Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn chọn mua máy rửa xe gia đình chất lượng

Thông tin mua bán
Mã tin
V298547
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
20/09/2019
Hết hạn
19/09/2020
Xem :
414
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn quân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lựa chọn máy rửa xe cũng có nhiều yếu tố để người dùng cân nhắc giống như mau những loại thiết bị máy móc khác. Không phải cứ mua loại máy có giá cao là tốt hay công suất lớn là phù hợp. Để mua máy rửa xe tốt người dùng nên chú ý kết hợp những yếu tố chúng tôi gợi ý trong bài viết sau sau đây nhé.

 

Những tiêu chí lựa chọn máy rửa xe thích hợp

Máy rửa xe ngày càng trở nên thông dụng trong cuộc sống thường ngày, với các loại máy rửa xe mini trung quốc, máy rửa xe gia đình nhật bản được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ xuất hiện ở các tiệm rửa xe máy, ô tô, các nhà xưởng… mà ngay cả trong các hộ gia đình, trang bị này cũng phát triển thành một người bạn đường đắc lực giúp cho công việc dọn dẹp vươn lên là nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn toàn bộ so với các mẹo dọn rửa truyền thống.

Và để lựa sắm được mẫu máy rửa xe gia đình mẫu nào tốt, phù hợp với nhu cầu hoạt động của mình, người mua bắt buộc đặc biệt để ý đến các chi tiết sau:

Công suất và áp lực nước

Đây là hai yếu tố cực kỳ quan trọng mà khách hàng không thể bỏ qua. Áp lực nước quyết định tốc độ nước phun. Áp lực càng lớn, tốc độ nước phun ra càng nhanh, đồng nghĩa với khả năng làm sạch, đánh bay vết bẩn của máy càng mạnh.

Ngoài ra, công suất lại quyết định đến khả năng làm việc của máy, máy có thể làm việc với tần suất lớn và liên tục, hay chỉ sử dụng để dùng cho nhu cầu xịt rửa của các gia đình với tần suất vận hành không quá thường xuyên.

những mẫu máy rửa xe loại nhỏ để chuyên dùng nhu cầu xịt rửa trong gia đình thường có áp lực nước phun dao động từ 90-160bar và công suất từ 1200-2000W. Trong khi đấynhững mẫu máy rửa xe loại lớn thường vận hành ở những tiệm rửa xe giỏi, hoặc các công trường, nhà xưởng có áp lực nước phun dao động từ 160-250bar và công suất sử dụng từ 2000W trở lên.

Loại động cơ

Động cơ của một chiếc máy xịt rửa thường là mô tơ chổi than hoặc mô tơ cảm ứng từ. Trong đó:

  • Máy rửa xe mô tơ chổi than: tương đối ồn và kém bền hơn mô tơ cảm ứng từ. Bù lại, mô tơ chổi than có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ. nhiều nhà sản xuất thường tìm vận hành loại mô tơ này trong việc phân phối các mẫu máy rửa xe cỡ nhỏ để giảm thiểu mức giá chế tạo.
  • Máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ: so với mô tơ chổi than thì mô tơ cảm ứng từ là công nghệ mô tơ tân tiến hơn với khả năng chịu tải cao, độ ồn thấp và tuổi thọ động cơ dài hơn. Tuy nhiên, đi kèm với những điểm mạnh nói trên thì mô tơ cảm ứng từ cũng có một số nhược điểm nhất định như chi phí cao và trọng lượng cũng lớn hơn mô tơ chổi than.

Loại dây phun

Nghe có vẻ chẳng hề là một bộ phận quan trọng, Tuy nhiên ví dụ bạn là người đã từng bằng máy rửa xe trước đó, bạn sẽ biết chỉ nên thay đổi loại ống phun cũng có thể đem đến các kết quả khác nhau.

Cụ thể, loại dây màu đục hoặc màu đen có khả năng chắn được ánh nắng mặt trời, giúp bất lợi tình trạng tảo vững mạnh phía bên trong thành ống, gây tắc nghẽn ống dẫn nước.

Trong khi đấy, với dòng dây phun trong, khách hàng có thể dễ dàng phát hiện ra những vị trí bị tắc nghẽn và từ đấy có biện pháp thông tắc để không gây ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của máy. Dù thế, dây phun trong dễ bị ánh nắng chiếu vào khiến cho tảo biển mọc ở những chỗ ẩm ướt bên trong đường ống.

Lưu lượng nước

Có khá nhiều người hiểu chưa đúng về thông số này khi cho rằng lưu lượng nước càng cao thì tốn phổ biến mức giá trong quá trình xịt rửa do lượng nước lãng phí lớn hơn so với các dòng máy có lưu lượng nước thấp.

Dù thếquý khách cũng nên biết rằng, lưu lượng thấp dù giúp tiết kiệm nước nhưng mặt khác lại khiến cho việc rửa xe diễn ra chậm hơn, do vậy máy phải chạy lâu hơn, điện năng tiêu thụ lại cao hơn. Như vậy bằng máy có lưu lượng nước cao tính ra chi phí cũng không cao hơn so với máy có lưu lượng nước thấp.

Những loại máy xịt rửa xe gia đình có lưu lượng nước dao động từ 5,5-10 lít/phút. Với các model máy rửa xe công nghiệp, con số này thường dao động từ 15-20 lít/phút.

>>>  Tham khảo cách khắc phục xe máy ra khói trắng đơn giản tại đây.

Ngoài những yếu tố nói trên, các bạn cũng nên để ý tới những khía cạnh như đầu phun, súng phun, độ dài của dây phun áp lực… ngoại trừ ra, người dùng cần lựa mua những nhãn hàng máy xịt rửa uy tínnhững nhà phân phối bán máy xịt rửa xịn, chất lượng để giảm thiểu thường hợp sắm yêu cầu hàng giả, hàng nhái.

Tin đăng cùng chuyên mục