Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Đất ở - Đất thổ cư

TÌM KIẾM
Đất ở - Đất thổ cư

Giá đất nền Hòa Lạc hiện nay như nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V415158
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/03/2021
Hết hạn
04/03/2022
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
tuấn
Điện thoại
0962269229
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Hòa Lạc đang là một trong những khu vực đầu tư đất nền khá HOT hiện nay trên thị trường. Vậy giá đất nền Hòa Lạc đang như nào và liệu có xảy ra tình trạng sốt đất "ảo" hay không? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin về câu hỏi liệu có nên mua đất nền Hòa Lạc hay không?
 
Để tìm hiểu cần quay lại thời gian khi Hà Tây sát nhập với Hà Nội và hướng đến quy hoạch chung Thủ đô đến 2030 tầm nhìn 2050, thị trường bất động sản "nóng sốt" khắp mọi nơi, giá nhà đất leo thang từng ngày. Vào thời điểm 2009-2011, những khu vực chỉ mới bắt đầu có thông tin trở thành đô thị vệ tinh như Hòa Lạc dù cơ sở hạ tầng còn yếu kém, vẫn chỉ là vùng quê hoang sơ thế nhưng giá nhà đất đã được đẩy cao gấp nhiều lần do hiệu ứng tâm lý đám đông, người người nhà nhà lao vào "cơn sốt" đất.
 
Khi đó giá đất nền Hòa Lạc tăng khá nhanh gấp nhiều lần so với mặt bằng ban đầu. Giai đoạn 2008-2009, từ mức chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/m2 cho những lô đất đẹp, ô tô đỗ cửa đã tăng vọt lên mức 10-15 triệu đồng/m2, cao điểm nhất có khu lên tới 30 triệu đồng/m2. Những mảnh đất trong làng xóm khi đó có giá ban đầu chỉ chừng 500-600 nghìn đồng/m2 cũng được đẩy lên 5-6 triệu đồng mỗi m2. Với những lô đất mặt đường quốc lộ có giá lên tới 30 triệu đồng/m2.
 
Và trong tiến trình phát triển như hiện nay thì khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc đang không ngừng thay đổi diện mạo. Đặc biệt điểm nhấn đó chính là Khu công nghệ cao và Khu Đại học Quốc gia Hà Nội được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Nhất là trong 2 năm qua các "ông lớn" BĐS bắt đầu đổ mạnh vốn vào khu công nghệ cao xây dựng các nhà máy.
 
Từ đó, đô thị vệ tinh Hòa Lạc lại bắt đầu một diện mạo mới. Giá nhà đất phục hồi trở lại. Đặc biệt từ cuối năm 2018 đầu năm 2019 thì đất Hòa Lạc có một đợt "nóng" trở lại, nhưng sau đó lại chững lại cho tới cuối 2019 lại sôi động trở lại.
 
Theo giới kinh doanh BĐS tại đây, hiện tại mặt bằng giá đất Hòa Lạc trung bình tăng khoảng 4-50% so với thời điểm 2018. Thời gian qua đã có nhiều khu dân cư, khu nhà ở tại Hòa Lạc bán đất nền ra thị trường như ở khu vực Phú Cát, Nam Láng Hòa Lạc, Linh Sơn (Bình Yên) thuộc Thạch Thất sát khu công nghệ cao…
 
Đất nền tại các khu nhà ở, khu dân cư phát triển mới ở Hòa Lạc đang là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhiều dự án được chào bán ra thị trường với giá dao động khoảng 8-20 triệu đồng/m2. Đơn cử như một khu dân cư mới có quy mô hơn 8ha được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có cảnh quan đẹp, thoáng đãng tại xã Bình Yên nằm sát Khu công nghệ cao với giá 15-25 triệu đồng/m2, dự án được phân ra thành các lô đất có diện tích khoảng trên 80m2 đến 140m2 (đã có sổ đỏ từng lô).
 
Nhận định về thị trường bất động sản Hòa Lạc, chuyên gia tư vấn Trần Minh cho rằng gần đây thị trườngđất nền Hòa Lạc khởi sắc sơn nhờ việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và những tín hiệu tích cực từ xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc. Theo ông Minh về giá đất có thể sẽ tăng nhưng không tăng quá nhiều, và khó diễn ra tình trạng "sốt nóng". Bởi quỹ đất tại Hòa Lạc còn lớn. Do vậy, các nhà đầu tư vào Hòa Lạc thường xác định đầu tư dài hạn.
 
Theo giới kinh doanh thì những nhà đầu tư ở đô thị vệ tinh này phần lớn là các chuyên gia trong Khu CNC và một số nhà đầu tư dài hạn đón đầu sự phát triển của đô thị vệ tinh. Bên cạnh đó thì giới nhà giàu Thủ đô thường mua đất ở khu vực này nhằm đáp ứng nhu cầu căn nhà thứ hai ở tại các dự án sinh thái, hoặc mua các lô đất nền có sổ đỏ vừa làm kinh doanh các khu nhà ở cho thuê đồng thời làm của để dành cho tương lai.
Xem thêm các lô đất nền khác:
Tin đăng cùng chuyên mục