Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

4 Cách đoàn luyện tư duy lập trình

Thông tin mua bán
Mã tin
V291137
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/08/2019
Hết hạn
19/08/2020
Xem :
529
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
digi 12
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kì trước, mình đã mang san sẻ về cái gọi là căn bản sách dạy lập trình c cơ bản và tư duy lập trình, cùng sở hữu tầm quan trọng của việc tư duy trong ngành lập trình.

Mình cũng mang khuyên là rèn luyện tư duy lập trình cũng giống như tập tạ, muốn chuyên nghiệp thì phải chịu khó đoàn luyện thường xuyên. Nhiều bạn mới hỏi mình: Ủa vậy đoàn luyện tư duy lập trình như thế nào hả anh?

do đó, trong bài này mình sẽ chia sẽ về 4 cách rèn luyện tư duy lập trình mà mình thấy hiệu quả nhé!

một. Học kĩ và nắm vững cơ bản trước
lúc mới học code, những kiến thức cơ bản như: hàm, biến, mảng, vòng lặp là các thứ nền móng của tư duy lập trình. Bạn phải hiểu phương pháp biến, mảng lưu giữ trị giá, cách thức tách hàm ra sao thì mới ra mang thể áp dụng chúng vào giải quyết vấn đề.

Học sâu hơn, sau một thời kì, bạn sẽ biết mang các thuật toán, cấu trúc dữ liệu khác ngoài mảng. Mỗi cấu trúc dữ liệu sẽ có ưu thế nhược điểm riêng, nhưng bạn phải hiểu rõ chúng thì mới biết cách thức tư duy, áp dụng vào bài toán.

giả như, bài toán yêu cầu lưu trữ danh sách một triệu sinh viên, tra cứu sinh viên theo mã số sao cho nhanh nhất:

nếu như chỉ biết về mảng, bạn sẽ lưu rất nhiều một triệu sv này vào một mảng, sau ấy loop để sắm từng sinh viên.
giả dụ nắm vững về cấu trúc dữ liệu, bạn sẽ biết cấu trúc HashMap/Hashtable rất phù hợp để lưu trữ, lấy dữ liệu theo dạng key-value, tra cứu rất nhanh mang độ phức tạp O(1)

Về sau, khi học các thứ khó hơn, cao siêu hơn như thư viện/framework cũng vậy; chỉ cần bạn nắm vững cơ bản của chúng thì sẽ dễ học, dễ áp dụng hơn đa dạng.

2. Khiến cho bài tập về thuật toán
Để mang tư duy thấp, phải nắm vững căn bản học lập trình cho trẻ em . Nhưng khiến cho sao để nắm vững chúng bây giờ??

bật mí nhỏ nè, dù bạn mang học kĩ lý thuyết đến mấy, chúng cũng chỉ là … lý thuyết thôi! Để nắm vững kiến thức lập trình, thuật toán, bạn phải chịu thương chịu khó .. Làm bài tập để ứng dụng chúng.

thí dụ như 1 bài toán mà Google hay hỏi: khiến cho sao để thăng bằng một cây nhị phân (binary tree). Bài toán này sẽ mang rộng rãi cách giải:

có bí quyết giải đơn thuần nhưng không optimize
sở hữu phương pháp giải gọn nhưng khó hiểu
mang phương pháp độ phức tạp cao nhưng ko cần memory
sở hữu bí quyết chạy nhanh nhưng tốn memory
khi giải những bài tập này, bạn sẽ học được cách áp dụng những cấu trúc dữ liệu vào thực tại, bí quyết viết code cho chúng chạy ra sao.

3. Làm sản phẩm để sở hữu tư duy sản phẩm
Việc giải bài tập sẽ rèn cho bạn phương pháp tư duy, cách khắc phục những khó khăn nhỏ. Ngoài ra, lúc đi làm cho thực tiễn, những Công trình phần mềm đa phần là những vấn đề … to lớn, do đa dạng vấn đề nhỏ ghép lại.

thành ra, bên cạnh tư duy thuật toán, tư duy sản phẩm cũng rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện được sản phẩm cần những tính năng gì, khi Dự án bự lên thì code như thế nào cho không bị rối, dễ bảo trì.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/course/game-basic

vì vậy, sau khi làm toán rộng rãi, Anh chị em có thể làm 1 số pet project nhỏ để luyện kĩ năng sản phẩm. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những thứ mình sở hữu thể học được như:

cách nghĩ requirement cho sản phẩm
cách thức ngoài mặt flow, UI/UX cho rẻ
phương pháp tổ chức code trong 1 project
Hiểu sâu hơn về tiếng nói lập trình, về những công nghệ mình dùng
nếu bạn đã đi làm, đừng nghĩ là mình đã làm cho Dự án thực tiễn rồi, cần gì phải khiến cho pet project nhé!

Đa phần những Công trình thực tại đã với cấu trúc sẵn, mang qui trình rõ ràng, có design khiến cho hết, công tác của chúng ta chỉ có implement là đa dạng. Tự khiến một Công trình trong khoảng đầu, bạn sẽ học được nhiều điều hơn đấy!

nếu như Anh chị mới học, muốn khiến cho Dự án nhưng chưa với ý tưởng thì với thể tham khảo bài các project nhỏ bạn mang thể dùng để tập tành nha.

 

Chuyện học tập & làm việc ở MindX

Tin đăng cùng chuyên mục