Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

8 điểm du lịch đẹp tại Bình Dương

Thông tin mua bán
Mã tin
V381735
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/08/2020
Hết hạn
10/08/2021
Xem :
240
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vé máy bay giá rẻ nhất
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Công viên thành phố mới

Nằm trong khuôn viên thành phố mới, dự định là trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương, thay thế cho thành phố Thủ Dầu Một. Công viên được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore, là điểm nhấn cho khu vực thành phố mới. Đồng thời nơi đây cũng là địa điểm vui chơi, giải trí, dã ngoại đầy hấp dẫn và quy mô trong tương lai. Công viên này cũng được nhiều bạn khoái táy máy “ống kính” lựa chọn để có những shot hình cực đẹp và đầy lãng mạn.

Tham khảo: vé xe đi bình dương giá rẻ

2. Nhà thờ Phú Cường

Đến Bình Dương mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Nhà thờ tọa lạc ngay số 104 đường Lạc Long Quân, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, gần vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Đây là một trong những tòa thánh lớn nhất ở Bình Dương, được xây dựng theo phong cách gothic hiện đại khá độc đáo.

3. Quán café Gió & Nước


Một công trình tuy nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một nhưng đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. Quán café Gió và Nước là một điểm dừng chân thú vị và dư sức mê hoặc du khách.

Công trình là sự kết hợp tinh tế, hài hoà giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước, ứng dụng nguyên tắc khí động học đã giúp cho công trình tiết kiệm được chi phí mua và sử dụng máy điều hoà. Toàn bộ vật liệu xây dựng cho quán là gần 7.000 cây tầm vông, vật liệu truyền thống của người Việt Nam và thân thiện với thiên nhiên. Khi đêm về, việc sử dụng ánh sáng mỹ thuật cũng làm công trình tăng thêm vẻ lung linh, mỹ miều.

Đặt mua: vé xe limousine khuyến mãi

4. Chùa Hội Khánh

Chùa Hội Khánh tọa lạc tại số 35 đường Yersin, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sở hữu pho tượng nằm độc đáo, chùa Hội Khánh từng nhận kỷ lục về tượng Phật nhập niết bàn nằm trên mái dài nhất châu Á. Với kích thước dài 52 m, cao 12 m nằm cách mặt đất 24 m, đây cũng là tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam.

Bên trong khuôn viên chùa khá rộng có diện tích khoảng 700m². Ở chính điện đặt các pho tượng Phật Thích Ca, Địa Tạng… tượng làm bằng gỗ được sơn son thếp vàng. Ngoài ra còn có 3 tấm bao lam chạm khắc Cửu Long, Thập Bát La Hán, Tứ Linh, Tứ Quí với những nét chạm khắc tinh xảo có giá trị nghệ thuật cao. Chùa không chỉ là nơi thờ tự mà còn là trung tâm tu học Phật giáo trong vùng.

5. Chùa Tây Tạng

Nằm ở Thủ Dầu Một, Bình Dương, chùa Tây Tạng lại thu hút du khách bằng bức tượng Đạt Ma Sư Tổ tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam. Tượng cao 2,32 m, được tạo chủ yếu từ tóc của Phật tử, mật rỉ đường và vôi vữa. Điểm đặc biệt của bức tượng còn nằm ở vẻ ngoài, tượng mô tả hình tướng của Sơ tổ Thiền tông Bồ Đề Đạt Ma đang bước đi, trên vai là một đòn gánh, đầu đòn gánh bên tay phải là túi càn khôn và đầu bên trái là hòm kinh Lăng Già. Trên đòn gánh còn treo một chiếc nón lá đậm chất Việt Nam.

6. Chùa Bà

Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương (gọi tắt là chùa Bà Bình Dương) hay miếu bà Thiên Hậu, có tên chữ là Thiên Hậu Cung; hiện tọa lạc tại số 4 đường Nguyễn Du, TP. Thủ Dầu Một. Đây là ngôi miếu do các ban người Việt gốc Hoa tạo lập để thờ vị nữ thần là Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ngôi miếu gồm ba dãy nhà, ở giữa là chính điện đề ba chữ “Thiên Hậu Cung”, trên hai cánh cửa chính đề bốn chữ “Quốc Thái Dân An”, hai bên là hai cặp câu đối ca ngợi công đức của Bà. Lễ hội chính ở miếu Bà được long trọng tổ chức vào ngày 14 và ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, đông đảo và vui nhất là cuộc rước kiệu Bà diễn ra vào ngày rằm.

7. Chùa Châu Thới

Chùa Châu Thới tọa lạc trên đỉnh núi Châu Thới, thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương. Những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo, vẻ đẹp yên bình, thoáng đãng của chùa thu hút nhiều khách thập phương đến viếng thăm. Chùa Châu Thới hiện đang giữ gìn nhiều tượng và chuông có giá trị văn hoá và lịch sử. Chùa có bộ tượng đồng nơi chánh điện, có 2 bộ tượng cổ là Thập bát La Hán và Thập điện Diêm Vương bằng đất nung, 3 pho tượng đá từ thế kỷ 18, 1 tượng Quan Âm bằng gỗ mít hàng trăm tuổi…

8. Hồ Bình An

Hồ Bình An thuộc địa phận Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Đúng như tên gọi của nó, khung cảnh ở hồ rất bình yên, tĩnh lặng, phù hợp để nghỉ ngơi thư giãn. Hồ được bao quanh bởi những hàng cây tỏa bóng mát quanh năm, những bồn hoa khoe sắc bốn mùa.

Đặc biệt giữa hồ nổi lên hòn đảo nhỏ ẩn hiện thấp thoáng đằng sau những tán lá xum xuê, những nhà hàng nổi trên mặt nước trông giống như những con thuyền đang neo đậu tại bến. Hai bên bờ hồ là những ngôi nhà nhỏ được thiết kế theo kiến trúc nhà rông ở Tây Nguyên là nơi cho du khách nghỉ chân và thư giãn. Đến đây du khách vừa được nghỉ ngơi thư giãn vừa có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như câu cá, bơi thuyền và thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Tin đăng cùng chuyên mục