Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Đào tạo

TÌM KIẾM
Đào tạo

Bí kíp tự học tiếng Trung nhanh nhất dành cho người mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V310026
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/10/2019
Hết hạn
28/10/2020
Xem :
251
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Dao Nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tôi đã học tiếng Trung Quốc 5 năm trước. Tôi mất 9 tháng để đạt đến cấp độ mà tôi có thể dịch các bài xã luận từ tiếng Anh sang tiếng Trung và từ tiếng Trung sang tiếng Anh, đọc tiểu thuyết và phiên dịch cho mọi người, tôi đã làm điều này trong thời đại của máy ghi âm cuộn mở, từ rất lâu trước tuổi Internet, từ điển trực tuyến, ứng dụng học ngôn ngữ, tệp mp3 và Youtube. Nếu tôi suy nghĩ về những gì tôi đã làm, tôi thấy rằng có 6 điều giúp tôi học nhanh hơn những sinh viên khác đang học cùng tôi. Dưới đây tôi liệt kê từng lời khuyên về cách học tiếng Trung mà bạn có thể muốn áp dụng vào việc học của mình. Hoặc bạn có thể Khóa học tiếng Trung miễn phí 100% chất lượng cao
[​IMG]

Nghe tiếng phổ thông thường xuyên nhất có thể

Bắt đầu bằng cách tập trung lắng nghe. Chỉ cần quen với âm thanh. Bạn nên đọc bất cứ điều gì bạn đang nghe, nhưng hãy sử dụng một hệ thống viết ngữ âm, chẳng hạn như Bính âm, để có được cảm nhận tốt hơn về những gì bạn đang nghe. Cuối cùng, bạn sẽ phải học các nhân vật nhưng ban đầu bạn có thể loại bỏ các nhân vật, và thay vào đó, hãy cố gắng lấy một chút động lực trong ngôn ngữ. Thật khó để bắt đầu học các nhân vật khi bạn không có ý nghĩa gì về từ ngữ, âm thanh của chúng hoặc cách chúng hoạt động cùng nhau. Một ngôn ngữ mới có thể nghe như tiếng ồn không phân biệt lúc ban đầu. Bước đầu tiên là làm quen với các âm thanh riêng lẻ của ngôn ngữ, học cách phân biệt các từ với nhau và thậm chí có một vài từ và cụm từ vang vọng trong não của bạn.


Giới thiệu đầu tiên của tôi về tiếng Quan thoại là nghe Đối thoại tiếng Trung , một văn bản trung gian không có ký tự, chỉ là phiên bản La Mã, trong trường hợp này là phiên bản La-tinh của tiếng Yale. Ngày nay, Hán Việt, được phát triển ở Trung Quốc, đã trở thành hình thức La tinh hóa tiêu chuẩn cho tiếng phổ thông. Trong Đối thoại Trung Quốc , người kể chuyện nói quá nhanh, tôi nghĩ rằng anh ta đang tra tấn chúng tôi. Nhưng nó đã làm việc. Sau một tháng, tôi đã quen với tốc độ và có cảm giác về ngôn ngữ.


Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng nên bắt đầu học một ngôn ngữ với các văn bản ở trình độ trung cấp bao gồm nhiều từ lặp lại, thay vì các văn bản mới bắt đầu quá đơn giản. Podcast và sách âm thanh là tuyệt vời cho việc này. Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ học tiếng Trung chất lượng cao tại Hà Nội


Khi tôi có một ngón chân giữ ngôn ngữ, động lực của tôi để tìm hiểu các nhân vật tăng lên. Tôi muốn biết các nhân vật cho những từ mà tôi đã nghe và làm quen.


Vì vậy, đó là mẹo số một, để tập trung vào nghe và bính âm cho một hoặc hai tháng đầu tiên.
Dành thời gian để ghi nhớ chữ cái
[​IMG]

Khi bạn quyết định NGHIÊN CỨU CÁC ĐẶC ĐIỂM TRUNG QUỐC, hãy làm việc với họ mỗi ngày. Dành nửa giờ đến một giờ mỗi ngày chỉ để học các nhân vật. Sử dụng bất kỳ phương pháp nào bạn muốn, nhưng dành thời gian học tập nhân vật chuyên dụng mỗi ngày. Tại sao mỗi ngày? Bởi vì bạn sẽ quên các nhân vật gần như nhanh chóng khi bạn học chúng, và do đó cần phải học lại chúng nhiều lần.


Bạn có thể muốn sử dụng Anki hoặc một số hệ thống học tập dựa trên máy tính hiện đại khác. Tôi đã phát triển hệ thống lặp lại khoảng cách của riêng tôi. Tôi đã sử dụng các thẻ ghi chú bằng bìa cứng nhỏ, và viết các ký tự ra giấy vuông. Tôi sẽ nhặt một thẻ và viết ký tự xuống 10 lần cho một cột và sau đó viết nghĩa hoặc phát âm một vài cột. Sau đó, tôi sẽ chọn một flashcard khác và làm tương tự. Chẳng mấy chốc, tôi đã chạy vào thẻ đầu tiên và phải viết lại, trước khi tôi hoàn toàn quên nó. Tôi đã làm điều này trong 1000 ký tự đầu tiên. Sau đó tôi đã có thể học chúng bằng cách đọc và viết ngẫu nhiên chúng.


Theo thời gian, việc học các chữ cái rở nên dễ dàng hơn vì rất nhiều yếu tố lặp lại trong các nhân vật. Tất cả các nhân vật đều có những người cực đoan, các thành phần đưa ra gợi ý về ý nghĩa của một nhân vật. Ngoài ra còn có các thành phần của các nhân vật gợi ý âm thanh. Phải mất một thời gian để làm quen với các thành phần này. Tôi thấy rằng những nỗ lực của giáo viên để giải thích các gốc tự do này và các thành phần khác ở giai đoạn đầu học tập của tôi không có tác dụng lớn. Chỉ sau khi tiếp xúc đủ, tôi mới hiểu những thứ này hoạt động như thế nào, và điều đó đã thúc đẩy việc tôi học hỏi các chữ cái.


Mẹo số hai là thực sự nỗ lực không ngừng và tận tâm vào việc học các chữ cái.

>> Xem thêm: Bí kíp tự học tiếng Trung trực tuyến miễn phí hiệu quả nhất

Tin đăng cùng chuyên mục