Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Tuổi Giáp Ngọ nên xây nhà hiện đại hay truyền thống

Thông tin mua bán
Mã tin
V412960
Giá
20.000.000.000 VNĐ
Ngày đăng
21/01/2021
Hết hạn
21/01/2022
Xem :
253
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Kiến trúc sư Hoàng Huy
Điện thoại
0913038356
Địa chỉ
số 6 Tràng Thi, Hoàn kiếm
Nội dung chi tiết

Tuổi Giáp Ngọ nên xây nhà hiện đại hay truyền thống, đó là câu hỏi lại được quan tâm khá nhiều. Ktshanoi tư vấn xây nhà chuẩn phong thủy cho gia chủ sinh năm 1954 tuổi Giáp Ngọ đang có ý định xây nhà trong năm 2021.

Thiết kế nhà và công tác xem tuổi là một việc làm tưởng chừng khá đơn giản và đôi khi được một số gia chủ thường bỏ qua, nhưng đây lại là một việc khá quan trọng, cái định hướng ban đầu hay cũng được coi là một cái gốc, nếu gốc hỏng thì xây có to có đẹp đến đâu cũng gặp một số sai sót.
Tuổi giáp ngọ là một tuổi được coi là số khá vất vả, cho nên khi xây nhà cũng gặp nhiều khó khăn về tài chính, ở tuổi 68 ( tuổi âm năm 2021) gia chủ mới bắt đầu xây nhà cho mình. Xây nhà cũng được coi là một vận may, thay đổi số mệnh của bản thân gia chủ
 Năm 2021 là một năm được coi là đẹp để cho tuổi này xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ hoặc làm một số việc lớn đều được, nếu bạn sinh năm khác không phải tuổi Giáp ngọ bạn có thể xem tại đây xem tuổi mình năm 2021 có làm nhà được không nhé: Các tuổi làm nhà được trong năm 2021
Gia chủ giáp ngọ sinh năm 1954, xây nhà trong năm 2021, gia chủ đạt 68 tuổi ( tính tuổi âm ), theo tử vi thì gia chủ thuộc mạng sa trung kim ( vàng trong cát ), con nhà Bạch Đế. Quẻ mệnh: Khảm Thủy
Hướng tốt: Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên).
Hướng xấu: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại).
Tư vấn xây nhà cho tuổi Giáp Ngọ, Để xây nhà trong năm 2021 gia chủ nên xét các hạn sau, nếu vi phạm 1 trong 3 hạn sau thì gia chủ không nên xây nhà, sẽ gặp nhiều điều không may mắn mang đến cho gia chủ cũng như các thành viên khác sống cùng, chính vì thế trước khi xây nhà gia chủ cần xem xét thật kĩ càng 3 hạn : Tam tai, hoàng ốc, kim lâu.
Xét các hạn như sau:
1. Hạn Tam tai 
Hạn này chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn Tam tai một lần, tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam tai.
Người chủ nhà tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam tai vào năm Dần – Mão – Thìn
Người chủ nhà tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân – Dậu – Tuất
Người chủ nhà tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam tai vào năm Hợi – Tý – Sửu
Người chủ nhà tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi
Gia chủ tuổi Giáp Ngọ, theo quan niệm dân gian cần tránh các năm Tam tai: Nhâm Thân, Quý Dậu, Giáp Tuất, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tuất, Bính Thân, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tuất, Canh Thân, Tân Dậu, Nhâm Tuất.
Năm dự kiến xây nhà là năm 2021, tức năm Tân Sửu, như vậy sẽ Không phạm Tam tai.
2. Tuổi Kim Lâu
Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà.
Hạn Kim Lâu có 4 dạng đó là:
Kim Lâu Thân: là Kim Lâu hại cho chính bản thân mình. Thường hạn này là hạn Kim Lâu nam – phạm tuổi người Nam khi xem làm nhà phải năm Kim Lâu.
Kim Lâu Thê: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người vợ.
Kim Lâu Tử: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người con cái trong nhà.
Kim Lâu Lục Súc: Đây là hạn Kim Lâu có thể hại cho gia súc và nếu ai làm ăn chủ về chăn nuôi thì hạn Kim Lâu này có thể mang lại chuyện tán gia bạn sản, có nuôi vật nuôi.
Theo kinh nghiệm dân gian và cổ thư để lại thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, cụ thể dư 1 phạm Kim Lâu Thân, dư 3 phạm Kim Lâu Thê, dư 6 phạm Kim Lâu Tử, dư 8 phạm Kim Lâu Lục Súc, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.
Năm 2021 gia chủ 68 tuổi âm, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ Không phạm Kim lâu.
3. Hoang Ốc, Thọ Tử, Địa Sát (gọi tắt là Hoang Ốc)
Hoang có nghĩa là bỏ hoang, trống vắng. Ốc có nghĩa là nhà. Thế nên hạn này có nghĩa là ngôi nhà hoang, một vận hạn mà chúng ta cần tránh, kiêng kỵ khi xây nhà. Nếu làm nhà mà vào hạn đúng cung xấu sẽ dễ khiến cho công việc tiến hành hay gặp trắc trở, khó khăn. Cuộc sống sau này nghèo túng, làm ăn khó phát, sức khỏe, quan hệ gia đình ngày càng có nhiều vấn đề theo hướng tiêu cực.
Hạn tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung tất cả, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu, cụ thể như sau:
Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy) (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).
Nhì Nghi (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).
Tam Địa Sát (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).
Tứ Tấn Tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).
Ngũ Thọ Tử (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
Lục Hoang Ốc (xấu): Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).
Theo quan niện dân gian, nếu vào các năm phạm Lục Hoang Ốc, Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử thì dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang Ốc, Thọ Tử hoặc Địa Sát.
Năm 2021, gia chủ 68 tuổi âm, theo quan niệm dân gian, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ Không phạm Hoang ốc.
==>> Năm 2021 tuổi giáp ngọ có xây nhà được không ? . Xét theo 3 hạn thì tuổi Giáp Ngọ trong năm 2021 không vi phạm hạn, xây được nhà
Tư vấn xây nhà chuẩn phong thủy cho tuổi 1954. Sau khi xác định được năm xây nhà thì gia chủ bắt đầu xét đến giờ động thổ, ngày động thổ, tháng làm nhà. Cái này lại phải xem sách hoặc nhờ thầy xem phong thủy xem và lựa chọn cho các bạn nhé. Dưới đây cũng chi nói chung chung mang tính tham khảo mà thui, còn chính xác phải đến nhờ các thầy hoặc người già biết xem sách nhé.
- Giờ động thổ là giờ được lựa chọn trong 1 ngày của 1 tháng chính xác, bạn khi lựa chọn được thì nên làm đúng tránh sai sót. Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã…Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào. Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.
- Ngày động thổ là ngày được xem là hợp nhất với gia chủ, mang lại tài lộc cho mình, cho nên cũng phải xem kĩ càng. 
- Tháng làm nhà hợp tuổi Giáp ngọ, theo dân gian vẫn quan niệm các tháng sau có thể làm nhà, còn lựa chọn tháng nào trước lúc xây nhà bạn nên xem thầy để thầy lựa ra cho bạn 1 tháng đẹp nhất, hợp nhất tiện lợi nhất cho từng gia chủ.
Tháng 1-2 thi thường ít người làm hơn bởi đây mới đầu năm , ít công nhân xây thường chi phí cao, tháng này vẫn là tháng để du xuân,
Tháng 3-4-5-6 xây nhà được
Tháng 7 thường kiêng tháng cô hồn không ai mua bán hay xây sửa gì
Tháng 8-9-10 là những tháng đẹp thời tiết thuận lợi, được lựa chọn nhiều trong năm
Tháng 11-12 thường cận tết hết năm cũng ít xây nhà mà thay vào cải tạo nhiều hơn, vì xây mới nếu công trình lớn sẽ khó xong trong năm gây ra xây nhà 2 năm kiêng kị, và thời gian cuối năm bận rộn nên xây hay vội vàng, không quan xuyến hết được.
Tuổi Giáp Ngọ xây nhà hướng nào đẹp
Sau khi tìm ra được ngày tháng năm làm nhà, vấn đề tiếp là hướng nhà, tùy thuộc từng nơi như trước thì hướng nhà vẫn rất quan trọng, tuy nhiên ở các thành phố lớn thường không còn hướng nhà như mong muốn, hướng sẽ được quy hoạch cụ thể từng nơi, từng lô đất, tuy nhiên có nhiều cách để tạo hướng nhà chuẩn phong thủy, hợp tuổi bạn hãy liên hệ các kiến trúc sư họ sẽ tư vấn luồn lách hướng cho bạn nhá. 
Theo như quan niệm thi lấy vợ xem tuổi nữ, xây nhà xem tuổi nam, nếu nhà không có con trai trụ cột có thể xem sang nữ,
- Xem hướng cửa chính hợp với Nam tuổi Giáp Ngọ
Cửa chính là một yếu tố rất quan trọng tác động đến phong thuỷ. Nếu hai mảng nghiên cứu của phong thuỷ là dương trạch thì “dương trạch tam yếu” là cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, hướng cửa chính và mệnh của chủ nhà phải hợp với nhau, thì vượng khí mới tốt, gia chủ mới phát tài. Trong trường hợp này, quý khách hoàn toàn thoả mãn Môn mệnh tương phối. Nghĩa là hướng cửa chính rất lý tưởng.
- Xem hướng bếp hợp với Nam tuổi Giáp Ngọ
Trường hợp này có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại). Nhìn về các hướng tốt Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên). Chậu rửa, khu phụ là nơi xả trôi những điều không may mắn. Nên đặt tại các hướng xấu như: Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại).
- Hướng, vị trí phòng ngủ, giường ngủ đặt hợp với Nam Giáp Ngọ 1954. 
Vị trí phòng ngủ trong nhà và giường ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị.
Gia chủ mang mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ (Đông Bắc; Tây Nam)
- Lựa chọn xem xét màu sắc sử dụng chung cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ 1954
Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Vì thế chủ nhà nên sơn nhà nâu, vàng thuộc Thổ. Như vậy gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, trong cuộc sống sẽ nhanh chóng phát thịnh vượng và giàu có.Trong ngũ hành tương hợp thì Kim hợp Kim. Gia chủ có thể sơn nhà màu trắng (thuộc Kim) cũng đẹp và giúp chủ nhà phát thịnh vượng.
Tư vấn các mẫu nhà đẹp chuẩn phong thủy cho tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954
Thiết kế nhà phố đẹp cho gia chủ và cách xây nhà chuẩn phong thủy là việc rất quan trọng bạn nên nhờ các kiến trúc sư tư vấn hay các công ty xây dựng uy tín nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho ngôi nhà tương lai của mình. Bạn có thể xây nhà hợp tuổi cho dù mầu sắc bạn không thích nhưng lại hợp mệnh bạn thì bạn cũng nên lựa theo và thêm những mầu khác cho ngôi nhà thêm sinh động hơn, dưới đây là một số mẫu bạn có thể tham khảo và lựa chọn, ngoài ra bạn nên gặp trực tiếp chúng tôi để có được 
bản thiết kế theo ý mình, riêng mình nhà mình, vì mỗi nhà mỗi mảnh đất khác nhau, bạn không thể bê nhà người khác về lắp thành nhà của mình được, bạn có thể xây nhà theo nhưng mong muốn và sở thích riêng của bạn, hãy để đội ngũ kiến trúc sư ktshanoi thiết kế riêng tặng bạn nhé.
Các mẫu nhà đẹp bạn tham khảo 
1. Thiết kế biệt thự phố sang trọng
Mặt tiền của ngôi biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp tại Hà Nội những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Điển hình của nó là mái ngói đỏ Conson sơn gỗ… Tường ngoài của mẫu biệt thự 90m 4 tầng này được pha trộn giữa hai tông màu vàng be và trắng. Đây là hai tông màu phổ biến và khá điển hình của phong cách thiet ke biet thu Pháp những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Các kiến trúc sư của Ktshanoi đã khéo léo đưa vào các vật liệu hiện đại như đá ốp mặt tiền tầng 1 – gạch gốm ốp tầng 2 và tầng 3. Hệ thống cửa sổ gỗ được thay thế hoàn toàn bằng các cửa nhôm kính. Màu ghi đen sơn tĩnh điện cùng với kính an toàn. Đây là những vật liệu che phủ bền vững theo thời gian và chúng được ưu tiên sử dụng để chống trọi lại thời tiết khắc nhiệt của miền Bắc, giúp cho ngôi nhà luôn mới và bền vững. Cổng đi được thiết kế đơn giản bằng thép hộp sơn trắng nan dọc có ô văng bê tông che chắn giúp cho tầm nhìn của ngôi nhà ra ngoài thoáng đãng.
2. Thiết kế nhà phố hiện đại
Mặt tiền Mẫu nhà phố đẹp 5mx18m 6 tầng được thiết kế khá hiện đại, đơn giản, phản ánh đúng công năng sử dụng của mỗi tầng biệt lập. Tầng 1 và tâng lửng được tích hợp lại với nhau thành một khối để đẩy chiều cao trung bình cho tầng dưới và được ốp đá Granit mầu đen tạo sự vững trãi và chắc chắn.
3. Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển
4. Thiết kế nhà 2 mặt tiền, nhà lô góc
Trên là các mẫu nhà để bạn tham khảo nhé.

 

Tin đăng cùng chuyên mục