Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Một số trường đại học top đầu ở Seoul

Thông tin mua bán
Mã tin
V290633
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/08/2019
Hết hạn
18/08/2020
Xem :
588
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
0981057683
Địa chỉ
Tầng 8, Tòa nhà LHPN, số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Đại học ở Seoul là từ được tìm kiếm nhiều nhất của các bạn trẻ có ý định đi du học Hàn Quốc. Cũng dễ hiểu vì đây chính là nơi sầm uất nhất của Hàn Quốc. Nơi hội tụ đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục cùng với đó là chi phí sinh hoạt hợp lý. Với hơn 40 trường đại học lớn nhỏ tập trung ở đây, các du học sinh có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho dành bản thân mình. Cùng chúng tôi điểm qua top những trường đại học hàng đầu ở Seoul thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Trường đại học Chung Ang

Trường đại học Chung Ang (중앙대학교) được thành lập vào năm 1918 nằm ở thủ đô Seoul. Trường Chung Ang luôn luôn lọt top 10 trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc. Đây được xem như là cái nôi của giáo dục tại Hàn Quốc. Là ngôi trường tiên phong trong lĩnh vực toàn cầu hóa giáo dục. Đại học Chung Ang bao gồm 12 trường thành viên trực thuộc và hiện đang có hơn 33.000 sinh viên theo học.

Dưới đây là một số thông tin của CAU:

  • Tên gọi: Trường đại học Chung Ang - CAU - 중앙대학교.

  • Địa chỉ: 84 Heukseok-ro, Dongjak-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 2-820-6344.

Trường đại học Chung Ang là một tổ chức giáo dục được công nhận trên toàn cầu với 540 trường đối tác cùng với đó là hơn 3600 sinh viên quốc tế. Trường Chung Ang thuộc top 1% trường được ưu tiên visa thẳng.

Đặc điểm nổi bật nhất của Chung Ang chính là ngôi trường đại học số 1 tại Hàn Quốc trong lĩnh vực sân khấu, nhiếp ảnh và điện ảnh. Trường đã đào tạo ra nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Yuri (SNSD), Seungri (Big Bang)... cùng những diễn viên nổi tiếng như: Kim Bum, Jang Na Ra, Lee Min Ho…

2. Trường đại học Korea.

Trường đại học Korea (고려대학교) được thành lập vào năm 1905. Đây là ngôi trường đứng top 1 trong 3 ngôi sao sáng nhất tại Hàn Quốc (S.K.Y). Danh tiếng của trường đại học Korea dựa vào chất lượng giảng dạy xuất sắc cũng như đóng góp những công trình nghiên cứu mang tầm cỡ quốc tế.

Dưới đây là một số thông tin của KU:

  • Tên gọi: Trường đại học Korea - KU - 고려대학교.

  • Địa chỉ: 145 Anam Ro, Seongbuk-Gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 02-3920-1114.

Trường đại học Korea xếp hạng 1 tại Hàn Quốc và xếp thứ 7 tại Châu Á theo UT Dallas. Điểm mạnh nhất của trường chính là khối ngành kinh doanh. Đây là trường đại học kinh doanh đầu tiên và tốt nhất tại Hàn Quốc, được công nhận bởi AACSB và EQUIS. Trường đã đào tạo ra rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới cùng với đó là nhiều nhân tài cho đất nước, đơn cử là cựu tổng thống Lee Myung-bak.

3. Đại học quốc gia Seoul.

Trường Đại học quốc gia Seoul (서울대학교) có thể xem là ngôi trường công lập danh giá bậc nhất tại Hàn Quốc. Trường được thành lập vào năm 1946 bao gồm 24 trường thành viên trực thuộc và hằng năm có hơn 30.000 số lượng sinh viên theo học.

Đây là ngôi trường có hệ đào tạo 4 năm duy nhất trên cả nước. Đại học quốc gia Seoul - SNU đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho Hàn Quốc, có thể kể đến như: Cựu thủ tướng Chung Unchan, Tổng thư ký liên hiệp quốc Ban Kimoon hay CEO của tập đoàn Samsung Lee Yoonwoo…

Dưới đây là một số thông tin của SNU:

  • Tên gọi: Đại học quốc gia Seoul - SNU - 서울대학교.

  • Địa chỉ: 1 Gwanak-ro, Gwanak-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 2-880-5114.

Quan niệm của người Hàn Quốc luôn cho rằng học vấn chính là con đường tuyệt vời nhất để dẫn đến thành công và Đại học chính là cánh cổng quyết định cuộc đời của mỗi người. Đại học quốc gia Seoul là một nơi mà bất kỳ học sinh nào ở Hàn Quốc cũng mơ ước và một khi bước được vào cánh cổng đó thì cuộc đời của bạn dường như đã “sang trang khác”. 

4. Trường đại học nữ Ewha.

Trường đại học nữ Ewha (이화여자대학교) được thành lập vào năm 1886. Đây là ngôi trường tư thục dành cho nữ sinh nổi tiếng nhất ở trung tâm thủ đô Seoul. Đây cũng là một trong những ngôi trường dành cho nữ lớn nhất thế giới. Trường còn có tên gọi khác là “Đại học nữ giới Hoa Lê”. 

Từ những ngày đầu thành lập cho đến hiện tại trường Đại học nữ sinh Ewha vẫn luôn là mũi tên tiên phong của nhiều cải cách, thay đổi, góp phần hình thành lịch sử nền giáo dục của phụ nữ Hàn Quốc.

Trường Ewha

Dưới đây là một số thông tin của trường đại học Ewha

  • Tên gọi: Viện đại học nữ sinh Ewha - Đại học nữ sinh Hoa lê - 이화여자대학교.

  • Địa chỉ: 52 Ewhayeodae-gil, Daehyeon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 2-3277-2114

Với 78 tòa nhà và diện tích khuôn viên lên tới hơn 500 hecta, Đại học nữ sinh Ewha đã được vinh hạnh khi nằm trong top 4 ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc. 

Đây được đánh giá là ngôi trường có cơ sở vật chất cũng như chương trình đào tạo toàn diện nhất thế giới.

Đây cũng chính là cái nôi đào tạo ra những nhà lãnh đạo nữ giới đầu tiên tại Hàn Quốc. Có 15 trong tổng số 32 nữ bộ trưởng của Hàn Quốc đã tốt nghiệp tại Ewha. Một vài nhân vật nổi tiếng đã tốt nghiệp Ewha có thể kể đến như: Nữ thủ tướng Han Myeong - Suk, nữ diễn viên Park Hae - Mi, chủ tịch tập đoàn Shinsegae Lee Yoon - Hyung…

5. Đại học Hanyang.

Trường đại học Hanyang (한양대학교) được thành lập năm 1939 và tọa lạc tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đây là một trong những ngôi trường hàng đầu tại Hàn Quốc và thường xuyên lọt top 400 trường danh giá nhất thế giới. Trường Hanyang tự hào là ngôi trường có quy mô đào tạo lớn nhất Hàn Quốc. 

Dưới đây là một số thông tin của trường Hanyang:

  • Tên gọi: Trường đại học Hanyang - 한양대학교.

  • Địa chỉ: 222 Wangsimni-ro, Sageun-dong, Seongdong-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 2-2220-0114.

Hanyang là ngôi trường kỹ thuật già cội nhất của xứ sở Kim Chi. Trường còn gắn liền với các công trình khoa học kỹ thuật nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Ngoài chất lượng đào tạo tốt trường đại học Hanyang cũng rất chú trọng đến sức khỏe của sinh viên. Chính vì thế trường Hanyang đầu tư rất lớn vào hệ thống bệnh viện.

Một điểm thú vị nhỏ đó là huấn luyện viên trưởng hiện tại của đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-Seo đã tốt nghiệp tại ngôi trường này. Ngoài ra còn có một số nhân vật nổi tiếng khác như: Diễn viên Jang Geun Suk, Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Mong-Koo… 

6. Trường đại học Sungkyunkwan.

Trường đại học Sungkyunkwan (성균관대학교) có nguồn gốc rất lâu đời bắt nguồn từ năm 1398 vào triều đại Joseon. Lúc đầu trường có tên là Thành Quân Quán. Đến năm 1910 triều đại này sụp đổ và bị quân đội Nhật Bản đóng cửa. Cho đến năm 1946 Thành Quân Quán được khôi phục bởi hiệu trưởng Kim Chang Sook và đổi tên thành “Trường đại học Sungkyunkwan”.

Trường Sungkyunkwan

Với bề dày lịch sử hơn 600 năm cùng với đó là sự đầu tư rất lớn của tập đoàn Samsung, Sungkyunkwan luôn nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Trường Sungkyunkwan cũng nằm trong các trường 1% visa thẳng khi đi du học ở Hàn.

Dưới đây là một số thông tin của trường Sungkyunkwan:

  • Tên gọi: Trường đại học Sungkyunkwan - 성균관대학교 .

  • Địa chỉ: 25-2 Sungkyunkwan-ro, Myeongnyun 3(sam)ga-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 02-760-0114

Hiện tại trường Sungkyunkwan vẫn giữ được nguyên tắc truyền thống của Tân Khổng Giáo: Tinh thần, hành động, lương tâm và trí tuệ. Đây cũng là 4 yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Ngành Y của trường thuộc top những trường đào tạo ngành y xuất sắc nhất tại Hàn. Trường có trung tâm nghiên cứu chất lượng cao tại Hàn Quốc cùng với hệ thống bệnh viện với các trang thiết bị tân tiến phục vụ cho nghiên cứu. Ngoài ra trường còn có khóa học tiếng Hàn cho sinh viên quốc tế. 

Một số nhân vật nổi tiếng tốt nghiệp trường Sungkyunkwan có thể kể đến như: Cựu tổng thống Hwang Kyo Ahn, diễn viên Gu Hye Seon, nữ ca sĩ Chrystal Soo Jung…

7. Đại học Kyung Hee.

Trường đại học Kyung Hee (경희대학교) được thành lập vào năm 1949 bởi tiến sĩ Young Seek Choue. Đây là một ngôi trường đẳng cấp của Hàn Quốc nhờ sự đầu tư về cơ sở vật chất vô cùng hiện đại mà hiếm có một ngôi trường nào có thể sánh được. Cũng chính vì vậy mà ngôi trường này còn được xem là trường dành cho du học sinh VIP.

Dưới đây là một số thông tin của trường Kyung Hee:

  • Tên gọi: Trường đại học Kyung Hee - 경희대학교

  • Địa chỉ: 26 Kyungheedae-ro, Hoegi-dong, Dongdaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 2-961-0114

Không những được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, đại học Kyung Hee còn được khen ngợi về cảnh quan khuôn viên cũng như kiến trúc. Trường gồm có 3 khu học tập chính với tổng diện tích lên tới hơn 300 hecta. 

Năm 2018, Đại học Kyung Hee được bình chọn là trường đại học tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc và xếp thứ 256 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings. Trường đã đào tạo ra nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Bi Rain, G - Dragon (BigBang), diễn viên Han Ga In…

8. Trường đại học Yonsei.

Trường đại học Yonsei (연세대학교) được thành lập vào năm 1885. Đây là ngôi trường tư thục lâu đời nhất tại xứ sở Kim Chi. Trường đại học Yonsei cũng chính là 1 trong 3 ngôi sao sáng nhất tại Hàn Quốc (S.K.Y) mà học sinh tại đây luôn hằng mong ước được bước chân vào.

Sự hấp dẫn của trường Yonsei đến từ cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy. Đây là ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại nhất Hàn Quốc và chương trình đào tạo 100% theo chuẩn của quốc tế. Hiện nay trường có khoảng gần 40.000 sinh viên đang theo học.

Dưới đây là một số thông tin của trường Yonsei:

  • Tên gọi: Trường đại học Yonsei - 연세대학교.

  • Địa chỉ: 50 Yonsei-ro, Sinchon-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Hàn Quốc.

  • Điện thoại: +82 1599-1885.

Trường Yonsei được xem như là “ngôi nhà thứ 2” đào tạo ra nhiều doanh nhân, nhân tài nổi tiếng, có thể kể đến như: Ông Kim Woo Jung (CEO của tập đoàn Daewoo), ông Koo Bon Moo (Chủ tịch tập đoàn LG) ,  Park Jin Young (Chủ tịch JYP Entertainment)...

Trên đây là danh sách các trường đại học top đầu ở Seoul và một số ngành đào tạo nổi bật. Tuy nhiên còn rất nhiều trường với nhiều ngành đào tạo nổi bật khác mà bạn có thể tham khảo: http://bit.ly/2z9mabg

Các trường đại học ở Seoul Hàn Quốc có một chất lượng đào tạo vô cùng cao cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu thế giới. Chính vì thế Seoul là đã trở thành một địa điểm lý tưởng trong mắt các du học sinh.

Bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích giúp cho bạn trả lời câu hỏi "chọn trường nào khi đi du học ở Hàn", đặc biệt là ở Seoul. Hi vọng bạn đã có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp dành cho mình.

Nếu bạn còn thắc mắc, xin vui lòng liên lạc với trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc tại Hà Nội của NamChauIMS để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn MIỄN PHÍ.

 
Tin đăng cùng chuyên mục