Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Cách chọn trường du học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V285264
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/07/2019
Hết hạn
26/07/2020
Xem :
454
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
0394306111
Địa chỉ
gò vấp
Nội dung chi tiết

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng chính xác là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định, bạn cần biết những điều sau đây. Xem tại http://bit.ly/2YtknIk

 

Du học Nhật ngành điều dưỡng đang trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc chọn lựa ngôi trường thích hợp để du học Nhật Bản tốt nhất chưa bao giờ dễ dàng cả. Hiểu được tâm lý ấy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề này.

 

Tiêu chí chọn trường học khi du học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản

 

Để lựa chọn ngôi trường lý tưởng khi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, du học sinh Việt cần lưu ý những tiêu chí chọn trường sau đây:

 

1. Chất lượng giảng dạy

 

Đây là tiêu chí đầu tiên mà du học sinh cần cân nhắc trước khi chọn trường. Mặc dù, rất khó để đánh giá được một cách chính xác và đầy đủ về chất lượng giảng dạy của một trường. Tuy nhiên, các bạn có thể căn cứ vào môi trường học tập có tốt hay không, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường…

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng được cấp phép thành lập và giảng dạy đều đòi hỏi đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt theo quy định chính phủ Nhật Bản. Nên bất kể là bạn lựa chọn trường nào, chất lượng giảng dạy đều không cần phải quá băn khoăn. Ở đây không có khái niệm trường tốt, trường kém. Có thể có một số cái tên nổi tiếng là bởi vì quy mô tuyển sinh nhiều, số lượng du học sinh người Việt đông nên phổ biến về Việt Nam hơn các trường đào tạo quy mô nhỏ hơn, hoặc ít người Việt theo học.

 

2. Học phí và học bổng

 

Vấn đề học phí là một trong những bài toán nan giải nhất. Một thực tế rằng không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện dư dả cho con em đi du học. Nhiều gia đình còn phải vay mượn để gom đủ số tiền đóng học phí. Mặc dù điều này không đúng với quy định, song không phải là không có. Do đó, mục tiêu đặt ra là nên cân nhắc trường có mức học phí thấp để đảm bảo khả năng chi trả dễ dàng hơn. Không nên lựa chọn các trường học phí quá cao, bởi vì học phí cao thường do các yếu tố khác chứ không phải chứng minh cho vấn đề chất lượng.

Đối với sinh viên đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng cũng nên xem xét các vấn đề về chương trình học bổng. Xem trường có chương trình miễn giảm học phí và các khoản học bổng trong trường không? Tiêu chuẩn để nhận các khoản này như thế nào. Tỉ lệ đạt được nhận các khoản này. Các bạn có thể chọn học ở những thành phố ít du học sinh hơn sẽ có cơ hội nhận được học bổng, bên cạnh đó, tỷ lệ cạnh tranh khi chuyển lên học chuyên ngành cũng thấp hơn.

 

3. Vị trí và môi trường sống

 

Nhật Bản là một quốc đảo với hơn 1000 hòn đảo lớn nhỏ trải dọc từ Bắc xuống Nam. Tại từng vùng, điều kiện thời tiết cũng có sự thay đổi khác biệt. Điều này ít nhiều có ảnh hưởng đến khả năng thích nghi và sức khỏe của bản thân các em du học sinh. Nếu thấy đáng ngại, du học Nhật Bản TH kiến nghị các em có thể cân nhắc lựa chọn trường ở khu vực trung tâm, khí hậu ôn hòa hơn.

Bên cạnh đặc thù về thời tiết, từng vùng miền cũng có nhịp sinh hoạt khác nhau, lối sống khác nhau. Và tất nhiên chi phí đắt rẻ cũng khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm, các em nên lựa chọn trường ở những khu vực không quá trung tâm như ở tỉnh lẻ hoặc ngoại ô, như vậy các khoản sinh hoạt phí như ăn uống, thuê nhà sẽ rẻ hơn nhiều. Bên cạnh đó, với điều kiện giao thông tiên tiến, kể cả các em có ở xa một chút thì cũng không quá vất vả khi muốn di chuyển vào trung tâm hoặc sang các vùng miền khác.

 

 

4. Các tiêu chí khác

 

Ngoài những tiêu chí trên, các em học sinh có quyết tâm đi du học Nhật Bản còn có thể cân nhắc đến một số lý do khác như về:

+ Sở thích bản thân

+ Chọn trường có người nhà, người quen theo học

+ Chọn trường có nhiều du học sinh người Việt

+ Lý do đặc biệt khác

 

Một số trường đào tạo ngành y Nhật Bản tiêu biểu

 

Đại học Y Asahikawa

 

Đại học Y Asahikawa là trường đại học đào tạo về ngành Y chất lượng nhất tại Nhật Bản. Ngoài đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, trường còn trang bị một bệnh viện lớn để phục vụ quá trình nghiên cứu và thực hành của sinh viên. Bệnh viện có 602 giường, và trở thành một trong những bệnh viện chính ở khu vực phía Bắc và phía Nam tại Hokkaido. Nơi đây nổi tiếng đối với những dự án nghiên cứu của mình: chữa trị chân liệt, đau lưng, phẫu thuật căn bản cho bệnh nhân ung thư tử cung bằng nội soi.

 

Đại học Y tế và Nha khoa Tokyo

 

Được thành lập từ năm 1928, riêng khoa Y Khoa và Nha khoa đã được thành lập năm 1951, trải qua nhiều năm Đại học Y tế và Nha khoa Tokyo chính thức trở thành một nhánh của Đại học Quốc gia năm 2004.

Đây cũng là trường có nhiều sinh viên quốc tế theo học. Với chương trình trao đổi và thỏa thuận liên kết với các trường đại học từ hơn 25 quốc gia khác. Sinh viên theo học có nhiều thuận lợi trong việc học hỏi kinh nghiệm cũng như cơ hội về việc làm.

 

Đại học Hokuriku

 

Đại học Hokuriku là trường đại học chuyên đào tạo về ngành y dược, với các chuyên ngành về khoa học dược phẩm, bảo hiểm y tế, giao tiếp quốc tế, kinh tế kinh doanh và y khoa…Theo học tại trường, sinh viên được học tập và thực hành trong các ngành dược sĩ bệnh viện, chăm sóc y tế tại nhà y, nghiên cứu phát triển nhà thuốc, … Cả hai lĩnh vực Đông và Tây y đều được trường Hokuriku chú trọng đào tạo.

 

Cao đẳng y tế Heisei

 

Đây là trường đào tạo chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe nằm tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Bên cạnh cung cấp các kiến thức chuyên môn, trường còn giúp sinh viên trang bị những kỹ năng cần thiết nhất, gia tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng môi trường học tập năng động sẽ giúp sinh viên có được những giây phút học tập thú vị nhất.

 

Trên đây là thông tin giải đáp về vấn đề du học Nhật Bản nên chọn trường nào. Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp câu hỏi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng nên chọn trường nào. Chúc các bạn thành công trên con đường du học của mình.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục