và bán ra lấy khoảng chênh lệch giá làm khoản sinh lời. Nhưng ở đây đặc biệt hơn ở chỗ là các nhà đầu tư tiền ảo sẽ bỏ tiền ra mua các đồng tiền điện tử khi giá thấp và lưu trữ trong tài khoản của mình, chờ khi tăng giá sẽ bán ra thu lợi nhuận, các đồng tiền điện tử này chỉ tồn tại ở dạng kỹ thuật số trên các sàn tiền ảo chứ không có bất kỳ hình dạng vật lý cụ thể nào như các sản phẩm kinh doanh thông thường. Vì vậy tuy là mảng đầu tư mang lại hiệu quả rất cao hiện nay nhưng bên trong đó cũng tiềm tàng rất nhiều rủi ro mà nếu không cẩn thận các nhà đầu tư rất dễ sập bẫy và trắng tay.

Kinh doanh tiền ảo có hợp pháp tại Việt Nam?

Kinh doanh tiền ảo có hợp pháp?

Kinh doanh tiền ảo có hợp pháp?

Cho tới hiện nay ở Việt Nam chưa ban hành bất cứ quy định nào công nhận tiền ảo là một loại tiền tệ hợp pháp có thể dùng như một phương thức thanh toán như tiền pháp định.  Pháp luật nước ta cho tới thời điểm hiện tại chỉ công nhận các hình thức tiền tệ như: Tiền mặt, lệnh chi, séc, ủy nhiệm chi, nhờ thu, thẻ ngân hàng và các phương tiện thanh toán khác theo quy định của Ngân hàng trung ương.  Ngoài ra các hình thức thanh toán khác được xem là bất hợp pháp. 

 

Tuy nhiên trên thực tế, việc dùng tiền để mua, bán trao đổi các loại tiền ảo không bị cấm nhưng các hoạt động này cũng không được công nhận. Nếu có xảy ra bất cứ sự cố hay rủi ro nào trong quá trình kinh doanh, đầu tư tiền ảo thì đều không được pháp luật bảo hộ mà phải tự chịu trách nhiệm cho các rủi ro đó.

 

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh tiền ảo

Ưu điểm:

- An toàn và bảo vệ môi trường: tiền ảo chỉ tồn tại ở dạng kỹ thuật số thay vì ở dạng vật lý như tiền pháp định thông thường, bởi vậy khi kinh doanh tiền ảo đã giúp giảm tải bớt áp lực đến môi trường.

- Thuận tiện trong giao dịch: nếu khi gửi tiền qua các ngân hàng, bạn có thể bị giới hạn một số điều về thời gian hoặc số tiền tối đa khi gửi. Còn đối với tiền điện tử, bạn có quyền tự do giao dịch bất chấp không gian, thời gian và cả số lượng tiền quy định.

- Tính công bằng, minh bạch: nếu là các hình thức khác thì phải cần đến bên trung gian mới có thể giao dịch được còn đối với kinh doanh tiền ảo thì việc mua và bán được trao đổi trực tiếp giữa 2 người mà không cần bất kỳ bên thứ 3 nào xen vào.

- Khó có thể làm giả: vì mỗi đồng coin đều tồn tại dưới dạng một mã bit mã hóa riêng biệt nên việc giả mạo gần như là không thể diễn ra.

- Xu hướng kỹ thuật số lên ngôi nên tiền ảo hứa hẹn là sẽ là đồng tiền hợp pháp trong tương lai, khi đó kinh doanh tiền ảo sẽ thực sự trở thành một phần quan trọng không thể thiếu của nền kinh tế.

Nhược điểm:

- Việc kinh doanh tiền ảo chưa được chấp nhận ở nhiều quốc gia gây nên một số khó khăn cho các nhà đầu tư.

- Thị trường tiền ảo có tính biến động lớn mà chúng ta khó có thể lường trước hết được, điều này dễ mang đến các rủi ro nếu không thực sự hiểu và phân tích kỹ lưỡng trước khi kinh doanh.

- Thị trường tiền ảo thường là nơi rửa tiền cho các tội phạm. Đây có lẽ cũng chính là nhược điểm lớn nhất khiến nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay chưa công nhận tính hợp pháp của việc kinh doanh tiền ảo.

Lời kết:

Bài viết trên là một số thông tin hữu ích về việc kinh doanh tiền ảo. Bất kỳ hình thức kinh doanh nào đều có 2 mặt và tiền ảo cũng không ngoại lệ. Hãy là các nhà đầu tư thông thái, tìm hiểu và phân tích kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Hãy theo dõi Blog tại đây để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Cập nhật tin tức mới nhất về tiếp thị liên kết qua website mangtienao.com

 
Tin đăng cùng chuyên mục