Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

PASHA DE CARTIER 2020 & SỰ PHỤC VỤ CHO HOÀNG GIA 1930s

Thông tin mua bán
Mã tin
V386261
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/08/2020
Hết hạn
28/08/2021
Xem :
286
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Luxshopping
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cartier — nhà chế tác đồng hồ và kim hoàn nổi tiếng của Paris, rạng danh với kho di sản vô giá trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ có hình dạng hấp dẫn. Mới đây nhất, bên cạnh việc tiết lộ bộ sưu tập Maillon độc đáo, Cartier tiếp tục giới thiệu BST Pasha cũng không kém phần quyến rũ.

 ————————————————————————

 

Có thể nói sự tồn tại của thương hiệu Cartier đã góp phần không nhỏ trong công cuộc đa dạng hóa thị trường đồng hồ xa xỉ, cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn mới mẻ và độc đáo từ nguyên vật liệu chế tạo đến hình dáng lập dị của đồng hồ. Mặc dù không hướng đến truyền thống, nhưng đồng hồ Cartier luôn giữ được sự thanh lịch và sang trọng, như một cách để truyền tải tinh thần thương hiệu trong việc kết hợp giữa nghệ thuật chế tác trang sức và đồng hồ. Vào năm 2020, Cartier đã lần nữa chứng minh điều này bằng cách cải tiến một trong những biểu tượng của họ - chiếc đồng hồ “chained crown” ở BST mới Pasha de Cartier.

 

bộ sưu tập pasha de cartier 2020

 

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1932, khi Louis Cartier tạo ra một trong những chiếc đồng hồ chống nước đầu tiên (chỉ thua Oyster Case của Rolex một vài năm) nhờ thiết bị bảo vệ núm vương miện rất khác thường. Người ta cho rằng mô hình lúc bấy giờ đã được ủy quyền bởi Tổng trấn (Pasha) của Marrakesh, từ đó làm nên cái tên của bộ sưu tập. Ông ấy đã yêu cầu một chiếc đồng hồ thanh lịch nhưng có khả năng đồng hành cùng ông trong những chuyến bơi lội thường xuyên và tắm hàng ngày. Các đặc điểm mang tính biểu tượng của chiếc đồng hồ này là một cái nắp đậy núm vương miện được liên kết với vỏ đồng hồ nhờ vào một mắt xích nhỏ và lưới bảo vệ trên bề mặt tinh thể. Năm 1943, chiếc đồng hồ này đã được đưa vào BST Cartier chính thức. 

 

Theo các bản ghi chép và thư từ lịch sử, Cartier đã có mong muốn thương mại hóa mô hình đồng hồ chống nước đầu tiên của họ được ủy quyền bởi Pasha của thành phố Marrakech. Tuy nhiên, điều này không bao giờ thành hiện thực. Mặc dù có những nỗ lực tốt nhất của Cartier, nhưng không có tài liệu lịch sử nào về nơi ở ban đầu của Pasha, vô tình tạo ra một hào quang kỳ lạ và bí ẩn xung quanh chiếc đồng hồ.

 

Mô hình Cartier Pasha được giới thiệu vào năm 1985, tái hiện chân thực bản gốc đã từng phục vụ cho Hoàng gia của Cartier vào những năm 1930.

  

—— Mô hình Cartier Pasha được giới thiệu vào năm 1985, tái hiện chân thực bản gốc đã từng phục vụ cho Hoàng gia của Cartier vào những năm 1930.

 

Đến năm 1985, cái tên Pasha sẽ gợi lên một bộ sưu tập được thiết kế bởi không ai khác ngoài Gérald Genta - nhà thiết kế và nghệ sĩ đồng hồ người Thụy Sĩ. Đề xuất xuất của ông là một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng sẽ duy trì thiết kế thanh lịch bẩm sinh của Cartier nhưng đáp ứng được tầm nhìn của thời đại. Hiển nhiên, chiếc chiếc đồng hồ Pasha 1930s là nguồn cảm hứng của ông. Các yếu tố đặc trưng được tái hiện rõ ràng, như lưới ô vuông bảo vệ mặt số, vương miện được bảo vệ bởi nắp đậy và những chiếc vấu độc đáo. Nó bận chí còn có một viền bezel xoay - biểu tượng của đồng hồ thể thao dưới nước tại thời điểm đó. 

Pasha de Cartier 2020 

Năm 2020, Cartier lần nữa giới thiệu mô hình Pasha đã được tân trang lại với bố cục hợp lý hơn, không có dấu hiệu nhận biết nào trên vỏ nhưng vẫn hoàn toàn có thể nhận ra là một chiếc đồng hồ Pasha.

 

bộ sưu tập cartier pasha mới 2020

 

Các nguyên tắc cơ bản của Pasha de Cartier vẫn còn hiện diện ở đây: Vỏ tròn được đánh bóng đẹp mắt và sắc nét hơn, gắn liền với hai vấu mô-đun và mỗi đầu của vấu vẫn là “Clou de Paris”; Núm vương miện vẫn được bảo vệ bằng một chiếc nắp có mắt xích, và trên đầu chiếc nắp lẫn núm vương miện đều được trang trí một viên sapphire xanh tinh tế. Mặc dù giữ lại các yếu tố cũ xưa, Pasha de Cartier 2020 vẫn được hiện đại hóa để đồng hồ trở nên phù hợp hơn với thẩm mỹ đương đại. Ngoài ra, khả năng chống nước 100 mét cũng mang lại cho chiếc đồng hồ này một lợi thế thể thao hơn.

 

bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ cartier pasha mới

 

Mô hình có sẵn bằng thép không gỉ và vàng gold, mẫu đồng hồ nam Pasha có đường kính 41 mm và dày 9,55mm, khiến nó trông lớn hơn mô hình 1985 nhưng lại là kích thước lý tưởng nhất cho đến nay. Mẫu đồng hồ nữ có kích thước 35mm và dày 9,37mm. 

 

Trong khi thiết kế vẫn không thay đổi nhiều, đã có một vài tinh chỉnh. Như trước đây, Pasha nổi bật với khung viền đặc biệt, bóng bẩy, nhưng dải vỏ bây giờ được chải để tương phản.

 

bộ sưu tập pasha de cartier mới 2020

 

Đối với mặt số, Pasha de Cartier mới vẫn giữ hình dáng cổ điển: cấu trúc hình vuông nằm trong mặt số hình tròn. Mặt số theo phong cách Cartier đặc trưng với hoa văn Guilloché được hình thành trên nền màu trắng bạc. Các chữ số Ả Rập độc đáo kết hợp cùng kim màu xanh mờ. Thang phút rail-track hình chữ nhật mang lại chút gì đó năng động hơn cho mặt số cổ điển này. Một lưu ý rằng các mô hình 41 có ô lịch ngày ở vị trí 4 giờ rưỡi, trong khi các mô hình nhỏ hơn sẽ không có. 

 

Cung cấp sức mạnh cho bộ sưu tập mới này, và được sử dụng trong cả hai mô hình 41mm và 35mm là bộ máy Calibre 1847 MC được sản xuất tại Valfleurier. Bạn có thể quan sát qua mặt lưng ốp sapphire của đồng hồ. Bộ máy tần số 4Hz và tự hào có 40 giờ dự trữ năng lượng. Điểm mới của cơ chế này là một số thành phần niken-phốt pho không từ tính.

 

mặt lưng đồng hồ pasha de cartier 2020

 

Tương tự như BST Santos de Cartier được tân trang lại gần đây từ mô hình công bố vào năm 2018, Cartier đã bổ sung nhiều tùy chọn và hệ thống thông minh cho dây đai và vòng đeo tay. Ví dụ, Pasha de Cartier 41mm bằng thép không gỉ có thể được đặt hàng với dây đeo cá sấu hoặc kết hợp với dây da và vòng đeo tay bằng thép không gỉ. Loại thứ hai được trang bị hệ thống “QuickSwitch” để người dùng dễ dàng thay dây cho đồng hồ, cũng như hệ thống điều chỉnh kích thước “SmartLink” - cho phép điều chỉnh kích thước của vòng đeo mà không cần dụng cụ.

 

dây đeo tích hợp của đồng hồ cartier pasha

 

Bộ sưu tập Pasha de Cartier 2020, ngoài các mô hình cổ điển, còn bao gồm các mô hình high-horology như phiên bản đồng hồ skeleton, với các tấm chính tích hợp các chữ số Ả Rập hay phiên bản đồng hồ tourbillon skeleton 41mm, có sẵn bằng rose-gold 18K hoặc bằng white-gold 18K được đính full kim cương.

Pasha de Cartier Skeleton

BST Pasha de Cartier bao gồm hai chiếc đồng hồ skeleton, bắt đầu với mô hình skeleton 41mm. Được hình thành như một chiếc đồng hồ skeleton entry-level, chiếc Pasha chỉ hoạt động mở thời gian và có sẵn bằng thép.

 

Như truyền thống với các bộ máy skeleton hiện tại của Cartier, các cây cầu của bộ máy được thiết kế open-worked để tạo thành các điểm đánh dấu giờ, trong trường hợp này là các chữ số Ả Rập và các chỉ số hình tam giác xen kẽ. 

 

mặt số skeleton của đồng hồ cartier pasha

 

Pasha de Cartier Skeleton được duy trì bởi bộ máy Calibre 9624 MC - phiên bản skeleton của Calibre 1940 MC. Trong khi Calibre 1940 MC là bộ máy automatic in-house (cao cấp hơn cả Calibre 1847 MC) thì Calibre 9624 MC lại là bộ máy lên dây cót thủ công. Sự khác biệt này nhằm đơn giản hóa bộ máy (loại bỏ những thành phần như cánh quạt rotor) để biến một calibre automatic trở thành một calibre hand-wound skeleton. Calibre 9642 MC có khả năng dự trữ trong 50 giờ. 

 

» Tìm hiểu thêm về những bộ máy đồng hồ skeleton tại đây

 

đồng hồ skeleton Cartier Pasha 2020

Pasha de Cartier Skeleton Tourbillon

Mô hình đồng hồ nam đẳng cấp nhất của bộ sưu tập là Cartier Pasha Skeleton Tourbillon, có sẵn trong phiên bản rose-gold cổ điển hoặc white-gold đính kim cương. Chúng được trang bị bộ máy Calibre 9466 MC - phiên bản skeleton của 9452 MC, có nguồn gốc từ một calibre Roger Dubuis (xuất hiện sau khi công ty mẹ tổng của Cartier mua lại Roger Dubuis vào năm 2008).

đồng hồ tourbillon cartier pasha skeleton

Ban đầu được hình thành như một bộ máy mang con dấu Poincon de Geneve (hay Geneva Seal), sau đó được tái phát triển và bỏ đi con dấu nhằm giảm giá thành của chiếc đồng hồ. Thế nên Pasha Skeleton Tourbillon mới sẽ có mức giá thân thiện hơn rất nhiều so với Pasha de Cartier Skeleton Flying Tourbillon ra mắt năm 2011, mặc dù bộ máy vẫn chủ yếu giống hệt nhau về phong cách và cơ chế, bao gồm giữ lại lồng tourbillon hình chữ C đặc biệt.

 

mặt số đồng hồ tourbillon cartier pasha skeleton

 

Bộ sưu tập Pasha de Cartier mới sẽ được cập nhật tại website Luxury Shopping ngay khi Cartier chính thức phân phối sản phẩm cho các nhà bán lẻ của họ. Follow fanpage https://fb.me/Luxuryshoppingvn/ để nhanh chóng cập nhật tin tức mới nhất từ chúng tôi nhé. 

 

Luxury Shopping

Tin đăng cùng chuyên mục