Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

TOP 7 ĐIỂM DU LỊCH HẬU GIANG HẤP DẪN NÊN KHÁM PHÁ

Thông tin mua bán
Mã tin
V380903
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/08/2020
Hết hạn
05/08/2021
Xem :
284
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Hậu Giang là tỉnh thuộc khu vực nội địa của Đồng bằng Sông Cửu Long có diện tích đứng hàng thứ 11 và dân số đứng hàng thứ 13 trong tổng số 13 tỉnh thành ở miền Tây Nam Bộ. Hậu Giang có một hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt với tổng chiều dài khoảng 2.300km rất thuận lợi phát triển du lịch sinh thái. Top 7 điểm du lịch Hậu Giang dưới đây hấp dẫn và đáng khám phá.
 
1. Công viên Xà No 
Cái bờ kè dài khoảng 20 cây số chạy dài theo con kinh qua thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy, Châu Thành A của tỉnh Hậu Giang này, đã “hớp hồn” khách phương xa không vì sự vững chãi, kiên cố của bờ kè xi măng cốt thép, mà còn vì vẻ thẩm mỹ của nó, ở đoạn thuộc khu vực thành phố Vị Thanh. 
 
du lịch Hậu Giang - mua vé xe đi hậu giang
 
Vì kinh xáng Xà No là một thủy lộ huyết mạch, là “con đường lúa gạo” của tỉnh Hậu Giang, của cả khu vực ĐBSCL. 
Đáng chú ý là trong công viên này “ẩn chứa” nhiều bức tượng hiện đại, có giá trị thẩm mỹ khá cao. Chính vì vậy mà công viên bờ kè kinh xáng Xà No trên địa bàn thành phố Vị Thanh là điểm thư giãn, vui chơi, giải trí của nhiều tầng lớp thị dân. 
 
 
2. Khu Sinh Thái Rừng Tràm Chim Vị Thủy 
Khu rừng Tràm Vị Thủy thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, có diện tích 200 ha, cách thị xã Vị Thanh 9 km về hướng Đông Nam, trước đây do Nông trường Cờ Đỏ quản lý, khai thác, nay được đầu tư xây dựng trở thành Khu du lịch rừng tràm Vị Thủy.
 
vườn chim vị thủy - Tham khảo danh sách nhà xe giá rẻ
 
Với diện tích xây dựng ban đầu là 35 ha, khu du lịch có điều kiện sinh thái lý tưởng để nuôi các loài thủy sản nước ngọt, vườn cây ăn trái, công viên cây xanh, vườn hoa cảnh, non bộ, xây dựng khu bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm, khu nhà nghỉ và hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên và khu biệt thự vườn bằng vật liệu cây lá, nhà hàng, hội trường, làng ẩm thực phục vụ cho hội nghị, tiệc cưới liên hoan, nhà triển lãm văn hóa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer.
Rừng tràm Vị Thủy cùng với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp) được biết đến như một hệ sinh thái “đất ngập nước ngọt” độc đáo, là một đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long, là nơi thích hợp cho các loài chim cò hoang dã tụ hội làm tổ theo mùa.
 
 
3. Khu Du Lịch Sinh Thái Phú Hữu
Điểm nổi bật của du lịch Phú Hữu là hệ thống Homestay đầy đủ tiện nghi được xây dựng rất công phu bằng tre lá rất mát, rất hài hoà với cảnh quan thiên nhiên, có khu đất trồng rau, cải xanh, cải xà lách, một số loại rau vườn, rất thích hợp với du khách yêu thích không gian yên tĩnh và tự mình trải nghiệm cuộc sống dân dã.
 
du lịch phú hữu hậu giang
 
Đến với Du lịch Phú Hữu – Hậu Giang, du khách không chỉ được tham gia những trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, chạy xe đạp chậm, bắt cá cạn…. mà còn được hoà mình vào cuộc sống thường nhật vùng nông thôn Nam Bộ với các hoạt động như bơi xuồng chài lưới trên ao, đi chài cá về đêm…. rồi được tự tay bắt cá, tép, nướng trên than hồng và thưởng thức món ăn dân dã đầy thú vị miệt vườn Phú Hữu. Bên cạnh sự dân dã, du khách sẽ thấy được sự hiện đại của Phú Hữu qua Khu công viên nước, Khu trò chơi đa năng, xe chạy địa hình, xe xích lô, xe đạp nước, xe thăng bằng, xe ngựa…Những cảnh núi có thác nước rất đẹp, cầu Tình yêu lãng mạn, Khu đường hoa Đà Lạt thật nên thơ, có Bán đảo Kiều Tiên gió lay động, Nhà hàng Thủy tạ mát mẻ và hữu tình. Ngoài ra khi đến đây du khách có thể thoải mái lựa chọn thưởng thức những đặc sản địa phương hoặc những món ăn đậm chất thôn quê như bánh xèo, bánh khọt, gà nướng đất sét, cá nướng rơm…Du khách cũng có thể tự câu cá cho bữa tiệc trong vườn của mình, rồi tráng miệng bằng những loại cây trái ngay trong vườn, do chính tay hái.
 
 
4. Khu du lịch sinh thái Việt Úc
von dầu tu trên 3 triệu USD. Hiên Khu du lich sinh thái này đang duoc Công ty TNHH Viêt Úc Hậu Giang đầu tư xây dụng thành khu du lich; hê sinh thái tu nhiên rừng ngập nước gôm nhiều khu chúc năng như: Khu dieu hành và quản lý, Khu trung bày văn hóa dân tộc và dịch vụ tổng hop, Khu nghi duong, Khu nhà vườn tái định cư kết hop trông cây ăn trái, Khu nuôi trong thủy sån nước ngọt kết hop dich vụ hồ trợ: ăn uong - nghe hát don ca tài tu Nam Bộ, câu cá, dặt lop, du ngoạn băng tàu, Khu spa, massage... và Khu rừng tràm nguyên sinh.
 
khu du lịch sinh thái Việt Úc
 
Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái là vườn chim tự nhiên rộng 10 ha với các loại chim, cò đặc trưng vùng sông nước miền Tây như cò trâu, cò ngà, vạc, le le, cồng cộc, vịt trời; khu nuôi động vật hoang dã có heo rừng, trăn, ong lấy mật; các kênh mương được thả nhiều loại cá đồng như cá lóc, cá trê, cá thát lát, cá phi... Đây là nguồn cá để du khách trải nghiệm các hoạt động câu cá, đặt lờ, trúm, giăng lưới cũng như thưởng thức các loại cá sống trong môi trường tự nhiên.
 
 
5. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Lung Ngọc Hoàng 
Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng rộng trên 2.800ha thuộc tỉnh Hậu Giang, không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của ĐBSCL mà còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dạng độc đáo nhất cả nước hiện nay.
Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng thật sự là nơi bảo tồn các loài sinh vật bản địa, đặc biệt là các loài động vật quý hiếm, tái tạo các mẫu sinh cảnh cuối cùng còn sót lại của vùng đồng bằng ngập nước Tây sông Hậu. Đường vào Lung Ngọc Hoàng rợp bóng cây, chỉ đây đó có một vài ngôi nhà đơn sơ. Ngay với cả người dân Hậu Giang, cái tên khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có lẽ chưa phải là thân thuộc, bởi dự án khai thác du lịch sinh thái ở đây vẫn còn là một cánh cửa mở.
 
du lịch Hậu Giang
 
Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có đầy đủ các hệ thực vật thuộc hệ sinh thái đất ngập nước là quần thể rất đa dạng, bao gồm các loài chiếm ưu thế như: dây choại, lác, sậy, bồng bông; thực vật thuộc hệ sinh thái trên cạn gồm trâm sắn, ngái lông, gáo trắng, gừa, đủng đỉnh, cây mua; thực vật thuộc hệ sinh thái dưới nước như: lục bình, bông súng, bông sen, các loại bèo. Bên cạnh đó, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng còn là nơi quy tụ nhiều loài động vật quý hiếm, phong phú với nhiều chủng loại. Trong đó, có nhiều loài không chỉ được đưa vào sách đỏ Việt Nam, mà còn được đưa vào cả sách đỏ thế giới như: rắn, trăn, rái cá.
Lung Ngọc Hoàng từ xa xưa đã là một vùng nê địa, ngập nước quanh năm, chỗ nào cũng toàn bưng trấp, năn, lác và lau sậy dày đặc nên các loài lưỡng cư và cá tôm quần tụ về đây vô số kể, từng được mệnh danh là “rún cá” và một “vựa rắn” của miền Tây. Trong lung đầy các loại cá đồng, rắn, rùa, lươn, ếch. Ngoài ra, còn có nhiều loại chim như diều xám, diều lửa, cò, le le, quắm đen, trích, cúm núm, vạc. Có thể nói, nơi đây là một vùng du lịch sinh thái lý tưởng, với không gian êm ả và thanh bình sẽ mang đến cho du khách những niềm vui trọn vẹn.
 
6. Chợ nổi Ngã Bảy
 Chợ nổi Ngã Bảy xưa là một trong ba chợ nổi nổi tiếng ở Đồng bằng sông Cửu Long, là: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) và chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang). So với hai chợ nổi kia, chợ nổi Ngã Bảy thuở ấy nổi tiếng nhất, là nơi bán sỉ các loại trái cây như chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, nhãn, quýt, cam,... “mùa nào thức nấy”. Đặc biệt, mỗi ghe chỉ bán độc một món hàng. Sản phẩm bán được treo trên đầu một cây sào dài, gọi là “cây bẹo”. Sản phẩm sau khi mua, được thương lái chở theo các dòng kinh, con sông bán khắp mọi nơi. 
 
hậu giang du lịch
 
Gọi Ngã Bảy vì đây là nơi hội tụ các nhánh kinh đào và sông, gồm: Cái Côn, Bún Tàu, Xẻo Môn, Lái Hiếu, Quản Lộ - Phụng Hiệp, Xẻo Vông và Mương Lộ. Sau khi đi vào hoạt động, chợ nổi Ngã Bảy đã biến vùng đất này thành một trung tâm giao thương hàng hóa lớn (đặc biệt là nông sản), đầu mối giao thông thủy lớn của cả miền cực Nam, cho nên người Pháp gọi nó là “Ngôi sao Phụng Hiệp”.
 
7. Khu di tích Chiến thắng Chương Thiện
Chương Thiện là một tỉnh được chính quyền Sài Gòn thành lập năm 1960, được xem như đầu mối giao thông thủy bộ quan trọng để đi Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, U Minh, Rạch Giá. Chiến thắng Chương Thiện, đánh bại 75 lượt tiểu đoàn địch vào năm 1973 tạo tiền đề cho sự chuyển hướng của cách mạng miền Nam, tiến tới Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đại thắng….
 
chương thiện
 
Ở thành phố Vị Thanh, khu di tích có diện tích 144.000m2 và tại điểm xã Vĩnh Viễn có diện tích hơn 58.000m2, với các hạng mục: khu trưng bày hiện vật, trưng bày ngoài trời, cụm tượng đài, sân lễ và một số hạng mục phụ trợ. Đặc sắc nhất là cụm tượng đài gồm 3 khối kiến trúc chính, thể hiện 3 đội quân, 3 mũi giáp công cùng nhiều sự kiện tiêu biểu của chiến tranh nhân dân được khắc họa. Nhà trưng bày lưu giữ nhiều hiện vật, ảnh tư liệu về một số trận đánh tiêu biểu của quân và dân ta…
Tin đăng cùng chuyên mục