Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Du lịch Philippines, tại sao không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V365570
Giá
35 VNĐ
Ngày đăng
16/05/2020
Hết hạn
24/09/2020
Xem :
659
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
diegohoang
Điện thoại
0239808996
Địa chỉ
manila-philippines
Nội dung chi tiết

 

Khi sự cố lướt sóng ở Siargao liên quan đến một người hướng dẫn không đủ tiêu chuẩn và nhà báo đã đưa ra tin tức; nó đã gây chú ý cho một ngành công nghiệp đã bị sa lầy với một câu hỏi cần được trả lời: liệu Philippines đã sẵn sàng cho du lịch chưa?

Đã qua rồi cái thời ngành công nghiệp du lịch chỉ là một ngành cận biên trong quản trị. Nó thường được coi là một thành phần không thiết yếu trong phát triển. Du lịch, đối với nhiều người, là một lĩnh vực độc quyền cho khách du lịch nước ngoài và một vài người Philippines có tiền.

Trở lại vào cuối những năm 80 và đầu thập niên 90, du lịch nội địa hầu như không được biết đến đối với hầu hết các vùng của Philippines, và lý do duy nhất để rời khỏi cộng đồng của một người để đi đến những nơi xa xôi là để thăm bạn bè và người thân. Chỉ có những khu nghỉ dưỡng ở Cavite, Batangas, Cebu, tỉnh Ilocos và vùng cao nguyên Baguio mới có kinh nghiệm về du lịch nội địa. Và thậm chí sau đó, Bộ Du lịch (DOT) chỉ có các chương trình thông báo dành riêng cho thị trường đó, với 90 phần trăm tài nguyên tiếp thị đổ vào để thu hút khách du lịch nước ngoài. Bạn có thể đổ lỗi cho một nền kinh tế yếu kém và mối quan tâm an ninh là những yếu tố chính cho sự kém phát triển đó.

Trong những ngày đầu, những người tiên phong là một du khách bụi khám phá và nghiên cứu. Họ luôn phải tranh luận với câu hỏi liệu họ có phải là phiến quân nổi dậy hay là gián điệp của chính phủ. Rất ít người sẽ mạo hiểm cuộc sống của họ ở những vùng nông thôn xa xôi và được coi là mục tiêu của cả hai bên với súng đạn.

Chuyển nhanh đến hiện tại và bạn sẽ ngạc nhiên bởi những con số: hơn 50 triệu chuyến đi trong nước năm ngoái (chỉ bao gồm ít nhất là nghỉ lại một đêm ở lại một điểm đến). Ở hầu hết các điểm đến, khách du lịch nội địa chiếm 70 đến 90 phần trăm không gian cho số lượng khách. Về lợi ích kinh tế, khách du lịch nước ngoài cung cấp khoảng 250 tỷ Peso, trong khi thị trường trong nước phân phối hơn một nghìn tỷ peso.

Từ việc trở thành một nền kinh tế nhỏ đang cần tìm ra cách phát triển vài thập kỷ trước, ngành du lịch của Philippines hiện đóng góp 8,6% vào GDP.

Bằng chứng về tính hợp lệ hiện nay trên khắp cả nước và các đơn vị chính quyền địa phương đã đạt được thành công khi đầu tư vào du lịch sớm là bằng chứng rõ ràng. Ngày nay, hầu như mọi thống đốc, thị trưởng và quận trưởng barangay đều muốn có được một phần của cơn gió du lịch. Đối với một số người, đó là cách duy nhất để thoát nghèo cho các khu vực của họ. Đối với đa số, đó là một khoản đầu tư có lời rõ ràng. Không cần phải chi tiêu bất cứ điều gì, và đó là một lý do tốt để có được các dự án phát triển như sân bay và đường du lịch.

Thật không may, chính phủ của Philippines không được thiết kế để tích hợp các yêu cầu du lịch vào quản trị ở tất cả các cấp. Nó sẽ phải có một quan chức chính quyền địa phương có tầm nhìn, người có bản lĩnh để đấu tranh cho một ngành du lịch được xác định rõ ràng và được quản lý.

Nếu các trang web bắt đầu phát triển ngành du lịch của họ, họ phải nhận ra thực tế này. Họ phải sẵn sàng cung cấp các phương tiện và dịch vụ cần thiết cho khách hàng. Họ phải vượt ra ngoài lý do thể chế thông thường rằng họ không thể đáp ứng các yêu cầu quan liêu cần thiết.

Nhiệm vụ chính của DOT là thu hút khách du lịch và quản lý một số địa điểm được chọn như Intramuros, Công viên Rizal và cái gọi là khu kinh tế du lịch. Đào tạo du lịch cũng được cung cấp và đang dần được sửa đổi để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau, chẳng hạn như sơ cứu và kỹ thuật hướng dẫn cụ thể (ví dụ hướng dẫn trên núi). Nhưng mức độ tăng trưởng của ngành đã gây áp lực rất lớn cho các chương trình đào tạo này. Hướng dẫn Colorum dễ dàng nhân lên khi nhu cầu của khách truy cập cao và các cá nhân được đào tạo DOT rất ít và không bài bản.

DOT, Cơ quan hạ tầng du lịch và khu vực doanh nghiệp (TIEZA), và ngày càng nhiều tỉnh và thành phố đang xây dựng kế hoạch du lịch để hướng dẫn các bên liên quan đến điểm đến phát triển ngành du lịch hiệu quả hơn. Nhưng trong đó có điểm yếu của hầu hết các kế hoạch – chúng tập trung vào du lịch.

Du lịch là một ngành phân mảnh, và nó đòi hỏi sự hợp tác hoặc đầu vào của mọi tổ chức xã hội và tổ chức. “Phân mảnh” có nghĩa là nếu ai đó phát triển một cơ sở, một nhóm khác chịu trách nhiệm thu hút khách du lịch và một nhóm khác để cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, các cơ quan chính phủ được giao nhiệm vụ phát triển các con đường, cảng và cổng thu phí.

Có một cơ hội cho các thành phố di chuyển lên thông qua sự giúp đỡ của du lịch. Nhưng chính hệ thống quan liêu làm cho điều này trở nên khó khăn. Các thị trấn phải đạt được một số yêu cầu về dân số và nhu cầu địa phương nhất định để được phân bổ tài trợ cho giáo dục, phòng khám và bệnh viện, những cá nhân thoáng qua, hay còn gọi là khách du lịch, không được tính vào các khoản này.

Tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, và khách du lịch là thành viên dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Họ thường không có hệ thống hỗ trợ với họ và tài nguyên của họ rất hạn chế. Nếu các trang web bắt đầu phát triển ngành du lịch của họ, họ phải nhận ra thực tế này. Họ phải sẵn sàng cung cấp các phương tiện và dịch vụ cần thiết cho khách hàng. Họ phải vượt ra ngoài lý do thể chế thông thường rằng họ không thể đáp ứng các yêu cầu quan liêu cần thiết.

Thực tế là người dân của họ có việc làm và kinh doanh và đang đóng thuế, và những người bên ngoài đang mang lại tiền cho nền kinh tế địa phương sẽ đủ động lực để họ thúc đẩy việc thành lập các dịch vụ xã hội cơ bản.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục