Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

10 điều phải học thuộc lòng cho "xế mới"

Thông tin mua bán
Mã tin
V295173
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/09/2019
Hết hạn
04/09/2020
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Thủ Đức » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
thaynam
Điện thoại
0989341134
Địa chỉ
273/2 Quốc lộ 13 cũ, khu phố 1, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM
Nội dung chi tiết

Người mới học lái xe rất cần phải lái nhiều để quen tay và biết cách giải quyết trong những tình huống gặp phải. Với 10 điều sau đây, người mới học lái cần phải nắm chắc trong tay để bảo đảm an toàn cho các chuyến đi về sau.

Dựa trên những phân tích và kinh nghiệm ôtô của không ít Chuyên Viên về ô tô, chúng tôi sẽ chia sẻ trình bày cho các bạn đọc về 10 điều tuyệt đối phải học thuộc cho người tài xế mới.

1. hiểu rõ các bộ phận nằm trên xe

Học lái một chiếc ô tô cũng có nghĩa là bạn đang học cách làm bạn với nó. Để chiếc “xế cưng” đó biến thành một người bạn, một người sát cánh tốt nhất với mình, trên hết bạn cần phải “hiểu” về nó. tức là bạn phải làm quen với chiếc xe của bản thân mình & nắm vững những bộ phận cơ bản của xe.

bạn phải nhớ đc từng vị trí của từng bộ phận, nắm bắt rõ nó có công dụng gì và kiểm soát được phương tiện lúc đã ngồi lên xe. rõ ràng như: đồng hồ đeo tay hiển thị những thông số gì? Nắp bình xăng nơi nào, mở như vậy nào? đó là xe số sàn hay xe số tự động?,… chúng ta cũng có thể nhớ được chúng trong khoảng thời gian bao lâu còn tùy theo khả năng nhanh nhạy của chính bản thân mình, hơn nữa, có tương đối nhiều nguồn để chúng ta cũng có thể tham khảo, nên lựa chọn nguồn hữu ích nhất.

2. chiếc xe hoạt động như thế nào

Tương tự như 1 điều, để hiểu được về xe & kiểm soát điều khiển được nó, bạn nên biết nguyên tắc hoạt động của nó như thế nào bất kể đó là hãng xe gì. Theo khuyến cáo của rất nhiều chuyên gia có kinh nghiệm ô-tô thì các tài xế mới có khả năng tìm hiểu về con xe hơi của chính mình qua các đoạn Clip đánh giá xe & các bài viết giải bày kinh nghiệm lái xe an toàn để có cái nhìn rõ nhất.

Một khi những kiến thức cơ bản như cách bộ động cơ quản lý, hệ điều hành phanh chuyển động hay sự kho khăn cho chuyện thay lốp,… thì mọi thứ sẽ rất gần gũi cho bất kỳ người sử dụng nào. điều đó không chỉ có giúp bạn lái xe an toàn hơn mà còn không phải lo ngại bị các mánh khóe của không ít ông thợ giỏi nghề che mắt nữa.

3. Sửa chữa cơ bản

Mặc dù đã biết điều khiển chiếc xe của bản thân mình nhưng điều đó vẫn là chưa đủ. bạn cần phải học qua những những sơ cứu căn bản cho chiếc xe trong một trong những tình huống bất ngờ như xe hỏng mà lại không còn gọi được cứu hộ.

những thao tác cơ bản như thay lốp dự phòng, thăm dầu máy,... là điều mà các người mới lái oto nên biết. Hoặc ít nhất, bạn cũng nên học đc cách dự đoán "bệnh" của chiếc xe qua những tiếng lạ phát ra từ bộ động cơ. lúc đó, quý doanh nghiệp có thể biểu đạt chính xác cho tất cả những người thợ.

4. làm gì khi gặp tai nạn

Đây là một tình huống xấu mà không ai mong muốn cả. dẫu thế bạn cũng nên biết cách “xử trí” khi đột xuất gặp phải. công đoạn đầu tiên là bạn cần phải tắt máy & rút chìa khóa để chắc hẳn rằng chiếc xe của bạn không trở nên cháy. Hãy nhớ kéo phanh tay để xe không chuyển bánh khi bạn thoát ra.

bên cạnh vấn đề an toàn là công việc xử trí lanh lợi trong rắc rối luật pháp. Bạn cần chụp ảnh hiện trường trước khi di chuyển xe. Nếu lời tư vấn của người sử dụng về tai nạn ngoài ý muốn không chính xác, hoặc nếu tài xế kia cố gắng đánh lừa bạn để đòi bồi thường thiệt hại, những tranh ảnh sẽ là nhân chứng cao cấp cho mình.

hơn thế nữa, với lợi thế sẽ không bỏ mặc khách hàng lúc có một “nhân chứng sống”. bạn cần tìm kiếm một nhân chứng với những trường hợp lời khai không có yếu tố thuyết phục. nếu bạn vẫn thường xuyên bị nghi ngại, hãy gọi một người bạn có kinh nghiệm hoặc một luật sư.

5. Cách lái xe thông minh trong tình huống thời tiết xấu

Rắc rối thời tiết là vấn đề không ai có thể kiểm soát được, bởi vậy mà lái xe cần phải học cách lái xe an toàn trong mọi điều kiện thời tiết như trời mưa to, bão, sạt lở, đường trơn,... Điều quan trọng trong điều kiện này đó là bạn phải giữ được bình tĩnh để giữ được khoảng cách an toàn với các xe đi phần bên trước, chạy tốc độ chậm, sử dụng đèn và còi hài hòa và hợp lý. nếu có thời gian, bạn nên học thêm và tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn từ các san sẻ về kinh nghiệm lái xe an toàn.

6. Giữ bình tĩnh lúc lái xe

Hấp tấp luôn là kẻ thù nếu như với người lái xe. Bởi sự giận dữ không khi nào đem đến điều tích cực cho bất cứ tình huống nào. Hãy học cách kiểm soát bản thân, & các bạn sẽ trở thành một người điều khiển chuyên nghiệp hóa.

Chẳng may có gặp mặt phải xung đột với người bạn đường nào đấy, hãy nói xin lỗi nếu như khách hàng làm điều gì sai. Hoặc nếu chẳng may quý khách có là nạn nhân của một cơn thịnh nộ trên mặt đường, hãy để cho các tài xế khác vượt trước khách hàng. Đừng bong khỏi xe, and chính xác cận thận khi mua kéo cửa xe xuống.

7. dùng chất kích thích thì không lái xe

khi đã có chất cồn trong máu, dù có tình huống nào thì bạn cũng không đủ cầm đến chiếc vo-lang. Nếu xảy ra va chạm, chắc chắn bạn là kẻ phải chịu phạt. Tệ hơn, sự tác động của rượu bia làm bạn giải quyết kém nhanh nhạy hơn dẫn tới những tai nạn không đáng có.

8. Không sử dụng điện thoại thông minh

các chiếc oto tân tiến thường đã có sẵn trước hệ thống Bluetooth được cho phép kết dính điện thoại của người sử dụng với bộ máy âm lượng của xe. nhờ vào những tùy chọn kết dán, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh an toàn trong khi tay lái. ngoài ra còn có bộ thiết bị tay rảnh hoặc tai nghe để bổ trợ người điều khiển tay lái an ninh trong khi sử dụng điện thoại thông minh.

mặc dù vậy, dù là sự bổ trợ an toàn thế nào thì người điều khiển vẫn cần phải chủ động trong các công việc giữ bình yên cho mình. Nếu cần thiết phải người sử dụng điện thoại cảm ứng, hãy tấp xe vào nề để đảm bảo hơn.

9. tập kết nhìn vào hướng lái

đây chính là một nguyên lý cơ bản dành bao gồm cả các ai đánh lái để bảo vệ. rất có thể trên mặt đường di xịch sẽ có nhiều điều cuốn hút quý doanh nghiệp, dù thế nhưng người đặt hàng hãy tự vươn lên nỗi bi đát để tập trung cho chuyện lái xe bình yên hơn.

10. Cư xử như một người cứng cáp

khi đã tham gia đi lại, điều cần thiết với đánh lái là sự việc an ninh. ở trên đường đi tuyệt đối không hề có sự có mặt cho kẻ khoe mẽ, tỏ ra nổi tiếng với các pha tạo điểm nhấn do mình tự phát minh lúc đi trên mặt đường. Việc này rất có thể dẫn đến tử trận hoặc bị thương nghiêm trọng. do đó, cố gắng đừng trở thành một trong số những người đó mà hãy là người lái cứng cáp.

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục