Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhận dạng sai lệch khớp cắn 123, cách khắc phục lệch khớp cắn an toàn nhất. Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V575991
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/09/2023
Hết hạn
10/09/2024
Xem :
234
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sai lệch khớp cắn là gì? Có những dạng sai lệch khớp cắn nào? Làm thế nào để nhận dạng được mình đang thuộc sai lệch khớp cắn hạng 1 2 3? Có phương pháp nào để điều trị sai lệch khớp cắn an toàn mà không phải phẫu thuật không? Trường hợp sai lệch khớp cắn như thế nào phải thực hiện phẫu thuật điều chỉnh? Tất cả được nha khoa Delia giải đáp ngay trong bài viết dưới đây: 

Sai lệch khớp cắn là gì

Sai lệch khớp cắn, còn được gọi là sai lệch cắn hay sai lệch răng, là một tình trạng khi răng hàm trên và hàm dưới không khớp hoặc không trùng nhau một cách chính xác khi hàm miệng đóng lại. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động và vẻ ngoại hình của miệng, răng, và cả khuôn mặt.

Nhận dạng các dạng sai lệch khớp cắn loại 1 2 3

Tuy rằng trên thế giới có nhiều quan điểm khác nhau về cách phân loại các dạng sai lệch khớp cắn, tuy nhiên hiện nay có tới hơn 60% bác sĩ, nha sĩ đều đang đồng tình và sử dụng quan điểm phân loại của Edward Angle đưa ra vào năm 1899.

Sai lệch khớp cắn hạng 1

Sai lệch khớp cắn hạng 1 là loại sai lệch khớp cắn thông thường, trong đó hàm trên và hàm dưới đều nằm trong tình trạng tương đối bình thường khi đóng miệng. Một số răng có thể nằm sai lệch hoặc có vấn đề trong việc sắp xếp, nhưng tổng thể là khớp cắn tương đối đúng.

Khớp cắn cơ bản đúng: Ở loại này, hàm trên và hàm dưới khớp cắn với nhau một cách cơ bản đúng. Điều này có nghĩa là khi đóng miệng, răng trên và răng dưới không trượt quá xa phía trước hoặc phía sau so với nhau.

Sắp xếp răng bất thường: Mặc dù khớp cắn đúng, sai lệch khớp cắn có thể đi kèm với các vấn đề về sắp xếp răng. Điều này có thể bao gồm răng bị nám, nghiêng, hoặc hơi xếp chồng lên nhau, một số người có thể có khoảng trống giữa răng hoặc răng chưa mọc đầy đủ.

Một cách dễ hiểu nhất thì sai khớp cắn loại 1 là tình trạng răng mọc lệch, răng khểnh, răng thưa, quá chen chúc hoặc mọc sai chỗ nhưng không quá nặng, tương đối gần như không có nhiều điểm khác so với hàm bình thường.

Sai lệch khớp cắn hạng 2 

Sai lệch khớp cắn hạng 2 là một loại sai lệch khớp cắn khi hàm trên trượt quá xa phía trước so với hàm dưới khi đóng miệng. Dưới đây là thông tin chi tiết:

Có 2 loại sai lệch khớp cắn hạng 2:

  • Sai lệch khớp cắn hạng 2 phân loại 1 (Class II Division 1): Trong trường hợp này, hàm trên trượt quá xa phía trước so với hàm dưới khi đóng miệng. Răng trên thường nghiêng ra phía trước và có thể bám vào răng dưới hoặc không khớp chính xác. Đây thường là loại lớp II nghiêm trọng hơn.

  • Sai lệch khớp cắn hạng 2 phân loại 2 (Class II Division 2): Tương tự như hạng 2 phân loại 1, nhưng ở đây có một số sự đặc trưng khác về sắp xếp răng.

Vẻ ngoại hình: Sai lệch khớp cắn loại 2 thường làm cho mặt của người bệnh có vẻ như hướng về phía trước. Điều này có thể tạo ra một dấu ấn mặt người khá rõ rệt, với mũi hướng về phía trước và cằm hơi lùn.

Hiểu đơn giản thì sai khớp cắn loại 2 chính là tình trạng răng hô, vẩu hàm trên mà chúng ta vẫn thường thấy. Theo quy tắc của Angle thì một nửa mặt nhai của răng số 6 hàm trên sẽ nằm trên 1 nửa mặt nhai của răng số 6 hàm dưới và 1 nửa mặt nhai của răng số 5.

Sai lệch khớp cắn hạng 3

Sai lệch khớp cắn hạng 3 là một loại sai lệch khớp cắn khi hàm dưới trượt quá xa phía trước so với hàm trên khi đóng miệng. Dưới đây là một số chi tiết cụ thể:

Có 2 dạng sai lệch khớp cắn hạng 3:

  • Sai lệch khớp cắn hạng 3 loại 1 (Class III Division 1): Trong trường hợp này, hàm dưới nằm quá xa phía trước so với hàm trên, và răng dưới thường nghiêng ra phía trước.

  • Sai lệch khớp cắn hạng 3 loại 1 (Class III Division 2): Ở đây, hàm dưới trượt quá xa phía trước so với hàm trên, nhưng răng dưới thường nghiêng vào trong. Có thể có sự đặc trưng khác nhau về sắp xếp răng.

Vẻ ngoại hình: Sai lệch khớp cắn 3 thường làm cho mặt của người bệnh có vẻ hướng về phía trước, với cằm dựng lên hoặc trước hơn mũi. Điều này tạo ra dấu ấn mặt khá rõ rệt, và nhiều người bệnh có thể tự ti về vẻ ngoại hình này.

Cách hiểu đơn giản thì sai khớp cắn loại 3 chính là tình trạng răng móm hay răng hô vẩu hàm dưới (khớp cắn ngược) mà bạn vẫn thường thấy. Còn theo lý thuyết của Angle thì đó là tình trạng mặt nhai của răng số 6 hàm trên sẽ bị xê dịch vào phía trong tạo thành thế 1 nửa nằm trên mặt nhai của răng số 6 hàm dưới và 1 nửa trên mặt nhai của răng số 7 hàm dưới.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Các dạng sai khớp cắn

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng kiều bào làm răng sứ thẩm mỹ. Chi tiết xem tại đây:https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-dong-gia-kieubao-boc-rang-su/

Mừng sinh nhật 5 tuổi Delia tri ân khách hàng đến sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Chi tiết xem tại đây: https://nhakhoadelia.vn/sinh-nhat-5-nam-dong-gia-rangsu/

Tin đăng cùng chuyên mục