Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Ấn tượng với vẻ đẹp truyền thuyết ở Đầm Ô Loan

Thông tin mua bán
Mã tin
V110671
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/09/2017
Hết hạn
01/09/2018
Xem :
270
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoanganh689
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chuyến hành trình thưởng thức Phú Yên có thể mang lại rất nhiều điều ngạc nhiên hấp dẫn cũng như khu di tích quốc gia Đầm Ô Loan Phú Yên là 1 địa điểm giống như vậy. Đầm Ô Loan không những lý tưởng bởi quang cảnh rất là đẹp cũng như các dấu ấn lịch sử lý thú và còn chính là vô vàn những món đặc trưng làm rất nhiều khách du lịch ngây ngất.


Đầm Ô Loan Phú Yên VNTRIP.VN là một quang cảnh nổi tiếng tại Phú Yên, nằm ngay ở dưới con đèo Quán Cau. Điểm đến quyến rũ du khách bởi cảnh quan mông mơ cũng như an yên, không gian trong lành và những món ăn phong phú. Năm 1996, Khu thắng cảnh Đầm Ô Loan đã được trao danh hiệu là khu di tích cảnh đẹp quốc gia với đặc trưng ở 1 hệ sinh thái vùng nước lợ, rộng trên 1000 ha. Nguồn nước trong đầm chảy từ dòng sông Cái và hòa cùng biển cả ngay tại cửa biển Lễ Thịnh hướng ra biển cả.

Cảnh bình minh thơ mộng trên đầm Ô Loan Phú Yên (ảnh st)

Ở trong nhân dân có nhiều câu chuyện kể về lý do tên gọi Khu di tích Đầm Ô Loan, gắn liền với câu chuyện theo nàng tiên Loan cũng như chim Ô truyền lại qua năm tháng. Huyền thoại nói tới vị tiên nữ vô cùng đẹp, do mải dạo chơi nơi hạ giới không để ý đến con chim Ô đã kiệt sức, đói và khát nước vì thế buộc nghỉ chân nơi đây. Kể từ đó, đầm nước nơi này có tên gọi là đầm Ô Loan như một cách làm nhớ lại huyền thoại huyền ảo.

Màu xanh bất tận ở đầm Ô Loan (ảnh st)

Trải qua thời gian, Khu di tích Đầm Ô Loan rất đẹp hoang sơ với mặt nước yên bình, bao bọc chính là các đồi núi thoai thoải, quanh chính là những ruộng mía xanh bát ngát kéo dài ra núi Từ Bi. Kết hợp cùng dòng suối chảy chảy qua nhiều khe đồi núi chảy đến khu đầm, góp phần tạo thành thắng cảnh cực kỳ đẹp thơ mộng. Bao quanh đầm Ô Loan chính là nhiều dãy Đồng Cháy, dãy núi Cẩm cũng như cồn An Hải, tạo nên cảnh quan phong phú tại nơi đây. Khung cảnh vô cùng đẹp tại khu đầm không chỉ khiến say đắm tâm hồn du khách thêm vài đó chính là nguồn cảm hứng sáng tác thi ca của cực kỳ nhiều người nghệ sĩ. Lúc mặt trời lên và chiều tà nơi đây, khách du lịch tới nơi đây có thể trải nghiệm nét hùng vĩ với sắc màu huyền ảo ở đầm nước phối kết hợp ánh nắng sặc sỡ giống như cánh chim vươn cánh, phía theo trời xanh.


Hoàng hôn lãng mạn nơi đầm Ô Loan (ảnh st)

Du lịch Phú Yên, bên cạnh phong cảnh vô cùng đẹp tại đầm Ô Loan, du khách còn có thể khám phá rất nhiều cảnh sắc rất là đẹp gần đó như du lịch bãi Xép, một cảnh cực kỳ đẹp đã từng được lựa chọn chính là 1 trong nhiều phân cảnh quay của phim điện ảnh hấp dẫn trong thời gian gần đây - “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Nhờ bộ phim này cũng đã góp phần phổ biến hơn cho miền đất và nhân dân Phú Yên rất là đẹp, hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

Tin đăng cùng chuyên mục