Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Chi phí du học Hàn Quốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V411821
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/01/2021
Hết hạn
07/01/2022
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TNG Việt Nam
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Chi phí học tập

++ Nếu bạn chưa đạt đủ trình độ tiếng Hàn để theo học chuyên ngành ngay, khi nhập trường bạn sẽ phải đăng ký khóa học tiếng khoảng 1 năm dành riêng cho sinh viên quốc tế.

Tiền học tiếng sẽ rơi vào khoảng 60 đến hơn 100 triệu VNĐ/năm.

++ Chi phí học Đại học (Đại học Chuyên ngành, Đại học Công lập, Đại học Dân lập): Dao động từ 4000 – 6000 USD/năm (khoảng 60 – 180 triệu VNĐ).

++ Chi phí học Thạc sỹ: 4000 - 6000 USD/năm (du học Thạc sĩ có khá nhiều suất học bổng nên tùy thuộc vào học lực mà bạn có thể được miễn 100% học phí).

2. Chi phí sinh hoạt

++ Thuê nhà

Để tiết kiệm và có cơ hội giao lưu với các bạn du học sinh từ các nơi khác thì ký túc xá trường là sự lựa chọn ưu tiên đầu tiên dành cho bạn. Bạn chỉ mất khoảng 11- 15 triệu VNĐ cho 6 tháng ở tại Hàn Quốc.

Tùy theo từng trường, những chi phí này cũng có sự khác nhau giữa các vùng vì điều kiện sinh hoạt giữa các vùng cũng khác nhau. Nhưng sự chênh lệch đó cũng không đáng kể.

Còn nếu bạn muốn sống tự do không chịu sự quản lý và thoải mái giờ giấc thì có thể thuê nhà bên ngoài với chi phí khoảng từ 4- 8 triệu VNĐ/tháng.

++ Tiền ăn

Hầu hết các trường học tại Hàn Quốc đều có nhà ăn dành cho sinh viên với chi phí thấp, bạn có thể mua phiếu ăn theo tháng chỉ khoảng 4 - 6 triệu VNĐ, tuy nhiên đôi khi chất lượng và khẩu vị bữa ăn sẽ không được như ý. Nếu bạn chọn ăn ở ngoài thì tất nhiên đồ ăn sẽ ngon hơn nhưng chi phí đắt đỏ. Du học sinh hay bị mất cân đối ở khoản này dẫn đến không kiểm soát được chi phí du học hàn quốc của mình. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên chủ động đi chợ, nấu ăn tại nhà.

++ Các chi phí sinh hoạt khác

- Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế: Khoảng 500 nghìn VNĐ/tháng.

- Điện, nước: Tùy theo nhu cầu sử dụng và giá điện nước của từng vùng.

- Mạng Internet: Gói cố định khoảng 700 nghìn VNĐ/tháng.

- Đi lại: Phí xe bus nội thành hoặc tàu điện ngầm: 0, 9 USD/lần (Khoảng hơn 20 nghìn VNĐ). Bạn có thể mua vé tháng cho những lộ trình cố định đi mỗi ngày để tiết kiệm hơn.

Một tháng trung bình mỗi du học sinh chi tiêu khoảng 400 – 500 USD/tháng tùy thuộc vào điều kiện ăn ở và sinh hoạt là có thể sống một cách thoải mái.

Bên cạnh nhiều chương trình hỗ trợ cho du học sinh như cấp học bổng, chỗ ở, việc làm; các trường Đại học, Cao đẳng tại Hàn Quốc cũng tạo cơ hội cho phép du học sinh được làm thêm tối đa 28h/tuần trong suốt khóa học và 8h/ngày trong các ngày lễ và kì nghỉ với mức thu nhập từ 180- 200.000 VNĐ/h. Bởi vậy, ngoài thời gian học tập trên lớp bạn có thể tích cực đi làm thêm, vừa để rủng rỉnh thêm chi phí và lại được trải nghiệm cuộc sống tại đất nước xinh đẹp này nữa.

Tin đăng cùng chuyên mục