Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Cá tầm và những vấn đề về việc nguồn gốc không rõ ràng

Thông tin mua bán
Mã tin
V416438
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
29/03/2021
Hết hạn
29/03/2022
Xem :
383
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
máy đo
Điện thoại
0914130988
Địa chỉ
hồ chí minh
Nội dung chi tiết

Cơ quan chức năng cho biết do lợi dụng được cấp phép nhập khẩu nên doanh nghiệp đã dùng hồ sơ và nhập cá vượt khối lượng lớn để đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

Chia sẻ về việc nguồn cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam trong thời gian qua rất lớn, Bộ Nông nghiệp cho biết do hiện mức giá cá tầm Trung Quốc quá rẻ so với giá cá trong nước. Tại Trung Quốc, giá cá tầm chỉ từ 50-70.000đ/kg; về Việt Nam đội giá lên gấp đôi cũng 100-140.000đ/kg. Trong khi giá cá tầm trong nước ở mức cao từ 180-230.000đ/kg. Múc chênh lệch giá này khiến cá tầm nhập lậu đang “đè bẹp” các tầm trong nước, ồ ạt bất chấp thủ đoạn tràn vào kiếm lợi, không quan tâm vấn đề an toàn dịch bệnh.

Nguyên nhân cá tầm nhập lậu rẻ bởi cá ở Trung Quốc đa phần là cá nuôi công nghiệp, quá trình nuôi sử dụng thức ăn tăng trưởng, kháng sinh. Điều này cũng gây khó trong cạnh tranh cho ngành cá tầm nội địa. Cá nhập lậu nếu không được kiểm soát chặt chẽ về an toàn và dịch bệnh rất dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe người sử dụng.

Tước đó phía cơ quan chức năng đã lấy mẫu cá tầm nhập lậu tiến hành kiểm tra. Kết quả 1/10 mẫu cá tầm có nhiễm kháng sinh cấm Malachite Green, loại hóa chất này dùng trong diệt khuẩn, diệt nấm ngoài da.

Trong nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy chất Malachite Green này là độc tố có nguy cơ gây ung thư và gây đột biến trong cơ thể của động vật. Tuy nhiên trong chăn nuôi do để giảm giá thành, người nuôi dùng thức ăn tự chế, thức ăn giá rẻ chính là nguyên nhân gây cá nhiễm loại hóa chất độc hại này.

Malachite Green là loại chất vô cùng nguy hiểm, chỉ được sử dụng trong công nghiệp. Nhiều nghiêncứu cho thấy chúng có nguy cơ gây ung thư, đặc biệt là cho nữ giới. Do tính chất nguy hại, chúng bị cấm trong sản xuất thủy sản. Hiện nhiều nước EU và Mỹ đưa ra những kiểm tra rất ngặt nghèo khi kiểm tra chất này trong thủy sản nhập khẩu. Do vậy khi cá nhiễm chất này sẽ tích lũy vào trong cơ thể, trong thịt, mỡ, đặc biệt hàm lượng trong mỡ cá cực cao nên người dùng vô tình ăn mỡ cá sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Nguyên nhân chủ yếu Bệnh khiến cho tôm chết hàng loạt

Cách để nhận biết được độ mặn ở trong ao gặp các vấn đề là bạn thấy con tôm, cá lười vận động, chán ăn. Bạn kiểm tra bằng thiết bị, máy đo độ mặn để có thể chắc chắn độ mặn trong ao nuôi tôm tăng. Để giảm độ mặn cho ao nuôi tôm thì bạn nên thực hiện như sau:

  • Xử lý tảo và cấy vi sin để giảm được lượng tảo.
  • Thay nước thường xuyên hàng ngày 3 lần/ngày.
  • Dùng quạt gió, tăng Oxy để tôm có thể phát triển.

Dịch vụ SEO web chuyên nghiệp tphcm )

Để mua máy đo PH cầm tay giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Xem thêm

Để mua máy đo PH chất lượng giá rẻ ở tphcm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Địa chỉ : Hoàng Hoa Thám, Tân bình, tphcm

Phone:0914 130 988

Email: thinhphat@tp-tech.vn

Xem thêm

Tin đăng cùng chuyên mục