Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Yên

Thông tin mua bán
Mã tin
V389140
Giá
749.000 VNĐ
Ngày đăng
14/09/2020
Hết hạn
14/09/2021
Xem :
346
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Quy Nhon Me
Điện thoại
0973206205
Địa chỉ
210 Nguyễn Thị Định, Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Nội dung chi tiết

 

Đôi nét về Phú Yên

Phú Yên ở đâu? Phú Yên là một tỉnh thuộc Nam Trung Bộ nước ta, là nơi nối liền giữa 2 tỉnh Bình Định và Khánh Hòa. Nơi đây gần như ôm trọn 2 ngọn đèo nổi tiếng: đèo Cù Mông giáp Bình Định và đèo Cả giáp Khánh Hòa.

Tìm hiểu thêm bài viết của chúng tôi về Phú Yên ở đâu ?

Du lịch Phú Yên ghi dấu ấn trong lòng khách khi có dịp đặt chân đến nơi đây bởi hình ảnh non nước hữu tình. Đồng lúa cò bay thẳng cánh, những bãi biển trong xanh như ngọc bích. Cảnh quan độc đáo nhất là những gành đá nhấp nhô độc đáo.
Xem ngay bản đồ Phú Yên để tránh lạc đường nào!

Nên đi du lịch Phú Yên vào thời gian nào ?

Bạn có thể du lịch ở Phú Yên bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng thời điểm thuận tiện và thích hợp nhất thường là từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm.
Mùa xuân của Phú Yên không khí mát mẻ và có chút se lạnh. Mùa hè lại tràn ngập nắng trời và gió biển, là thời tiết đặc trưng của thời tiết miền Trung.
Đặc biệt từ tháng 10 Phú Yên sẽ bắt đầu vào mùa mưa vì thế nếu bạn có đi du lịch Phú Yên vào thời điểm này, hãy chuẩn bị kỹ càng những vật dụng tránh mưa nhé. Bạn cũng nên tránh đi vào thời điểm này trong năm để có thể tận hưởng được chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Đến Phú Yên bằng cách nào?

Phương tiện công cộng

Máy bay

Bạn có thể lựa chọn những chuyến bay của những hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar để làm phương tiện di chuyển đến Phú Yên.
Hiện nay có 2 đường bay mà sân bay này phục vụ đó là chặng Hà Nội – Phú Yên và Sài Gòn – Phú Yên với mức giá dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng. Nếu bạn săn được mức giá rẻ thì bạn chỉ cần trả khoảng 600.000 đồng / vé 1 chiều.
Phú Yên có một sân bay Tuy Hòa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Nên sau khi xuống sân bay, bạn phải thuê taxi hoặc xe ôm để vào trung tâm thành phố.

Sân bay Tuy Hòa tại Phú Yên
Sân bay Tuy Hòa tại Phú Yên

Tàu hỏa

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn chuyến tàu hỏa Hà Nội – Phú Yên để di chuyển đến đây. Để giúp bạn tối ưu hóa thời gian và thuận tiện cho việc di chuyển, bạn nên lựa chọn chuyến SE3. Tàu bắt đầu chạy từ 10h tối hôm trước. Như vây, bạn sẽ đến ga Tuy Hòa vào 8h30 tối.
Giá vé để di chuyển còn phụ thuộc vào ghế mà bạn lựa chọn. Thông thường giá vé tàu hỏa sẽ có giá như sau:

  • Tuyến Sài Gòn – Tuy Hòa: từ 500.000 – 1.040.000.
  • Tuyến Hà Nội – Tuy Hòa: 500.000 – 1.300.000.

Xe khách

Với những bạn di chuyển từ Sài Gòn thì xe khách là lựa chọn không tồi mà bạn nên cân nhắc. Bạn có thể mua vé xe này ở Bến xe Miền Đông với mức giá từ 200.000 – 300.000 đồng. Giá tùy vào nhà xe và loại ghế bạn chọn.
Một số nhà xe lớn, uy tín ở Phú Yên:

  • Nhà xe Cúc Tư: số 65 Lê Lợi, TP Tuy Hòa, Phú Yên
  • Nhà xe Thành Ban: bến Phú Lâm, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Nhà xe Bình Phương: số 74 Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa, Phú Yên

Gần bến xe cũng có một số khách sạn rất tốt. Nếu bạn muốn thuận tiện di chuyển thì có thể lựa chọn những khách sạn này để nghỉ ngơi.

Phương tiện cá nhân: xe máy, taxi, xe 7 chỗ, 16 chỗ

Nếu quãng đường di chuyển của bạn chỉ tầm 300km thì một chuyến đi phượt sẽ rất thú vị đấy. Khi di chuyển bạn nên chú ý đến luật lệ giao thông, chú ý quan sát trước sau trước khi di chuyển nhé.
Đặc biệt vì đây là một chuyến xe đường dài nên bạn hãy nhớ tìm hiểu kỹ các cung đường mà mình sẽ đi qua. Đường di chuyển đến Phú Yên cũng rất đẹp nên hãy nhớ lái xe an toàn để có một chuyến đi ý nghĩa nhé.

Du Lịch Phú Yên Có Gì Chơi
Lựa chọn du lịch phú yên tuy hòa bằng xe máy

Di chuyển ở Phú Yên

Xe máy

Xe máy có lẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cho những ai muốn khám phá và du lịch Phú Yên. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm thuê xe với đa dạng các dòng xe và mẫu mã khác nhau.
Giá thuê xe máy ở đây sẽ rơi vào khoảng từ 80.000 – 120.000 đồng/ ngày, khi thuê bạn cần để lại giấy CMND, hay các giấy tờ tùy thân khác để bảo đảm.

Taxi

Nếu bạn đi một nhóm từ 2 – 4 người thì taxi là lựa chọn hợp lý nhất.
Một số hãng taxi có mặt tại Phú Yên như:

  • Taxi Mai Linh: 057.3.89.89.89
  • Taxi Thuận Thảo: 057.3.810.810
  • Sao Taxi: 057.3.819.819
  • Sun Taxi: 057.3.79.79.79

Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch Phú Yên cùng cơ quan hay gia đình với số lượng lớn thì bạn nên lựa chọn xe khách 7 chỗ hoặc 17 chỗ. Dịch vụ cho thuê xe Phú Yên của Quy Nhon me đang có giá ưu đãi trong tháng này.

Với đội xe lớn, chúng tôi đảm bảo đáp ứng được tất cả nhu cầu thuê xe của bạn. Đặc biệt với đội ngũ các bác tài lành nghề, và có nhiều năm kinh nghiệm đưa khách. Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những điểm du lịch xinh đẹp và lý thú nhất nơi đây.

Để biết về cách đặt xe cũng như giá cả, bạn có thể liên hệ hotline 0973.206.205 – 0906.540.518 để được tư vấn trực tiếp.

Đội xe của Quy Nhon Me là phương án mà bạn nên cân nhắc khi di chuyển ở Phú Yên
Đội xe của Quy Nhon Me là phương án mà bạn nên cân nhắc khi di chuyển ở Phú Yên

Những điểm tham quan khi du lịch Phú Yên

Du lịch Phú Yên được biết đến là nơi có cảnh vật non nước hữu tình, nơi đây trở thành điểm điểm du lịch nổi tiếng không chỉ đối với khách Việt Nam, mà còn đối với khách du lịch quốc tế. Hãy để Quy Nhon Me gợi ý cho bạn top những điểm du lịch xinh đẹp nhất nơi đây nhé.

Ghềnh Đá Đĩa

Còn được gọi là Gành Đá Dĩa, nằm ở huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km về phía Bắc, từ quốc lộ 1A, đi men theo con đường lên nhà thờ Mằng Lăng là sẽ đến.
Gành Đá Dĩa hiện lên đẹp và lạ bất ngờ mà bạn sẽ chưa bao giờ được thấy trước đó. Những phiến đá lục giác đen bóng giống nhau như thể được đúc ra từ 1 khuôn, nằm cạnh xếp chồng khít lên nhau hoàn hảo như thể ai sắp đặt cho chúng vậy.
Đặc biệt, cạnh Gành Đá Dĩa khoảng 100m là một Gành Đèn với khung cảnh cũng rất thú vị, bạn có thể lựa chọn để khám phá.

đi Phú Yên
Vẻ đẹp tuyệt vời của Gành Đá Đĩa – Phú Yên
Toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc 2020
Vẻ đẹp tuyệt vời của Gành Đá Đĩa – Phú Yên

Vịnh Vũng Rô

Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa chạy về phía Nam khoảng 30km, là đến vịnh Vũng Rô.
Vũng Rô là một vịnh nhỏ nằm ngay phía dưới và tiếp giáp với vịnh Vân Phong. Nơi đây được bao bọc bởi 3 dãy núi tráng lệ là Đèo Cả, Núi Đá Bia và Hòn Bà. Bao gồm nhiều bãi biển nhỏ xinh đẹp.
Ngoài ra, vịnh Vũng Rô cũng là một di tích lịch sử. Nơi ghi dấu ấn những chuyến tàu không số cập bến để tiếp tế vũ khí và lương thực cho miền Nam trong chiến tranh chống Mỹ. Vì thế du khách có thể kết hợp di tích độc đáo và du lịch biển ngay tại đây.

Du Lịch Tuy Hoà Phú Yên
Vẻ đẹp non nước hữu tình của Vịnh Vũng Rô khi du lich phú yên

Mũi Điện

Nằm sát cảnh đẹp Phú Yên Vũng Rô và chỉ cách có vài km về phía Nam là Mũi Điện. Nơi đây từng được công nhận là cực Đông của nước ta, cho đến khi Mũi Đôi được công nhận.
Ở Mũi Điện ngoài ngọn hải đăng nổi tiếng, du khách còn thấy tấm bia đánh dấu cực Đông ở đây. Bên cạnh Mũi Điện là Bãi Môn, là một bãi biển xinh đẹp, rộng rãi rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, dựng lều trại hay quẩy tiệc BBQ cùng bạn bè đấy.
Mũi Điện cùng với Bãi Môn tạo nên một màu xanh mướt từ trời đến biển tạo nên một không gian nên thơ, lãng mạn cho cả một dãy bãi biển phía Nam Tuy Hòa.

Du Lịch Hải đăng Phú Yên
Vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Điện

Tháp Nhạn

Đã đến với trung tâm Tuy Hòa thì Tháp Nhạn là nơi mà bạn nên đi khi du lịch Phú Yên. Từ đường Lê Trung Kiên, bạn men theo một con đường hơi dốc và khó đi là sẽ đến nơi đây.
Không ai biết ngọn tháp được xây dựng lúc nào, chỉ biết rằng Tháp Nhạn là một ngọn tháp của người Chăm để lại từ thời xa xưa. Vào mỗi dịp Tết, nhân dân ở đây đều tụ hội về đây để cầu cho mình một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời đây cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc truyền thống để chiêu đãi khách du lịch gần xa.
Nếu bạn đến nơi đây vào buổi tối thì còn gì tuyệt vời hơn khi đấy là nơi lý tưởng để ngắm toàn Tuy Hòa về đêm đấy. Tuy nhiên, đường đi nơi đây có hơi khó khăn, vì thế bạn nên chú ý cẩn thận nếu đi vào lúc trời tối.

Tháp Chăm Du Lịch ở Phú Yên
Tháp Nhạn là địa điểm được review du lịch phú yên mà bạn không nên bỏ qua

Cầu gỗ Ông Cọp

Cây cầu tuy bé nhỏ này nhưng được mệnh danh là cầu gỗ dài nhất Việt Nam đấy. Từ thành phố Tuy Hòa bạn chỉ cần men theo đường lên huyện Tuy An là đến được rồi. Hầu như bất kỳ phượt thủ nào đi du lịch Phú Yên đều không thể bỏ qua nơi đây. Ít nhất bánh xe của họ phải lăn trên chiếc cầu này một lần.
Chiếc cầu này đã có thời gian bị sập 1 lần vào năm 2016 do một trận lũ lớn. Tuy nhiên thật may mắn là nó đã được xây dựng lại. Để đáp ứng nỗi lòng mong nhớ của các du khách trót “cảm mến” cây cầu bé nhỏ này.

Khám Phá Phú Yên
Cầu gỗ Ông Cọp hoang sơ, và gần gũi

Nhà thờ Mằng Lăng

Với lịch sử gần 120 năm, nhà thờ Mằng Lăng (bản đồ) được xem là nhờ thờ cổ nhất Phú Yên nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Nhà thờ phủ cho mình một chiếc áo xanh xám giản dị, gần gũi, hòa với cánh đồng xung quanh. Nơi đây hiện lên một khung cảnh bình yên, tách biệt hoàn toàn với quốc lộ náo nhiệt ngoài kia. Rất đáng để bạn một lần khám phá và trải nghiệm đấy.

Du Lịch Phú Yên Mùa Nào
Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ Mằng Lăng – Phú Yên

Núi Nhạn

Núi Nhạn là một trong những ngọn núi cao nhất của thành phố Tuy Hòa. Là nơi linh thiêng, đất lành chim đậu. Cứ mỗi độ xuân về, người ta lại nhìn thấy chim chóc hội tụ về nơi đây, cất tiếng hót vang cả một vùng trời.
Đứng ở phía núi Nhạn nhìn ra xa, du khách có thể nhìn thấy ngọn tháp Nhạn sừng sững, cổ kính hiện lên trước mắt mình.

Bãi Xép

Bãi Xép được biết đến như một điểm hẹn hò lý tưởng nhất của các cặp đôi trong những buổi chiều hoàng hôn lãng mạn. Bãi Xép là một trong những điểm được chú ý. Nơi được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2016 bởi thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Khung cảnh Gành Ông, Bãi Xép hiện lên lung linh, đơn sơ nhưng gần gũi.
Bãi Xép cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 14km về phía Bắc, từ thành phố chỉ cần men theo đường Lê Duẩn để đến Tuy An là được. Đây là cung đường mát mẻ bởi những rặng dừa bao quanh bên đường, đường xá thuận lợi vì thế dân phượt rất thích.

Kinh Nghiệm đi Du Lịch Phú Yên
Bãi Xép – vẻ đẹp hoang sơ đẹp mắt

Hòn Yến

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 20km về hướng Đông Bắc. Hòn Yến hiện ra trong mắt du khách là 2 hòn đảo nằm sát cạnh nhau, mang vẻ đẹp nên thơ và mộng mơ.
Hòn Yến mang trong mình một vị thế rất đặc biệt, khi nó được bao quanh bởi một loạt thắng cảnh, và những điểm du lịch thú vị. Một dãy núi đá vươn mình ra ngoài khơi được gọi là Gành Yến. Gành Hổ Chảo thì nằm ngay dưới chân Gành Yến với những khối đá đen thẫm bí ẩn.
Phía bên phải Hòn Yến là lăng Ông Hải Nam, nơi đây được xem là nơi linh thiêng, làm nơi thờ cúng của dân làng. Phóng tầm mắt ra phía xa khác, vẻ đẹp Bãi Xép mộng mơ sẽ hiện lên ngay trong tầm mắt của bạn. Thật thú vị phải không nào.

Bãi Săn Hô Du Lịch ở Phú Yên
Ngắm san hô ở Hòn Yến

Đầm Ô Loan

Nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 22km về phía Bắc. Đầm Ô Loan nổi danh là một đầm nước lợ có vẻ đẹp bình dị mộc mạc và yên bình.
Tọa lạc sát chân đèo Quán Cau, từ trên đèo nhìn xuống, du khách sẽ thấy đầm Ô Loan hiện lên như một con chim phượng hoàng. Một vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này.

Du Lịch Phú Yên Có Gì Hay
Vẻ đẹp của Đầm Ô Loan

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài trải dài khoảng 50km ven biển Đông, và tọa lạc phía Bắc của tỉnh Phú Yên. Vịnh Xuân Đài hiện lên như một bức tranh non nước đẹp đến rung động lòng người.
Địa hình của Vịnh Xuân Đài rất đặc biệt, đa dạng và vô cùng lý thú: nhưng gành đá, vũng vịnh, bờ bãi đan xen và nối tiếp nhau. Vì vậy, tạo nên một quần thể không gian vô cùng lạ mắt, độc đáo.
Vịnh Xuân Đài được bao phủ bởi một màu xanh của cây cối, của biển và của bầu trời. Bao bọc xung quanh là một bãi cát trắng mịn trải dài bên những xóm làng thấp thoáng sau những rặng dừa. Một khung cảnh nên thơ đến lạ.

Cẩm Nang Du Lịch Phú Yên
Màu xanh như bao phủ lên Vịnh Xuân Đài

Bãi Tiên

Bãi Tiên nằm trên cung đường đến với Mũi Điện, thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Chẳng phải tự dưng người ta để tên “Tiên” cho bãi tắm này, bãi Tiên đẹp đến cuốn hút lòng người.
Nằm yên trong lòng một vòng ôm của núi, bãi Tiên với những đợt sóng dạt dào, yên ả tựa như chiếc váy bồng bềnh, đầy quyến rũ. Là điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua nếu đã đến nơi đây.

Du Lịch Bụi Phú Yên
Vẻ đẹp nao lòng của suối Tiên

 

Nguồn tại Quy Nhon Me: https://quynhonme.vn/kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-tu-a-z/

Tin đăng cùng chuyên mục