Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Răng sứ Zirconia có mấy loại? Nên chọn loại nào để bọc răng hàm?

Thông tin mua bán
Mã tin
V725942
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/04/2024
Hết hạn
18/04/2025
Xem :
32
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hưng Duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ thẩm mỹ Zirconia là một trong năm phương pháp phục hình răng được ưa chuộng nhất hiện nay, bên cạnh tẩy trắng răng, niềng răng, cấy ghép implant, dán sứ veneer.

1. Tìm hiểu về răng toàn sứ Zirconia

Trước khi tìm hiểu răng sứ Zirconia có mấy loại thì mời bạn cùng xem qua những thông tin cơ bản của loại răng sứ này nhé. Khi răng toàn sứ Zirconia được ra đời trong khoảng thập niên 90 - 2000, thì dòng răng sứ thẩm mỹ này gần như khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các dòng răng sứ kim loại. Cùng với chi phí không quá đắt, răng sứ Zirconia dần trở thành một trong những loại răng sứ thẩm mỹ được ưa chuộng và tiếp tục được phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bọc răng sứ thẩm mỹ cho đến tận ngày nay.

1.1. Răng toàn sứ Zirconia là gì?

Phần sườn bên trong và cả phần mão bên ngoài của răng sứ Zirconia có cấu tạo hoàn toàn từ sứ, có tên là Zirconium dioxide, không chứa thành phần kim loại và được sản xuất theo công nghệ nén tân tiến nên ngoài khả năng chịu lực vượt trội thì còn có tính thẩm mỹ cao. Một số dòng răng sứ Zirconia phổ biến hiện nay là: Răng sứ DDbio, Orodent, K-tana, Cercon, Ceramill, Emax Zirconia v.v...

Răng toàn sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật

Răng toàn sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật

 

Răng toàn sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật, có khả năng lực gần gấp 10 lần so với răng thật và do không có kim loại nên dòng răng này không oxi hóa theo thời gian và từ đó không kích thích mô mềm, không gây hiện tượng viền đen.

1.2. Ưu điểm răng sứ Zirconia

  • Răng sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên, sáng đều. Rất khó để người ngoài phân biệt đâu răng thật, đâu răng giả
  • Không có khe hở giữa các răng, hạn chế mảng bám trên răng, vi khuẩn, cũng vừa tăng sự thẩm mỹ. Từ đó giảm nguy cơ mắc phải các căn bệnh về răng miệng
  • Thường có thể chịu lực khoảng 300 - 400 MPa, gấp gần 10 lần so với răng người bình thường và gấp 1.6 lần răng sứ kim loại.
  • Độ bền duy trì lâu đến hàng chục năm nếu biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách.
  • Không kích thích mô mềm, không gây ra hiện tượng đen viền,phục hình nhanh hơn.
  • Do không có thành phần kim loại nên răng sẽ không bị oxi hóa theo thời gian.

1.3. Răng sứ Zirconia có tuổi thọ bao lâu?

Răng toàn sứ Zirconia là dòng răng sứ thẩm mỹ có thể duy trì độ bền lên đến hơn 15 năm, thậm chí là 20 năm hoặc lâu hơn nếu bạn được bọc bởi đơn vị uy tín, nha sĩ có chuyên môn cao và chăm sóc răng miệng đúng cách.

1.4. Bọc răng sứ Zirconia có đau không?

Bọc răng sứ Zirconia hoàn toàn không đau, bởi vì:

  • Được chỉ định điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có) trước khi thực hiện bọc sứ.
  • Được gây tê trước khi mài cùi răng.
  • Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, thực hiện mài răng đúng tỷ lệ, không xâm lấn quá sâu, gây ảnh hưởng ngà răng và tủy răng; Kỹ thuật lắp răng chuẩn xác, đảm bảo mão sứ được gắn khít, chuẩn khớp cắn, không cộm, cấn.

Một số trường hợp có cơ địa nhạy cảm thì sẽ ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng nhưng sẽ hết sau vài giờ. 

Một số bệnh nhân sẽ bị ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng sau bọc răng sứ Zirconia

Một số bệnh nhân sẽ bị ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng sau bọc răng sứ Zirconia

 

1.5. Nếu bị đau sau khi bọc răng sứ thì làm gì?

Sau khi biết được bọc răng sứ có đau không, bạn cần nắm một số cách khắc phục cơ bản sau để xử lý vùng đau nếu gặp phải.

Trước tiên, bạn hãy thử sử dụng các biện pháp đơn giản như chườm lạnh và ăn nhai đồ ăn mềm trong vài ngày, đồng thời có thể liên hệ bác sĩ để được hướng dẫn uống thuốc giảm đau. 

Nếu sau nhiều ngày mà cơn đau không thuyên giảm và dần nghiêm trọng, bạn hãy đến nha khoa bọc răng sứ ban đầu để kiểm tra. Tùy vào nguyên nhân gây đau nhức mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án xử lý, chẳng hạn như điều chỉnh lại vị trí nếu răng sứ bị vênh, cộm cấn hoặc tháo hẳn răng sứ ra để điều trị bệnh lý rồi mới phục hình lại mão răng sứ mới.

2. Răng sứ Zirconia có mấy loại? - Phân loại theo vật liệu

"Răng sứ Zirconia có mấy loại?" chắc hẳn là một trong nhiều thắc mắc của mọi người khi tìm hiểu loại răng sứ này. Có 2 loại răng sứ Zirconia phổ biến, một là dạng rắn (nguyên bản) và hai là dạng lớp (layered). Tùy vào vị trí cần bọc răng sứ thẩm mỹ mà nha khoa sẽ tư vấn loại phù hợp. 

2.1. Răng toàn sứ Zirconia dạng rắn

Đây là loại răng sứ Zirconia nguyên bản, có khả năng chịu lực rất cao, nhưng tính thẩm mỹ ở mức trung bình nên thường được chọn để bọc vào các vị trí răng phụ trách việc ăn nhai mỗi ngày, như răng hàm. 

2.2. Răng toàn sứ Zirconia dạng lớp

Loại này có phần sườn bên trong là Zirconia, còn bên ngoài là sứ thẩm mỹ nên khả năng chịu lực sẽ kém hơn so với loại nguyên bản ở trên nhưng bù lại có tính thẩm mỹ cao. Người ta thường chọn bọc loại này ở vị trí răng cửa. 

3. Răng sứ Zirconia có mấy loại? - Phân loại theo nguồn gốc

Chúng ta cũng có thể trả lời câu hỏi "răng sứ Zirconia có mấy loại?" theo nguồn gốc của loại răng này. Hiện nay, răng sứ Zirconia của Đức và Mỹ là hai loại tốt nhất và kế tiếp là của Trung Quốc. Tại Dentos, chúng tôi nhập răng sứ Zirconia từ Đức và Mỹ với những thông số cụ thể sau:

Răng toàn sứ Zirconia

  • Nhập khẩu: Đức
  • Độ cứng: 300 Mpa
  • Độ đàn hồi: > 200 Gpa
  • Hiệu ứng: 2 lớp trắng ngà
  • Bảo hành NPP: 3 năm

Răng toàn sứ Zirconia

Răng toàn sứ Zirconia

Xem chi tiết: Răng sứ Zirconia có mấy loại? Nên chọn dạng nào để bọc răng hàm? (dentos.vn)

Tin đăng cùng chuyên mục