Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Tìm hiểu đầu tư định cư mỹ mới nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V370643
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/06/2020
Hết hạn
16/06/2021
Xem :
366
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 9 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
annabelle
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 bây chừ, người Việt có khá nhiều con đường định cư tại Mỹ thông qua việc xin các loại visa như tay nghề, lao động (EB-1, EB-3), du học (F-1, J-1), đoàn tụ gia đình (FB) và doanh nhân đầu tư (EB-5, L1 hay E-2). Trong đó, chương trình định cư EB5 nổi lên như một lựa chọn tốt nhất, được ưa chuộng nhất của các gia đình Việt Nam mong muốn sinh sống, buôn bán và cho con cái học tập tại Mỹ.
 
1CHƯƠNG TRÌNH EB-5 LÀ GÌ?
 
đầu cơ định cư EB5 viết tắt từ Employment Based – Fifth Preference, là một chương trình đầu tư định Mỹ cư được quốc hội ban hành vào năm 1990 nhằm kêu gọi đầu cơ tài chính vào nền kinh tế tài chính Mỹ và tạo việc làm cho người dân Mỹ.
Grenada2
Với mức đầu tư 500.000 đô la Mỹ vào một dự án cụ thể tại vùng khuyến khích đầu cơ (TEA) hoặc 1.000.000 đô la Mỹ vào các khu vực phát triển khác trên đất nước Mỹ, nhà đầu cơ nước ngoài và gia đình của họ (bao gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi, còn độc thân) được phép thường trú hợp pháp tại Mỹ (được cấp thẻ xanh) và hưởng các phúc lợi như công dân Mỹ.
 
Luật về đầu tư định cư EB5 đã được gia hạn làm nhiều lần. Gần đây nhất, ngày 15/02/2019, Quốc hội Mỹ đã thông qua và ngay sau đó Tổng thống Donald Trump đã ký Dự luật ngân sách chi tiêu trong năm tài khóa 2019, bao gồm nội dung gia hạn chương trình EB-5 đến 30/09/2019. Đồng nghĩa với các nhà đầu cơ sẽ có thêm thời gian để tham dự chương trình với vốn đầu tư vẫn ở mức 500.000 USD như hiện tại.
 
Theo quy định, với số tiền đầu cơ nêu trên, mỗi nhà đầu cơ phải tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho người bản xứ và duy trì số việc làm này trong 02 năm. Số tiền đầu tư 500.000 USD sẽ được hoàn lại cho nhà đầu tư sau 05 năm + 1 + 1 (chủ đầu tư dự án được quyền gia hạn thời hạn hoàn trả tối đa 02 lần, mỗi lần 01 năm, tùy từng dự án). Nhà đầu tư không sở hữu tài sản trong Dự án mà mình tham dự đầu cơ. Bản chất chương trình định cư EB5 là cho Dự án EB-5 vay tiền và thông qua đó tạo 10 việc làm/nhà đầu tư 1 cách gián tiếp.
 
2QUYỀN LỢI CỦA NHÀ đầu tư ĐỊNH CƯ EB5
 
Thông qua chương trình định cư EB5, vợ/chồng cùng các con chưa kết hôn dưới 21 tuổi của nhà đầu cơ sẽ được cấp thẻ xanh và hưởng đầy đủ quyền lợi của một thường trú nhân tại Mỹ, như một người có quốc tịch Mỹ;
 
Chương trình không yêu cầu về độ tuổi, khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm quản lý cho đương đơn;
 
Con cái được học miễn phí tại các trường công lập (từ tiểu học đến THPT), mức học phí đại học công lập thấp bằng công dân Mỹ tại tiểu bang đang cư trú. Đối với nhà đầu tư có con cái học ở Mỹ, sau khi có thẻ xanh sẽ ở lại Mỹ mà không bắt buộc về nước;
 
Không yêu cầu nhà đầu tư phải tham gia trực tiếp vào việc quản lý dự án;
 
Được hoàn lại tiền đầu cơ 500.000 USD sau 5 năm (thường là 5 năm + 1 + 1);
 
Có thể về Việt Nam nhiều lần mỗi năm, không giới hạn số lần.
 
3QUY TRÌNH đầu tư EB-5 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC THẺ XANH
 
Bước 1: Sau khi ký hợp đồng dịch vụ tư vấn, chúng tôi sẽ giới thiệu và tư vấn chương trình định cư EB5 tương thích cho khách hàng. Khách hàng sẽ ký hợp đồng và tài liệu cần thiết với chủ dự án và luật sư di trú Mỹ.
 
Bước 2: Luật sư Mỹ cùng chúng tôi sẽ chuẩn bị các thủ tục hồ sơ cần thiết theo quy định của pháp luật Mỹ, trong đó có Nguồn gốc tiền (Source of Fund – có vai trò quyết định cho việc chấp nhận đơn I-526 với vai trò giải thích tính hợp pháp của 500.000 USD nhà đầu tư sử dụng cho chương trình đầu tư định cư EB5).
 
Bước 3: Nhà đầu cơ chuyển tiền cho Chủ dự án. Luật sư sẽ nộp đơn I-526 cùng hồ sơ cho Sở Di trú Mỹ - USCIS. Sau 10 ngày sẽ nhận được biên nhận và chờ khoảng 18 tháng – 20 tháng sẽ được Sở Di Trú Mỹ chấp thuận đơn I-526.
 
Bước 4: Hồ sơ sẽ được chuyển từ USCIS sang NVC – Trung Tâm Thị Thực Quốc Gia (Bộ Ngoại Giao) để làm thủ tục phỏng vấn, cấp visa. Gia đình nhà đầu cơ sẽ được mời tới Lãnh sự quán/Đại sứ quán Mỹ phỏng vấn. Sau khi phỏng vấn thành công sẽ nhận Thẻ Xanh có điều kiện 02 năm trong vòng 2 tuần kể từ ngày đặt chân lên nước Mỹ. Trong 2 năm đó, cả gia đình được sinh sống và học tập ở Mỹ với các quyền lợi như Mục 2 nêu trên.
 
Bước 5: Khi gần hết 2 năm của Thẻ Xanh trên, luật sư di trú Mỹ sẽ nộp đơn I-829 để xóa điều kiện nhằm có thẻ xanh không điều kiện (10 năm). Điều kiện quan trọng nhất để đơn I-829 được chấp nhận, có thẻ xanh 10 năm là dự án đầu tư định cư EB5 phải đáp ứng điều kiện tạo thành 10 việc làm/1 nhà đầu tư Mỹ.
 
4NHỮNG ĐIỂM CẦN chú ý ĐỐI VỚI NHÀ đầu tư CỦA CHƯƠNG TRÌNH EB-5
 
Lựa chọn dự án của chủ đầu tư và trung tâm vùng uy tín, có kế hoạch kinh doanh tác dụng, tạo nên đủ số việc làm theo yêu cầu cho nhà đầu tư để đảm bảo an toàn để có thẻ xanh và sau thời gian đầu cơ có thể rút vốn về, hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu.
 
chứng tỏ nguồn tiền đầu tư (Source of fund) là hợp pháp, rõ ràng với đầy đủ chứng từ, giấy tờ hợp lệ của nhà đầu tư đóng vai trò quyết định để đơn I-526 được chấp nhận và được Sở Di trú cấp thẻ xanh 02 năm có điều kiện. Trong bối cảnh Việt Nam, thu nhập từ nhiều nguồn không rõ ràng là điều khá khó khăn, phức tạp.
 
bảo đảm an toàn việc chuyển tiền sang Mỹ (Path of fund) ở mức không nguy hiểm nhất và được USCIS chấp nhận.
 
Không đòi hỏi đương đơn có khả năng Anh ngữ như Úc hay Canada.
 
5DỊCH VỤ TƯ VẤN CỦA CHÚNG TÔI sẽ hỗ trợ GÌ CHO NHÀ đầu tư VIỆT NAM?
 
Chúng tôi cam kết sẽ mang lại những tiện ích sau cho các nhà đầu cơ Việt Nam cho đến khi họ được cấp thẻ xanh vĩnh viễn và vốn đầu tư được hoàn trả:
 
Lựa chọn và giới thiệu dự án đầu cơ định cư Mỹ cẩn trọng và hiệu quả về mặt pháp lý, kinh tế, pháp lý cho nhà đầu tư. Đảm bảo đáp ứng các điều kiện để được Sở Di trú Mỹ cấp thẻ xanh.
 
Lựa chọn, dịch thuật và công chứng các tài liệu có liên quan để chuyển cho luật sư Mỹ;
 
Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để tiến hành việc chứng tỏ nguồn tiền cũng như hướng dẫn chuyển tiền được bình yên, tác dụng.
 
Thay mặt nhà đầu tư làm việc với Trung tâm Vùng và Luật sư di trú Mỹ để giải quyết các yếu tố liên quan đến dự án và nộp hồ sơ cho Sở Di trú Mỹ (USCIS). Cùng với luật sư Mỹ giải quyết các yếu tố liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ của USCIS.
 
Tư vấn các vấn đề khác có liên quan trong việc làm hồ sơ di trú, sinh sống và học tập tại Mỹ.
 
6CHI PHÍ
 
Chi phí để tham dự dự án đầu tư định cư Mỹ EB5 về cơ bản như sau:
 
Tiền đầu tư và phí quản lý trả cho chủ đầu tư/trung tâm vùng: 550.000 USD
 
Phí luật sư 15.000 USD tùy từng công ty luật.
Phí nhà nước thu: tùy số lượng người đi theo đương đơn. Tuy nhiên, khi nộp đơn I-526 (thẻ xanh có điều kiện 2 năm) và đơn I-829 (thẻ xanh 10 năm) thì đương đơn phải thanh toán tương ứng là 3.575 USD và 3.750 USD. Các phí còn lại như phí phỏng vấn (345USD/người), phí nhập cư (220 UD/người), phí khám sức khỏe (110 USD – 140 USD/người).
 
Phí chuyển tiền sang Hoa Kỳ: tùy thuộc từng trường hợp cụ thể, phí chuyển tiền hợp pháp được tính từ 1% đến 3% cho tổng khoản tiền cần chuyển.
 
Thông tin về chương trình đầu tư định cư Mỹ EB5 được cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ, nhanh chóng và chuẩn xác cho khách hàng.

 

Tin đăng cùng chuyên mục