Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sự khác biệt giữa Đông Trùng Hạ Thảo tươi và khô

Thông tin mua bán
Mã tin
V384656
Giá
1.290.000 VNĐ
Ngày đăng
20/08/2020
Hết hạn
20/08/2021
Xem :
204
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Huỳnh Đông Tùng
Điện thoại
0939466687
Địa chỉ
4E Bàu Cát Tân Bình TPHCM
Nội dung chi tiết

 

Đông Trùng Hạ Thảo là sự kết hợp khéo léo giữa hai loài động vật và thực vật. Đông Trùng Hạ Thảo sau khi được thu hoạch có thể được chế biến thành hai loại tươi và khô để phù hợp cho từng mục đích sử dụng và bảo quản. Vậy Đông Trùng Hạ Thảo tươi và Đông Trùng Hạ Thảo khô có gì khác nhau?

Cách xử lý

Đông Trùng Hạ Thảo trong tự nhiên có số lượng rất hạn chế, chủ yếu tập trung ở vùng Tây Tạng và tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Chính vì vậy, để bảo quản và vận chuyển dễ dàng hơn, nhà sản xuất thường sấy khô loại dược liệu này. Tuy nhiên, quá trình sấy khô nếu thực hiện không đúng cách có thể làm hao hụt hàm lượng chất dinh dưỡng của Đông Trùng Hạ Thảo, khiến chúng giảm đi công hiệu,

Để khắc phục tình trạng này, nhiều nơi đã tiến hành nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo và cung cấp ra thị trường dưới dạng Đông Trùng Hạ Thảo tươi để giữ nguyên công hiệu của chúng.

 

 

 

Cách bảo quản

Đông Trùng Hạ Thảo khô thường có thời gian bảo quản lâu hơn hẳn Đông Trùng Hạ Thảo tươi. Khi để ở nhiệt độ phòng, Đông Trùng Hạ Thảo khô có thể giữ được đến 1 năm trong khi Đông Trùng Hạ Thảo tươi chỉ có thể bảo quản trong 2 tuần.

Cách bảo quản khá đơn giản, bạn chỉ cần cho Đông Trùng Hạ Thảo vào túi nhựa kín cùng mộc chút hạt tiêu để hút ẩm rồi đặt chúng ở nơi khô ráo thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Tránh đặt Đông Trùng Hạ Thảo tươi và khô tại nơi ẩm mốc hoặc có nhiệt độ cao. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng của Đông Trùng Hạ Thảo tươi, hãy phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời.

Về hương vị và cách sử dụng

Đông Trùng Hạ Thảo tươi thường có hương vị dễ chịu, thơm và ngọt hơn so với Đông Trùng Hạ Thảo khô. Chính vì vậy, Đông Trùng Hạ Thảo tươi rất thích hợp để pha trà hoặc ngâm rượu. Ngược lại, Đông Trùng Hạ Thảo khô có thể được sử dụng để nấu các món hầm hoặc cháo nhanh chóng, thậm chí ăn trực tiếp bằng cách ngâm vào nước nóng khoảng 60 -70 o trong 3 – 5 phút.

Nói tóm lại, cả Đông Trùng Hạ Thảo tươi và Đông Trùng Hạ Thảo khô đều có những lợi ích tốt cho sức khỏe. Tùy theo cách sử dụng và sở thích của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có không ít sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo giả hoặc kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn và nên ưu tiên những đơn vị cung cấp uy tín như Kim Cương Vàng.

 

 

Với sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ sản xuất hiện đại và nguồn dưỡng chất từ vùng đất Lâm Đồng – nơi có thổ nhưỡng, thời tiết, khí hậu tương tự như Bhutan – Tây Tạng, Kim Cương Vàng đã cho ra mắt các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo an toàn, với chất lượng đảm bảo và mức giá cực kì phải chăng – chỉ từ 160k/ 2g Đông Trùng Hạ Thảo.

Sản phẩm được đóng gói sang trọng, chắc chắn, thích hợp để làm quà biếu tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác. Đặc biệt, khi đến với Kim Cương Vàng, khách hàng sẽ được tư vấn trực tiếp cách sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo hợp lí tùy theo thể trạng của từng người.

 

Tin đăng cùng chuyên mục