Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thế nào là mô hình giá Hai đáy

Thông tin mua bán
Mã tin
V414294
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
17/02/2021
Hết hạn
17/02/2022
Xem :
311
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. An Lão » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
lê hà
Điện thoại
0905034257
Địa chỉ
56 thanh tịnh
Nội dung chi tiết

Thế nào là mô hình giá Hai đáy 

Mô hình 2 đáy hay Double Bottom là một trong những mô hình đảo chiều xu hướng “vi diệu” nhất mà bất cứ trader nào cũng cần phải biết, vì hiệu quả mà chúng mang lại cũng như độ chính xác cao, có thể áp dụng trong bất cứ khung giờ nào. Tuy nhiên, khung thời gian càng lớn thì độ chính xác càng cao và khả năng thu về lợi nhuận cũng lớn hơn. Vậy mô hình 2 đáy là gì? Cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả nhất?

Mô hình 2 đáy (Double Bottom) là gì?

Về cơ bản mô hình 2 đáy là 1 mô hình đảo chiều xu hướng, thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm để biến 1 xu hướng giảm thành xu hướng tăng. Nghĩa là khi bạn nhìn thấy mô hình này, bạn có thể dự báo xu hướng tăng chuẩn bị diễn ra.

 

Để mô hình 2 đáy (Double Bottom) được hình thành, tại xu hướng giảm bạn sẽ thấy 1 đáy mới được hình thành, sau đó chúng bắt đầu di chuyển lên trên hình thành 1 mức kháng cự mới còn được gọi là đường neckline hay đường viền cổ.

Tới giai đoạn 2: giá sẽ di chuyển xuống dưới tiếp tục tạo đáy thứ hai xấp xỉ với đáy thứ nhất và không bị phá vỡ, rồi tiếp tục tiến lên phá vỡ đường viền cổ để hình thành nên mô hình 2 đáy (Double Bottom).

Ý tưởng hình thành nên mô hình này chính là sự thất bại của phe bán không đủ sức tạo ra các đáy thấp hơn một trong những đặc trưng tiêu biểu hình thành xu thế giảm. Nên phần 2 đáy này gần như ngang nhau và sẽ trở thành 1 vùng hỗ trợ cứng trong tương lai.

Nắm bắt thông tin: Các thuật ngữ trong forex

Tổng kết về mô hình nến đáy đôi (Double Bottom)

Mô hình đáy đôi (Double Bottom) là một trong những mô hình đảo chiều được nhiều trader sử dụng vì độ chính xác của nó. Đặc biệt khi chúng được kết hợp thêm các nến đảo chiều sẽ mang lại hiệu quả cao trong giao dịch. Trên đây là 1 số nguyên tắc giúp các bạn xác định và giao dịch hiệu quả với mô hình đáy đôi như tìm được điểm vào lệnh, điểm cắt lỗ, điểm chốt lời. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp mô hình này rất dễ bị đảo chiều nên nếu bạn thấy lợi nhuận phù hợp với bản thân thì nên chốt lời, tránh để xảy ra trường hợp đáng tiếc nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục