Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Yếu tố quan trọng duy trì chỉ số chất lượng cho tôm

Thông tin mua bán
Mã tin
V396025
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
12/10/2020
Hết hạn
12/10/2021
Xem :
131
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
máy đo
Điện thoại
0914130988
Địa chỉ
hồ chí minh
Nội dung chi tiết

Yếu tố nhiệt độ

Nhiệt độ trong ao nuôi tôm phụ thuộc vào thời điểm và thời tiết trong ngày. Kiểm soát nhiệt độ bằng cách chọn vụ nuôi cho tôm cũng như đảm bảo độ sâu của ao từ 1.5-1.8m, dùng quạt để trung hòa nhiệt. Nếu nhiệt thay đổi đột ngột sẽ khiến tôm sốc và thay đổi tốc độ hoạt động, bắt mồi, chuyển sang lờ đờ do rối loạn hô hấp và mất cân bằng pH trong máu, thay đổi chức năng điều hòa, thẩm thấu…Trong khoảng 27 đến 32 độ C là tôm hấp thu tốt, tăng trưởng mạnh và chịu bệnh tốt.

PH và độ trong của nước

PH, độ tong, màu nước chính là liên quan đến thành phần tảo sống trong ao nuôi, nguồn tạo sự ổn định và đảm bảo cho tôm. Độ trong sẽ đánh giá tình trạng và chất lượng ao, càng về sau, theo thời gian tôm lớn thì độ trong của ao sẽ giảm do tảo phát triển mạnh và chất thải của tôm tăng cao. Thích hợp nhất mức độ trong là 30-40m.

Tảo cung cấp oxy trong nước, đảm bảo sự phát triển cho tôm và thúc đẩy phân hủy chất thải, tạo cân bằng trong ao nuôi. Khi tảo giảm, oxy hòa tan sẽ giảm và thức ăn tự nghiên cũng giảm nên cần bón phân hoặc chế phẩm sinh học. Ngược lại, tảo quá dày cũng khiến thiếu oxy cục bộ vào sáng, ảnh hưởng đến pH và khiến chúng tàn nhanh, gây ô nhiễm môi trường.

Do đó cần quản lý và đảm bảo tảo phát triển ổn định.

Nồng độ oxy hòa tan

Buổi sáng, hàm lượng oxy hòa tan thấp và phát triển mạnh vào buổi chiều. Thời tiết thay đổi cũng khiến oxy hòa tan ảnh hưởng. Cần bổ sung bằng hệ thống quạt, sục khí.

Ngoài ra, khi gió khuếch tán mặt ao và quang hợp tảo cũng tạo oxy. Do vậy, cần đảm bảo môi trường ao sạch, sử dụng chế phẩm vi sinh đảm bảo tảo phát triển.

Độ mặn của ao nuôi

Tôm thẻ chân trắng chịu muối tốt, chúng thích nghi trong môi trường độ mặn dao động từ 0.5 đến 40%o. Tuy nhiên, thích hợp nhất là độ mặn từ 15 đến 25%o cho tôm phát triển mạnh.

Nguồn chất thải

Chất thải từ thức ăn thừa, xác tôm, tảo tích hợp trong ao ở tầng đáy sinh ra H2S nên cần kiểm soát tốt để đảm bảo tôm không bị ngộ độc, nhiễm khuẩn.

Để kiểm soát tổng hợp các chỉ số, người nuôi tôm cần thực hiện:

Sử dụng thức ăn đủ dinh dưỡng và đảm bảo cho ăn vừa đủ.

Dùng thức ăn lâu tan.

Duy trì tảo trong ao thích hợp.

Bón men vi sinh, chế phẩm sinh học nhằm phân hủy chất thải.

Cần dọn sao sạch trước vụ nuôi.

Duy trì ổn định nồng độ pH ao nuôi từ 7.5 đến 8.5, hạn chế chất độc.

Thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát trên sẽ giúp tôm thẻ chân trắng đảm bảo phát triển ổn định và khỏe mạnh.

Hiện tại các phương pháp chúng ta có được như sử dụng công cụ máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước sẽ là phương pháp tiện lợi trước đây khi chưa phát triển công cụ các thiết bị rẻ tiền khác không thể đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng thì giờ đây máy đo nồng độ oxy hòa tan trong ao nuôi tôm đã giải quyest rất nhiều đo đạt oxy để nhận biết lượng oxy cung cấp đủ cho mật độ hồ và số lượng quần thể cá là bao nhiêu

Để mua máy đo PH cầm tay chất lượng giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Xem thêm

Tin đăng cùng chuyên mục