Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Bán Ô tô

TÌM KIẾM
Bán Ô tô

Tìm hiểu về ký hiệu của các dòng bmw

Thông tin mua bán
Mã tin
V398288
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/10/2020
Hết hạn
22/10/2021
Xem :
502
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 7 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
sieuthiotoonline
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

BMW là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng với các siêu phẩm đem đến trải nghiệm chân thực cho người dùng. Cũng giống như các hãng khác các dòng bmw có tên gọi cực kỳ khoa học và đặc biệt. Theo dõi những phân tích trong bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé!!!

Cái tên BMW có nguồn gốc từ quê hương nước Đức, xứ Bavaria. BMW là viết tắt của từ Bayerische Motoren Werke AG đây là từ tiếng Đức, khi dịch sang tiếng Việt sẽ có ý nghĩa là Tập đoàn mô-tô và ô tô của vùng Bavaria.

Tổng hợp các dòng bmw hiện nay

  1. Dòng sedan là mẫu xe 4 cửa có gầm thấp và diện tích khoảng 4-5 chỗ ngồi. Dòng bmw này có đầy đủ các bộ phận cần thiết ví dụ điển hình như các mẫu Toyota Camry hay Mazda6…

  2. Các dòng bmw Hatchback là mẫu xe gầm thấp 4-5 chỗ ngồi cấu tạo chỉ có đầu xe và thân xe mà không có đuôi xe.

  3. Dòng wagon là mẫu có cấu tạo giống với hatchback tuy nhiên đã được cải tiến thêm trục D bao trùm lên phần cốp sau làm tăng diện tích cốp xe. Mẫu xe này cực kỳ phổ biến ở châu Âu tuy nhiên tại thị trường Việt Nam mẫu này không thực sự thu hút khách hàng.

  4. Các dòng coupe có thiết kế đậm chất thể thao với 2 cửa thay vì 4 cửa như bình thường. Người dùng có thể biến thể từ 2 tới 5 chỗ tùy dòng xe và trần xe vẫn là mui cứng không thể mở ra.

  5. Dòng Convertible cấu tạo giống dòng coupe nhưng mui xe có khả năng đóng mở. Phần mui có thể được làm bằng vải bạt hoặc mui cứng tuỳ xe.

  6. Dòng cabriolet tương tự như convertible tuy nhiên có sự khác biệt ở chỗ dòng Cabriolet lại chỉ thường sử dụng mui mềm bằng vải bạt thay vì có thể là dạng cứng như Convertible.

  7. Dòng xe roadster là dòng mui trần với 2 chỗ ngồi duy nhất và không có khả năng đóng mở mui điện mà phải thao tác bằng tay.

  8. Dòng xe spyder là mẫu xe thể thao mui trần với 2 cửa, 2 chỗ ngồi. Khác với dòng roadster là phiên bản này có hỗ trợ phần mui đóng mở bằng điện.

  1. Dòng bmw Fastback là dòng xe có phần mui kéo dài đến cốp sau và đầu xe khá dài. Với tùy chọn từ 2 - 5 chỗ ngồi tuỳ dòng xe nhưng chỉ với 2 cửa duy nhất.

  2. Các dòng bmw SUV có thiết kế từ 5-7 chỗ ngồi đặc biệt có thiết kế gầm cao không đuôi xe. SUV là từ viết tắt của cụm từ Sport Utility Vehicle, mẫu xe này có khả năng đi được mọi loại địa hình từ onroad đến offroad.

  3. Dòng MPV là dòng xe có phần thùng rất to và thiết kế với 5-7 chỗ ngồi; có khoảng không gian nội thất rộng lớn hơn SUV rất nhiều. Thích hợp với đối tượng người dùng là các gia đình trẻ cần không gian rộng rãi.

Phân loại các dòng bmw theo hạng

Mỗi dòng xe đều có phân khúc riêng biệt đa dạng đối tượng người dùng. Các dòng bmw cũng được phân chia theo các cấp độ như sau:

1. Xe hạng A: Là xe những mẫu xe nhỏ Mini Coopers.

2. Xe hạng B: một loại xe cỡ nhỏ.

3. Xe hạng C: Là loại xe cỡ trung bình (điển hình là BMW 1-Series)

4. Xe hạng D: Là loại xe cỡ trung bình lớn (điển hình là BMW 3-Series)

5. Xe hạng E: Là loại xe cỡ lớn (mẫu đại diện BMW 5-Series)

6. Xe hạng F: Là loại xe Full-Size, nghĩa là loại to nhất, đầu bảng (mẫu đại diện BMW 7-Series)

7. Xe hạng J: Dòng SUV (mẫu đại diện BMW X-Series)

8. Xe hạng M: Dòng MPV (mẫu đại diện BMW 2-Series Active Tourer)

9. Xe hạng S: Dòng thể thao (mẫu đại diện BMW 4-Series, Z4...)

Hiện nay trong số các dòng bmw thì BMW 7-Series là dòng hạng sang nhất thuộc mẫu sedan cao cấp. Phiên bản được cho là phù hợp với các đại gia; các doanh nhân thành đạt. 

Trên đây là tổng hợp những ký hiệu đặc biệt của các dòng bmw mà BMW CAR muốn chia sẻ tới bạn đọc.


 

Tin đăng cùng chuyên mục