Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Bán Ô tô

TÌM KIẾM
Bán Ô tô

Chống ồn ô tô bằng cao su non - Những lưu ý cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V411244
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/01/2021
Hết hạn
04/01/2022
Xem :
627
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
castaneda
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Các biện pháp chống ồn xe hơi bằng cao su non

Có nhiều biện pháp sử dụng cao su non để chống ồn trên ô tô , tuy nhiên có 2 phương pháp được xem là phổ biến nhất hiện nay chính là;
- Miếng dán cao su non chống ồn    
- Phun cao su non phủ gầm

Mỗi một phương pháp điều có những đặc điểm và tác dụng khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu của người dùng

1.1 Miếng dán cao su non chống ồn

Để đạt được hiệu quả chống ồn cao nhất, vật liệu của miếng dán chống ồn này được làm từ nhiều lớp cao su non giảm âm, cùng với đó là lớp bông tiêu chấn bổ sung thêm lớp thiếc bạc chống ồn. Miếng dán cao su non lý tưởng lắp đặt tại các vị trí sàn xe, cánh cửa, trần xe và hốc lốp...
Ưu điểm 
- Dễ dàng lắp đặt, phù hợp với tất cả các loại xe thông thường. Lớp nền tự dính và không thấm nước;
- Hiệu suất cách âm và hấp thụ mạnh, cách nhiệt, giảm chấn và khử trùng;
- Đặc tính cách âm chống ồn tuyệt vời hơn cao su xốp. Nó hoàn toàn không hấp thụ nước và không có mùi không giống như bọt polyurethane. Nó có trọng lượng rất nhẹ, chống dầu và xăng;
- Làm chậm lớp sơn xe bị lão hóa. Do thời tiết nắng nóng, lớp vỏ ngoài chịu ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ bên trong và bên ngoài động cơ tăng cao, lớp sơn nhanh bị lão hóa;
- Giữ Nhiệt Chống Lạnh Vào Mùa Đông, Giữ Nhiệt Lạnh Vào Mùa Hè. Vào mùa đông, nhiệt độ động cơ rất cao, nhưng bên ngoài lại rất thấp khi lái xe, điều này dễ khiến các bộ phận trên xe bị hư hỏng;

Lưu ý: Đối với các vị trí như gầm xe thì quá trình thực hiện tháo lắp nên được chú ý thực hiện cẩn trọng để đảm bảo không hư hỏng hay mất các chi tiết ốc xe. ngoài ra để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên mang xe ra các gara hay xưởng dịch vụ để được thực hiện. 

1.2: Phun cao su non phủ gầm

Phun cao su non phủ gầm được xem là biện pháp phổ biến nhất hiện nay, lớp phủ là công thức phun được áp dụng cho khung xe để bảo vệ khung xe khỏi bị gỉ sét, mục gầm. Đồng thời, giúp hạn chế và giảm tiếng ồn trên đường. Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại bình xịt cao su lỏng tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng làm được, các quy trình này cần được thực hiện bởi những chuyên gia có tay nghề tại các trung tâm có trang thiết bị đầy đủ.

Ưu điểm

 - Nó kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe của bạn
Việc bảo vệ chống rỉ sét mang lại cho bạn lợi thế lớn nhất, đó là tuổi thọ của xe. Nếu lớp phủ bên dưới được thực hiện đúng cách, nó sẽ bảo vệ được đến 10 năm. Trong một số trường hợp, thời gian kéo dài hơn mười năm, kéo dài tuổi thọ cho xe của bạn.

- Chống ồn hiệu quả
Lớp phủ bên dưới đóng vai trò như một lớp cách nhiệt bổ sung, giảm tiếng ồn xâm nhập vào các bộ phận bên trong. Vì vậy, đệm hoạt động như một rào cản giữa bạn và nguồn phát ra tiếng ồn. Nếu tiếng ồn trên đường làm phiền bạn khi điều khiển ô tô, xe tải hoặc SUV, thì việc phủ lớp lót có thể giúp bạn.
Lưu ý: Nên phun lớp cao su non ngay khi bạn nhận được chiếc xe mới, là cách tốt nhất để giữ nguyên khung xe. Điều này bao phủ bề mặt dưới giúp nó khỏi bụi bẩn trên đường và những thứ khác.    

Quy trình chống sơn phủ gầm ô tô bằng cao su non

son phu chong on cho xe oto 1
Quy trình chống sơn phủ gầm ô tô bằng cao su non cần đáp ứng nhiêu yêu cầu

Bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây để thực hiện, một số sản phẩm DIY có sẵn trên thị trường để áp dụng trên dưới gầm xe. Tuy nhiên hãy cân nhắc về việc mình tự thi công, vì việc phủ gầm xe ô tô cần nhiều thiết bị chuyên dụng như máy nâng xe, dụng cụ tháo lốp, súng sơn. Đặc biệt, phải có tay nghề cao và kỹ năng chuyên môn tốt để tránh các trường hợp rủi ro khi thực hiện các thao thao tác tháo lắp các chi tiết dưới gầm xe. 

Bước 1 - Làm sạch gầm xe
Phải loại bỏ tất cả các mảnh vụn và chất gây ô nhiễm khỏi khung xe để bắt đầu với quá trình sơn phủ. 

Đây là cách có thể làm sạch gầm xe.
Chất tẩy dầu mỡ:
Chất tẩy dầu mỡ thương mại chất lượng cao sẽ hữu ích trong việc loại bỏ dầu và cặn bẩn bám trên gầm xe. Thực hiện theo các bước chính xác được liệt kê trên bìa hoặc do nhà sản xuất khuyến nghị. Xịt chất tẩy dầu mỡ, sau đó để ngâm trong giây lát, sau đó lau sạch bằng khăn vải. 
Mài:
Mài các chất bẩn cứng hiện có và rỉ sét từ gầm xe và các bộ phận khác mà bạn muốn xử lý. Có thể dùng miếng mài nhẹ để loại bỏ mảnh vụn một cách dễ dàng. 
Chà nhám:
Sau khi tẩy dầu mỡ và mài, loại bỏ những vết xước đó và các chất bẩn cứng đầu khác bằng cách sử dụng đá mài 200 đến 400.
Sử dụng giải pháp Tack Rag hoặc IPA:
Để kết thúc quá trình làm sạch, hãy lau sạch khu vực đó bằng giẻ lau hoặc dung dịch IPA.

Bước 2:  Tháo một số các chi tiết dưới gầm xe như ống xả, lốp xe

Bước 3- Áp dụng sơn lót   
Sơn lót đóng vai trò như một lớp nền.Các loại sơn lót được khuyến nghị thường chứa hàm lượng kẽm cao. Kẽm giúp giảm rỉ sét, ngay cả khi lớp bảo vệ bị xuyên thủng.   

Bước 4 - Thi công lớp phủ
Đây là bước cuối cùng,  phun phủ cao su non cho gầm xe bằng súng sơn lắp với lọ sơn cao su lỏng. Sơn lần lượt các vị trí và nên sơn 2 lượt cho đồng đều Hầu hết các sản phẩm được áp dụng theo hai bước dưới dạng hai lớp. Lớp đầu tiên sẽ  mỏng bao phủ toàn bộ bề mặt, sau khi lớp này khô sẽ tiến hành phun lớp thứ 2 lên bề mặt gầm xe.

 Lưu ý: Phải chờ 4-5 tiếng để lớp sơn khô hoàn toàn, sau đó sẽ lắp các chi thiết ban đầu đã tháo.

Lưu ý khi thực hiện chống ồn xe hơi bằng cao su non

Để đảm bảo cho hiệu quả như bạn mong đợi trong việc dán ca su non chống ồn hay sơn ca su non phủ gầm xe bạn. khuyên bạn nên đến các cơ sở bảo dưỡng uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chuyên viên thực hiện có tay nghề, chuyên môn cao. Đồng thời, những vật liệu sử dụng cần được biết rõ và đảm bảo về nguồn gốc cho chất lượng sử dụng lâu dài. Nếu sử dụng vật liệu kém, thì chỉ sau một trời gian ngắn miếng dán cao su non có thể bị bong ra, hoặc gây ra mùi khó chịu trong cabin. Hay vị trí gầm xe được sơn cao su phủ gầm có thể bị bong ra gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong quá trình vệ sinh làm chủ sở hưu tốn nhiều chi phí và thời gian công sức. 

son phu chong on cho xe oto
Hãy đến những cơ sở uy tín để thực hiện quá trình phun sơn

 

Tóm lại, việc chống ồn ô tô bằng cao su non là một phương pháp cực kỳ hữu ích không chỉ chống ồn cho "xế cưng" mà còn kéo dài tuổi thọ của xe tránh những tác nhân bị gỉ sét dưới gầm... Theo : https://www.otojac.com/

Tin đăng cùng chuyên mục