Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Chi phí du học Hàn Quốc sau khi sang bao nhiêu tiền?

Thông tin mua bán
Mã tin
V399591
Giá
164 VNĐ
Ngày đăng
28/10/2020
Hết hạn
13/10/2022
Xem :
367
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
vu thị thu
Điện thoại
0915852233
Địa chỉ
LÔ N7A, KHU TÁI ĐỊNH CƯ X2A, YÊN SỞ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI
Nội dung chi tiết

Khi tìm hiểu về chi phí du học Hàn Quốc, các đơn vị tư vấn thường cung cấp cho bạn thông tin các khoản phí tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc sau khi sang Hàn, bạn sẽ tốn thêm khoản phí học tập và sinh hoạt nữa. Vậy chi phí du học Hàn Quốc sau khi sang bao nhiêu tiền? Có đắt không?

CHI TIẾT phí du học Hàn Quốc sau khi sang

Tiền học phí

Tùy từng chính sách tính phí của đơn vị tư vấn mà bạn sẽ trả học phí từ khi ở Việt Nam, hoặc sau khi sang Hàn, bạn tự liên hệ với trường để trả học phí. Thông thường, khoản chi phí đi du học sẽ bao gồm tiền học phí 1 năm. Vậy sau khi các bạn sang Hàn, các khoản học phí như thế nào?

Cũng giống với Việt Nam, chi phí học tập tại Hàn tùy thuộc vào chương trình học mà bạn chọn lựa. Cụ thể như sau:

>>> Học phí khóa học tiếng Hàn

Những bạn chưa đủ trình độ tiếng Hàn để học chuyên ngành sẽ phải học khóa học tiếng trước khi học trường chuyên môn. Tiền học phí khóa tiếng sẽ dao động từ 60 triệu - 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, tùy vào địa điểm của trường học tiếng mà mức phí đào tạo có thể thay đổi. Tại các thành phố lớn như Seoul hay Busan, học phí thường sẽ đắt hơn các khu vực khác.

>>> Học phí trường chuyên môn

Tại Hàn Quốc, trường chuyên môn được chia thành trường Đại học tư và Đại học công. Hai loại trường này có mức học phí khá chênh lệch. Học phí trường công sẽ rẻ hơn trường tư. Cụ thể:

Học phí trường tư thường dao động trong khoảng 70 triệu – 150 triệu đồng với bậc đại học và từ 86 triệu – 165 triệu với kỳ sau đại học. Thêm đó, chi phí này còn có sự khác biệt giữa ngành học. Ngành học khối nhân văn sẽ thấp hơn khối khoa học tự nhiên hay kỹ thuật, y dược.

Du học Hàn Quốc nên học trường nào

Học phí trường công dao động trong khoảng 40 triệu – 100 triệu đồng mỗi kỳ với hệ đại học, hệ sau đại học từ 55 triệu – 110 triệu đồng. Nhóm trường này cũng có sự khác biệt về chi phí giữa các ngành học.

Tiền chi phí sinh hoạt

Cùng với khoản tiền học phí, bạn sẽ mất thêm một số khoản tiền khác như tiền ăn, tiền ở và tiền sinh hoạt.

>>> Tiền ở

Tùy vào loại hình nhà trọ mà bạn chọn lựa, khoản chi phí cho tiền ở sẽ có sự chênh lệch. Nếu bạn ở ký túc xá, số tiền bạn phải nộp là 500-700 USD/6 tháng, tương đương 11 triệu đến 15,5 triệu/6 tháng. Nếu bạn thuê trọ ngoài, mức phí sẽ đắt hơn khá nhiều, khoảng 200 USD- 400 USD/tháng, tương đương 4.4 triệu – 8.8 triệu/tháng.

>>> Tiền ăn

Nếu không nấu ăn, bạn có thể ăn tại nhà ăn sinh viên. Hầu hết các trường đều có khu căng tin dành cho sinh viên. Một bữa ăn, bạn sẽ mất khoảng 2.5 USD- 3 USD. Một tháng, bạn sẽ mất khoảng 180 USD – 270 USD, tương đương 4 triệu-6 triệu/tháng.

Để tiết kiệm tiền ăn hàng tháng, bạn có thể tự nấu ăn tại nhà, vừa rẻ lại vừa an toàn.

Tiền đi lại và các phí sinh hoạt

Ngoài tiền ăn và tiền ở, bạn cũng sẽ mất thêm các khoản phụ phí như tiền đi lại, phí sinh hoạt...dao động từ 50 USD – 100 USD, tương đương 1.1 triệu – 2.2 triệu/tháng.

Như vậy, tổng số tiền các bạn du học sinh tại Hàn phải chi trả sẽ dao động trong khoảng 140 triệu – 250 triệu (Đây chỉ là khoản tiền ước lượng, số tiền sẽ thay đổi tùy vào mức chi tiêu của từng cá nhân).

 
Tin đăng cùng chuyên mục