Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Đôi điều cần biết về bệnh trĩ

Thông tin mua bán
Mã tin
V086304
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/11/2016
Hết hạn
17/11/2017
Xem :
366
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Cẩm Giàng » Hải Dương
Loại tin đăng
Họ tên
Legolas2106
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
 
Trĩ là một chứng bệnh hay gặp nhất trong số các căn bệnh lý thuộc khu vực "lỗ hậu môn" – hậu môn . chứng bệnh có khả năng bắt gặp ở bất luận ai mà không chất thải biệt độ tuổi nào. trĩ Chẳng những gây ra những phiền phức trong sinh hoạt của người mắc bệnh mà còn là mối nguy hại cho sức khỏe của người mắc bệnh nếu như không được điều trị đúng lúc . Bài viết ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp những bạn nghiên cứu về trĩ .
 
Tìm hiểu về bệnh trĩ
 
(Nghiên cứu về bệnh trĩ -Ảnh minh họa)
 
Theo các y sĩ phòng khám Thiên Tâm, trĩ hình thành do những huyết quản thuộc vùng hậu môn – trực tràng nên chịu một sức ép quá lớn dẫn đến căng giãn, phồng to và lâu dần sẽ lập thành cần búi trĩ .
 
Dựa vào vị trí tạo lập của búi trĩ mà bệnh lòi dom được phân thành 3 loại là trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh lòi dom tổng hợp .
  • Bệnh lòi dom nội: bối bệnh lòi dom tạo lập ở phía trên đường lược, nằm ở phía trong ống lỗ môn .
  • Bệnh lòi dom ngoại: bối bệnh lòi dom nằm ở phía dưới đường lược, cạnh ngoài "lỗ hậu môn" .
  • Bệnh trĩ tổng hợp : Là sự kết hợp giữa trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.
Nguyên do gây nên bệnh trĩ
  • Vì táo bón kéo dài: Táo bón kéo dài khiến bệnh nhân phải phấn đấu dùng sức nhằm rặn phân ra ngoài , từ đó gây ra các áp lực lên khu vực "lỗ hậu môn" – lỗ môn và dần dần sẽ lập thành phải búi trĩ .
  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý : Một khẩu phần ăn uống không hợp lý như ăn ít chất xơ, uống ít nước, định kì ăn những thực phẩm có tính chất cay nóng hoặc các đồ uống có chữa chấp chất kích thích thì có thể dẫn đến táo bón và bệnh lòi dom .
  • Thói quen đại tiện chẳng đúng biện pháp : những thói quen đại tiện như thường sử dụng sức để rặn phân ra bên ngoài , chơi game hay đọc báo khi nhà cầu … sẽ tiến hành tăng nguy cơ mắc trĩ .
Nguyên do khác biệt : căn nguyên gây ra bệnh lòi dom cũng có khả năng là tại vì tâm lý stress , lo lắng kéo dài hoặc do thường xuyên mang vác các vật nặng…
 
Có thể bạn lưu ý :
 
Triệu chứng của trĩ
Cơ thể người bị bệnh lòi dom hay có các biểu hiện điển hình sau:
 
Đại mặt khác huyết
Ban đầu , máu chảy ra rất ít và kín đáo nên nếu như chẳng để ý thì sẽ vô cùng khó tìm thấy được huyết dính trên giấy vệ sinh hoặc bám theo phân ra phía ngoài . Về sau, khi bệnh nặng huyết sẽ chảy ra nhiều hơn, bé thành giọt, thậm chí là chảy thành tia mỗi lần người mắc bệnh đi ngoài .
 
Tạo lập búi bệnh trĩ
  • Đối với bệnh lòi dom nội: bối trĩ hình thành và phát triển qua 4 cấp độ không giống nhau. bệnh lòi dom nội độ 1, bối trĩ tạo thành ở phía trong ống "lỗ hậu môn" . lúc chuyển qua độ 2, búi bệnh lòi dom sẽ sa xuống nhưng mà vẫn có khả năng tự co lên được. Ở bệnh trĩ nội độ 3, búi trĩ sa xuống và người bệnh nên dùng tay đẩy búi bệnh trĩ mới thụt được vào phía trong . trĩ nội độ 4, bối bệnh trĩ nằm hay ở bên ngoài hậu môn .
  • Đối với bệnh lòi dom ngoại: búi trĩ hình thành ở mé ngoài ống hậu môn với kích thước rất nhỏ . Dần dần bối bệnh lòi dom phát triển với kích cỡ lớn hơn gây nhiều đau , khó chịu cho người mắc bệnh .
  • Đối với trĩ hỗn hợp : bối bệnh trĩ tạo lập ở bên trong ống hậu môn sa xuống và liên kết với bối trĩ ở bên ngoài hình thành một khối dài.
Tin đăng cùng chuyên mục