Bí kíp Đăng tin Bất động sản
#1 Bán nhà theo khu vực
Tại sao chỉ nên tập trung bán bất động sản trong 1 khu vực nhất định?
Đối với bất động sản thổ cư, mua bán nhà phố, nhà ở thì chúng ta chỉ nên tập trung DUY NHẤT vào 1 khu vực, cụ thể là 1 phường hoặc 2-3 phường cận kề nhau. Khi đã "nắm chắc" địa bàn của mình thì mới mở rộng ra thành 1 quận, 2 quận và nhiều lắm là 3 quận cận kề nhau. Nguyên nhân:
Chỉ khi tập trung 1 khu vực bạn mới NHANH hơn những "đối thủ" còn lại. Nghĩa là, một khách hàng khi có nhu cầu mua nhà trong khu vực của bạn, thì cái nhà mà bạn đang rao bán PHẢI tiếp cận được khách đó chứ không phải cái nhà khác của "đối thủ" khác cùng khu vực.
Chỉ khi nào tập trung cao độ vào một khu vực thì bạn mới hiểu rõ về khu vực đó: thuộc tên tất cả các con đường, nắm rõ được thành phần dân cư, quy hoạch lộ giới, biết và quen mặt tất cả các hàng nước, cafe, quán ăn, xe ôm và người dân trong khu vực. Nắm rỏ giá nhà, giá thuê của khu vực qua các lịch sử giao dịch.
Chỉ khi tập trung 1 khu vực bạn mới trở thành "thổ địa" ở đó, đủ sức CỨNG hơn "đối thủ" đến từ nơi khác. Bạn phải nắm chắc tất cả thông số các nhà đang rao bán trong khu vực và so sánh với nhau được về giá, về diện tích từng căn, căn nào giá tốt nhất, căn nào mới, căn nào cũ, căn nào phù hợp với ai, điểm mạnh, điểm yếu từng căn.
Hành vi tìm kiếm của khách hàng:
Khách hàng khi có nhu cầu mua nhà có thể thực hiện các hành vi sau:
Hỏi bạn bè, người thân, người quen... có biết khu vực đó có ai bán nhà không.
Dạo quanh khu vực đó để ngó xem có ai treo bản "bán nhà" không.
Lướt facebook, báo mạng...vô tình thấy ai đó (chạy quảng cáo) rao bán nhà đất.
Chủ động lên Google search tìm nhà khu vực A, đường B, gần trường C...
Search nhiều lần, vào nhiều lần 1 website rao vặt bất động sản để tìm kiếm.
Các hành vi (1) và (2) là offline, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tiếp cận khách offline ở một series khác. Hành vi (3) là Quảng Cáo Google và Facebook, tôi sẽ chia sẻ về Facebook Marketing ở bài sau.
Hành vi (4) và (5) là phương thức online, chúng ta có thể tiếp cận khách hàng qua con đường ĐĂNG TIN. Đây là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu làm nghề, mà hiệu quả lại rất vượt trội
(VBDSP - Phần Mềm Đăng Tin Bất Động Sản)
Hành vi (1) và (2) là phương thức online, chúng ta có thể tiếp cận khách hàng qua con đường ĐĂNG TIN. Nghe qua thì có vẻ rất tầm thường, nhưng mà đó là cả một NGHỆ THUẬT. Đừng xem thường công việc này, có thể nói đây là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu làm nghề, mà hiệu quả lại rất vượt trội chính tôi cũng đã được kiểm chứng rất nhiều.
Nhưng sự thật là: không phải ai cũng tận dụng được tối đa hiệu quả của phương pháp này ! Không phải cứ "đăng tin" là xong. Cứ "đăng tin" là có khách tìm đến. Đó chính là lý do rất nhiều khách hàng của tôi hay tâm sự với tôi rằng: "Sao em dùng phần mềm đăng tin của anh đăng hoài mà không thấy khách gọi ?". Rồi tôi mới tìm hiểu lại cái cách mà bạn ấy đăng: "Bạn đăng bao nhiều tin một ngày ? Có up tin không ? Tiêu đề bạn đặt như thế nào? nội dung này giành cho ai? Cho tôi xem kế hoạch với chiến lược đăng tin của bạn được không?". Thì ôi thôi ! Tôi mới vỡ lẽ ra là: Chúng ta còn rất nhiều điều phải làm, rất nhiều thứ cần phải tư duy và cần tạo sự khác biệt !
Như tôi đã nói Đăng Tin là một "Nghệ thuật" nếu ai cũng "dễ dàng" tạo được một "công trình tác phẩm" xuất sắc thì ai ai cũng thành công và giàu có hết rồi. Bởi vậy nói "Đăng tin" dễ thì dễ đó nhưng khó cũng rất khó, và cực kỳ khó. Trong phạm vi bài này tôi chỉ đề cập đến vấn đề "Bán nhà theo khu vực". Các số tiếp theo lần lượt sẽ giải quyết hết các vấn đề trong "Đăng tin bất động sản".
Theo dõi lịch lên bài mới tại nhóm zalo: https://zalo.me/g/hqudmj642 nhé !
ĐĂNG TIN PHỦ VỊ TRÍ
Khách hàng khi có nhu cầu mua nhà cụ thể trong một phường cụ thể thì họ sẽ search một địa danh cụ thể, ví dụ: cần mua nhà đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, quận Tân Bình.
Tiếp cận: Việc bạn cần làm là để khách tìm ra tin đăng của bạn thì bạn phải đăng tin có tiêu đề chứa từ khóa trùng với địa danh mà khách search, như vậy google mới index và hiển thị ra tin đó cho khách xem và click vào nó.
Vấn đề 1: Khách A chỉ biết mỗi đường Nguyễn Hồng Đào trong phường 14, khách B lại chỉ biết đường Đồng Đen trong phường 14, khách C lại chỉ biết phường 14 có chợ Bàu Cát...
Giải pháp: Bạn cần phải liệt kê tất cả tên đường trong khu vực và đăng tin có tiêu đề chứa từ khóa tên đường đó, mỗi tin là 1 tên đường. Ngoài tên đường ra, còn có tên chợ, tên chùa, tên nhà thờ, tên công viên, tên trường học...
Vấn đề 2: Khi khách search google ra rất nhiều kết quả, mỗi kết quả là 1 website khác nhau, biết khách họ click vào web nào?
Giải pháp: Đăng càng nhiều web càng tốt, tốt nhất là toàn bộ có thể, thậm chí sẳn sàng trả phí cho các trang họ có thu phí đăng tin. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách lựa chọn website nào cần ưu tiên phải đăng, web nào phù hợp nhất với bạn, web nào cần mất phí và chỉ nên mất phí bao nhiêu.
Vấn đề 3: Khi khách đã quen và nhớ 1 vài web họ hay vào, thì họ vào thẳng và chỉ tìm nhà ở khu vực mà họ có nhu cầu.
Giải pháp: Đăng nhiều tin trên web đó, chỉ xoay quanh khu vực của bạn. Hãy đảm bảo rằng bất cứ khi nào khách vào tìm trong cái "thổ địa" của bạn thì bạn phải có ít nhất 1 tin đăng trong đó.
Kết luận: Bạn muốn làm "Vương một phường hay Lính mười phương" là lựa chọn của bạn. Nhưng tôi tin chắc chỉ khi nào bạn tập trung DUY NHẤT vào 1 "thổ địa" cụ thể thì mới trở thành người tiếp cận NHANH nhất và biết giữ chân khách hàng MẠNH nhất trong lãnh thổ của bạn.
Sau đó, áp dụng phương pháp phủ tin theo vị trí địa danh để tiếp cận mọi khách hàng đến thăm lãnh địa của bạn. Điều quan trọng là cố gắng Đăng tin càng nhiều web càng tốt, trên mỗi web đăng càng nhiều tin càng tốt, và luôn sử dụng up/ làm tin hoặc đăng lại tin liên tục.
động sản và tạo ra nội dung chất lượng để tăng cơ hội thành công trong việc bán bất động sản của bạn. Chúc bạn may mắn!
Và, còn nhiều vấn đề khác trên hành trình "Đăng tin bất động sản" phải giải quyết nữa, hẹn các bạn ở Bí kíp số #2 nhé.
https://phanmemtudong.net/cach-dang-tin-bat-dong-san-hieu-qua