Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

TRIỆU CHỨNG BỆNH GLOCOM VÀ CÁCH NHẬN BIẾT

Thông tin mua bán
Mã tin
V386173
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/08/2020
Hết hạn
27/08/2021
Xem :
215
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Phú » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn thường xuyên xuất hiện cảm giác khó chịu ở đôi mắt và bạn nghĩ rằng đó chỉ là do hoạt động mắt quá nhiều trong một khoảng thời gian dài. Dưới góc độ của các chuyên gia về mắt, có thể đôi mắt bạn đang gặp phải một vài vấn đề về sức khỏe của mắt. Vì vậy, bạn đừng chủ quan và phải thường xuyên thăm khám mắt. Và cũng chính vì quá chủ quan với sức khỏe của đôi mắt mà một số bệnh nhân đã quên đi sự tồn tại của căn bệnh Glocom. Đừng để mọi chuyện kết thúc trong muộn màng, bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây đến từ Phòng khám Chuyên Khoa Mắt Bác Sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh để có cái nhìn rõ hơn về dấu hiệu cảnh báo và triệu chứng bệnh Glocom.

 

Bệnh mắt Glocom ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe đôi mắt

Bệnh mắt Glocom ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe đôi mắt

 

Nếu bạn mắc một số triệu chứng sau đây có thể bạn đã bị bệnh mắt Glocom

Bệnh mắt Glocom là nguyên nhân thứ 3 gây nên tình trạng mất thị giác vĩnh viễn sau các bệnh lý đục thủy tinh thể và bệnh đáy mắt. Bệnh mắt Glocom được xét vào nhóm bệnh lý gây tổn hại đến thần kinh thị giác qua cơ chế tác động làm tăng áp lực nhãn áp trong mắt. Nếu bạn không kịp thời chấn đoán đúng bệnh và chữa trị đúng cách, chắc chắn sẽ sẽ để lại hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị giác của đôi mắt.

 

Triệu chứng cơ bản giúp bạn nhận biết sớm bệnh mắt Glocom

Theo các chuyên gia về bệnh mắt cho biết, bệnh mắt Glocom tồn tại nhiều thể bệnh và nhiều nguồn nguyên nhân khác nhau, do vậy triệu chứng bệnh Glocom cũng khá đa dạng. Trong đó, Glocom chủ yếu được phân chia làm 2 thể bệnh chính là Glocom góc đóng và Glocom góc mở. Cảnh báo ở mức độ nguy hiểm khi bệnh ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý mắt khác.

Cảm giác nhức mắt, nặng mắt ở mức độ nhẹ: Không ít bệnh nhân cho rằng triệu chứng nhức mắt hay nặng mắt là do sử dụng mắt ở cường độ cao dẫn đến mỏi mắt. Những thực tế cho thấy rằng, tình trạng này xuất hiện trong thời gian dài và liên tục quanh vùng hốc mắt, tỷ lệ bệnh Glocom lên đến 70%.

 

Khó chịu nặng mắt cũng là một trong những triệu chứng bệnh Glocom

Khó chịu nặng mắt cũng là một trong những triệu chứng bệnh Glocom

 

Xuất hiện tình trạng mờ mắt thoáng qua: Do áp lực nhãn áp tăng cao khiến mắt bạn bắt đầu có dấu hiệu nhìn mọi thứ trở nên mờ dần như bao phủ bởi lớp sương mù che trước mắt hoặc góc nhìn trở nên nhòe hơn bình thường. Khoảng ít phút sau, khi nhãn áp giảm dần, bệnh nhân sẽ nhìn thấy rõ trở lại như cũ. Nhưng để nhận định chính xác biểu hiện của bệnh Glocom, bác sĩ sẽ phải chẩn đoán kết hợp thêm các triệu chứng khác như đau nhức vùng hốc mắt hay nặng mắt thoáng qua.

Tần suất bắt gặp hào quang: Khi nhãn áp bạn có dấu hiệu tăng, đôi khi bạn sẽ thấy một quầng sáng xanh pha đỏ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh đèn. Tình trạng này có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ và lập đi lập lại nhiều lần trong cùng một khoảng thời gian nhất định.

Cảm giác nhức đầu liên tục:  Nhức đầu là một triệu chứng bệnh lý hết sức phổ biến và dễ bắt gặp ở mỗi đối tượng bệnh nhân. Và người ta thường hay nhầm lẫn giữa bệnh cao huyết áp và bệnh mắt Glocom. Vì đa phần người bệnh cao huyết áp rất dễ bị nhức đầu. Do vậy, để có thể chẩn đoán chính xác cần phải kết hợp với nhiều triệu chứng bệnh lý liên quan hoặc đến ngay bệnh viện, trung tâm mắt uy tín để thăm khám và theo dõi bởi các bác sĩ chuyên khoa.

 

Bệnh mắt Glocom khiếm mắt dễ bị sưng đỏ vùng hốc mắt

Bệnh mắt Glocom khiếm mắt dễ bị sưng đỏ vùng hốc mắt

 

Ngoài ra, theo nghiên cứu và khảo sát từ các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa mắt hàng đầu, bệnh mắt Glocom còn có một số biểu hiện như: tầm nhìn xuất hiện đom đóm trước mắt, thích nghi ánh sáng kém, một vài góc nhìn không rõ và bị che lấp, triệu chứng sưng đỏ mắt và hay có cảm giác buồn nôn chóng mặt khi sử dụng mắt quá lâu.

Trong giai đoạn đầu, các triệu chứng bệnh glocom rất khó phát hiện và hay dễ bị hiểu lầm sang các bệnh lý khác. Nhưng một khi bệnh rơi vào giai đoạn nguy hiểm thì khó có thể điều trị dứt điểm và nguy cơ dẫn đến mất thị giác rất cao. Vì thế bạn cần theo dõi sát tình trạng sức khỏe của đôi mắt qua việc thường xuyên kiểm tra thị lực và thể trạng mắt.

 

Phòng khám Chuyên Khoa Mắt B.S Đinh Hữu Vân Quỳnh chăm sóc và bảo vệ tốt đôi mắt của bạn

Khi bạn gặp một trong những triệu chứng kể trên, điều đầu tiên bạn nhất thiết phải làm là đến ngay bệnh viện, trung tâm, hay phòng khám uy tín để kiểm tra và chẩn đoán bệnh tình. Bác sĩ sẽ chỉ thị bạn đo thị lực, nhãn áp và khám tổng quát thần kinh thị giác cùng một số chỉ định khác. Để yên tâm hơn trong công tác khám và điều trị các bệnh lý về mắt, bạn nên tìm đến địa chỉ y tế khám chữa bệnh tốt và đáng tin cậy. Tại khu vực TP. HCM, qua đánh giá và khảo sát từ các bệnh nhân mắc bệnh lý về mắt, Phòng khám Chuyên Khoa Mắt Bác sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh đích thực là địa chỉ an toàn dành cho mọi đối tượng bệnh nhân.

 

Theo Bs Đinh Hữu Vân Quỳnh nhỏ mắt thường xuyên giúp phòng tránh một số bệnh lý về mắt

Theo Bs Đinh Hữu Vân Quỳnh nhỏ mắt thường xuyên giúp phòng tránh một số bệnh lý về mắt

 

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh, những nhóm đối tượng bệnh nhân dễ mắc bệnh mắt Glocom bao gồm: đối tượng bệnh nhân trung niên từ 40 tuổi trở lên; bệnh nhân có tiền sử bệnh cao huyết áp, tiểu đường; người có tiền căn gia đình từng mắc bệnh mắt Glocom; và cuối cùng là nhóm đối tượng bệnh nhân bị viễn thị nặng. Ngoài ra, một số bệnh nhân có tiền sử sử dụng nhóm thuốc steroid cũng có khả năng cao mắc bệnh này.

Lời khuyên từ bác sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh, các bạn không kể bất kỳ độ tuổi nào, cũng nên có lịch trình khám mắt định kỳ để kịp thời chấn đoán bệnh và chăm sóc đôi mắt. Nhất là các bạn trẻ hay rất thờ ơ về biểu hiện của sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Để tránh những sai lầm và đáng tiếc không vốn có, bạn hãy thường xuyên thăm khám và bảo vệ đôi mắt ngọc ngà của mình tại Phòng khám Chuyên Khoa Mắt B.S Đinh Hữu Vân Quỳnh.

 

Phòng khám Bs Đinh Hữu Vân Quỳnh quy trình chẩn đoán và điều trị chuyên nghiệp

Phòng khám Bs Đinh Hữu Vân Quỳnh quy trình chẩn đoán và điều trị chuyên nghiệp

 

Phòng khám Chuyên Khoa Mắt B.S Đinh Hữu Vân Quỳnh sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi và tâm huyết cùng cơ sở vật chất tối tân hiện đại, sẽ là địa chỉ khám mắt uy tín ở tphcm cho các bệnh nhân mắt. Đặc biệt, Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Hữu Vân Quỳnh với hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về mắt, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng về chất lượng dịch vụ điều trị tại đây. Phòng khám B.s Đinh Hữu Vân Quỳnh - Bác sĩ đáng yêu của mọi gia đình.

 

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA MẮT BÁC SỸ ĐINH HỮU VÂN QUỲNH

Địa chỉ   : 53/38 Vườn Lài, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline  : 0903 655 418

Email     : dinhhuuvanquynh@gmail.com

Website: www.phauthuatkhucxa.com

Tin đăng cùng chuyên mục