Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Phương thức chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Thông tin mua bán
Mã tin
V083880
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/10/2016
Hết hạn
13/10/2017
Xem :
606
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Legolas2106
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

 
Cây rau muống biển là một loại cây có rất nhiều công dụng và nó được xem như là một cây thuốc sử dụng để chữa trị hơi nhiều căn bệnh , trong đó có bệnh lòi dom . Vậy trị trĩ bằng rau muống biển được làm như thế nào ? Bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ Tư vấn những thông tin cần thiết giúp độc giả có khả năng hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Có thể bạn để ý :
Tại vì sao rau muống biển lại có công dụng chữa trĩ ?
 
Rau muống biển là một loại rau thân thảo, mọc lan ra mặt đất. Loại cây này mọc chủ yếu tại những vùng ven biển dưng những vùng đồng bằng cũng mọc hơi nhiều.
Theo kinh nghiệm dân gian, tất cả các cơ quan của rau muống biển (gồm có thân, cành, lá và có khả năng là cả rễ) đều có thể sử dụng tiến hành thuốc trị chứng bệnh . các bài thuốc từ cây muống biển bao gồm cả dạng tươi và dạng khô được dùng để điều trị các bệnh như: lộn xộn tiêu hóa, phù thũng, tiêu viêm, đau nhức chân tay, trị các căn bệnh về khớp…
Theo Đông y, rau muống biển có vị cay, đắng và tính tương đối lạnh, đi vào 2 kinh Can và Tỳ. Nhờ công dụng giảm đớn đau , kháng khuẩn, chữa lộn xộn tiêu hóa cần rau muống biển luôn được sử dụng nhằm điều trị trĩ khá kết quả .

-> Tham khảo thêm : cách trị bệnh trĩ
Biện pháp trị bệnh lòi dom bằng rau muống biển
 
Người bệnh có thể dùng cả cây rau muống biển (gồm dây, lá, hoa và rễ) để điều chế thành những dạng thuốc uống, thuốc đắp ngoài hoặc dùng rau muống biển để nấu thành những món ăn định kì . Cụ thể như sau:

  • Phương thuốc uống trị bệnh trĩ từ cây rau muống biển
Bạn có thể dùng rau muống biển tươi chừng 30 – 60g hay 10 – 20g rau muống biển khô sắc với nước uống mỗi ngày .

  • Đắp rau muống biển điều trị bệnh lòi dom 
- Thứ 1 , bạn hãy chuẩn bị một nắm rau muống biển tươi vệ sinh sạch , ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 – 7 phút rồi để ráo nước. Sau đó, giã nhỏ rồi đắp lên vùng mắc trĩ .
- Quan tâm : Trước lúc đắp rau muống biển bạn nên rửa sạch sẽ khu vực trực tràng nhằm phòng giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng "lỗ hậu môn" .

  • Món ăn từ rau muống biển có tác dụng chữa trị bệnh lòi dom 
- Ngoài 2 cách trên, thân thể người mắc bệnh lòi dom có khả năng sử dụng rau muống biển nhằm chế biến thành các món ăn hằng ngày .
- Mỗi ngày bạn hãy sử dụng khoảng 30g rau muống biển hầm với chừng 300 – 500g, tách tiến hành 2 bữa ăn trong ngày.
- Bạn cần ăn liên tiếp trong vòng 10 ngày, nếu như hiện tượng vẫn chưa được cải thiện thì hãy nghỉ ăn từ 3 – 5 ngày sau đó lại tiếp tục ăn đến khi nào các triệu chứng của chứng bệnh giảm hẳn nhé.
Để chữa trị trĩ bằng rau muống biển có kết quả , bạn có thể thực hiện mặt khác cả 2 biện pháp trên và kiên trì áp dụng trong một chừng thời gian dài. không những thế , trong thời gian chữa trị bệnh trĩ bằng rau muống biển người bệnh cũng nên chú ý điều chỉnh lại những thói quen ăn uống và sinh hoạt định kì của mình. Cụ thể như sau:
- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm giàu chất xơ. mặt khác , hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ rán…
- Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể , hàng ngày bạn cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước là tốt nhất.
- Thường xuyên cử động , hạn chế hiện tượng ngồi nhiều hoặc đứng quá lâu một chỗ
- Tập cho mình nếp đi cầu vào một giờ nhất định trong ngày, lúc nhà xí chẳng cần chơi game hoặc đọc báo
- Vệ sinh "lỗ hậu môn" sạch sẽ nhằm phòng ngừa khả năng nhiễm khuẩn 
 

Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi vùa cung cấp trên đây đã giúp ích cho các bạn một phần nào đó, để tìm hiểu thêm nhiều về bệnh này, mời những bạn hãy hỏi thăm trang web khamchuabenhtri24h của chúng tôi. Xin cảm ơn!

Tin đăng cùng chuyên mục