Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những loại đèn chiếu sáng được dùng để trang trí hồ thủy sinh cá cảnh

Thông tin mua bán
Mã tin
V411860
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/01/2021
Hết hạn
07/01/2022
Xem :
259
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thiết kế hồ thủy sinh có sang trọng hay là không căn cứ vào việc chọn dùng các loại đèn chiếu sáng. Ngay trong bài viết lần này chúng tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về các loại đèn hay dùng lúc làm hồ thủy sinh nhé!

Đèn Metal Halide

- Thế mạnh: Loại đèn này rất sáng nên tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng cho hồ cảnh. Mẫu đèn này cực kỳ phù hợp với những bể thủy sinh có độ sâu.

- Nhược điểm: Cường độ ánh sáng mạnh cho nên sử dụng sản phẩm này hao tốn điện năng. Quan trọng hơn là đèn Metal Halide sẽ làm tăng nền mức nhiệt ở trong bể cá.

Đèn hồ cá T5 (hay là còn gọi là bóng đèn lưu huỳnh)

Đèn T5 là công nghệ hiện đại hơn đèn Metal Halide. Mẫu đèn này có kích thước dài, công suất cao giúp việc phân bố ánh sáng đều cho hồ cá. Nhờ thế, các loại thực vật thủy sinh trong hồ phát triển đều hơn. Quan trọng là, một vài loại cá cảnh cũng sẽ được cải thiện về sức khỏe và vẻ đẹp. Tóm gọn lại, mẫu đèn T5 có một vài điểm đáng chú ý sau đây:

- Thế mạnh: Đèn chiếu T5 có độ dài rất thích hợp với thiết kế hồ thủy sinh cá cảnh. Khi bật hệ thống đèn, ánh sáng tỏa ra bao quát toàn bộ bể cá tạo hiệu ứng mỹ quan cực đẹp.

- Bất lợi: Lựa chọn mẫu bóng đèn này khá tốn kém về chi phí. Hơn nữa, nó chẳng hề tạo ra hiệu ứng mô phỏng như ánh sáng thiên nhiên. Sau khi dùng một thời gian nhiều khi sẽ dẫn tới tình trạng bị rêu tảo.

Đèn chiếu LED

Đó là sản phẩm đèn trang trí dùng công nghệ tối tân nhất hiện nay. Loại đèn trang trí hồ thủy sinh trên cực kỳ được yêu thích trong xây lắp hồ thủy sinh.

- Ưu điểm: Loại đèn LED rất sáng thế nên giúp nâng cao độ sáng cho những mẫu hồ cá thủy sinh có độ sâu. Tuyệt vời hơn là ánh sáng từ bóng đèn LED vô cùng đẹp, mô phỏng theo ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng đèn LED sẽ giúp tiết kiệm điện và phát ra lượng nhiệt khá thấp. Trọng lượng đèn nhẹ dễ di chuyển. Khi dùng, không cần thay đổi bóng đèn trong 50.000 giờ dùng.

- Bất lợi: Khi chọn đèn LED, các bạn cần phải chuẩn bị tâm lý là giá cả hơi cao. Thế nhưng, các loại đèn LED có nhiều lợi ích cho nên mức phí đó “tưởng đắt” nhưng hóa ra “lại rẻ”.

Cách chọn dùng thiết bị đèn trang trí

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp nên chọn dùng thiết bị bóng đèn có vẻ thẩm mỹ cao. Hơn nữa, cần tránh đèn tỏa ra ánh sáng xanh bởi vì chúng tác động xấu tới cá cảnh và cây thủy sinh. Bạn có thể tham khảo các thông số Kelvins (k) – Đơn vị của nhiệt độ màu trước khi chọn hệ thống đèn.

- Mặt trời khoảng 6500k.

- Mức dưới 6500k ánh sáng có màu vàng. Loại ánh sáng này gây khó chịu cho người nhìn.

- 10.000k ánh sáng có màu trắng nhạt thường thấy lúc thiết kế bể cá thủy sinh.

Bên cạnh việc quan tâm đến thông số Kelvins thì tùy vào kích thước bể, các loại cây trồng… Sẽ chọn số lượng đèn chiếu phải dùng. Thêm nữa, nhớ mua kèm thiết bị hẹn giờ để bóng đèn tự động bật tắt. Cũng tương tự con người, các loại cây hay là động vật thủy sinh gì cũng cần phải nghỉ ngơi. Thế nên tắt mở hệ thống đèn đúng cách sẽ tốt nhất cho hồ của các bạn hơn là để đèn suốt cả ngày.

Tất nhiên, để chắc chắn thi công hồ thủy sinh tốt nhất nên nhờ chuyên gia tư vấn cụ thể. Từ mẫu hồ cá, động – thực vật thủy sinh… sẽ lựa chọn đèn chiếu phù hợp. Như vậy sẽ giúp bạn tránh mua nhầm đèn tốn tiền vô ích.

Bài viết trên đây là những thông tin nên biết về đèn chiếu trang trí hồ thủy sinh cá cảnh. Hy vọng các thông tin trên sẽ có ích cho gia đình bạn trong bước làm bể thủy sinh khoa học.

Chúc các bạn lắp đặt hồ thành công!

Tin đăng cùng chuyên mục