Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thuốc đau dạ dày dùng sao cho an toàn, hiệu quả?

Thông tin mua bán
Mã tin
V416579
Giá
330.000 VNĐ
Ngày đăng
01/04/2021
Hết hạn
01/04/2022
Xem :
364
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hà Đông » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trung2791
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Để khắc phục các bệnh liên quan đến dạ dày, không ít bệnh nhân tìm đến các loại thuốc đau dạ dày. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị lại không được như mong muốn, thậm chí gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.


Khi nào cần sử dụng thuốc đau dạ dày?

Dạ dày giữ vai trò hết sức quan trọng – đây là cái túi chứa và nhào trộn thức ăn, khởi đầu cho quá trình tiêu hóa. Dạ dày cũng là nơi rất dễ phát sinh một số bệnh lý nguy hiểm. Bệnh dạ dày biểu hiện bằng triệu chứng khá đa dạng và phức tạp, từ nhẹ nhất là rối loạn tiêu hóa cho đến viêm loét dạ dày, nặng hơn nữa là ung thư.

Đặc biệt, đau dạ dày cũng thuộc nhóm bệnh dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác. Vì vậy ngoài những triệu chứng thông thường, người bệnh nên đi khám bác sĩ để xác định rõ tình trạng bệnh. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc đau dạ dày phù hợp.


Thuốc đau dạ dày Tây y sử dụng như thế nào?

Hiện nay, sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại đã cho ra hàng loạt thuốc đau dạ dày có hiệu quả nhanh. Các nhóm thuốc Tây điều trị bệnh dạ dày được dùng phổ biến là: kháng sinh, trung hòa axit dịch vị, chống tiết axit.

 

  • Nhóm thuốc kháng sinh: Amoxicilin, metronidazol, tinidazol và clarithromycin... có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn H.Pylori gây đau dạ dày. 1 liệu trình điều trị bằng kháng sinh thường duy trì từ 7-14 ngày.
  • Nhóm thuốc kháng acid: Maalox, stomafar... là các loại thuốc có tác dụng trung hòa acid dịch vị, tác dụng khá mạnh và nhanh, thường được sử dụng chủ yếu để cắt cơn đau và điều trị triệu chứng đau dạ dày.
  • Nhóm thuốc chống tiết acid: Các loại thuốc kháng histamin H2 và ức chế bơm proton... có tác dụng làm giảm bài tiết acid dạ dày.

Việc điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây thường được chỉ định trong khoảng thời gian ngắn để giảm nhanh những triệu chứng khó chịu và kèm chế độ kiêng khem, nghỉ ngơi hợp lý.

Thuốc đau dạ dày từ tự nhiên

 

  • Thuốc đau dạ dày mật ong + nghệ

Nghệ có tinh chất curcurmin hỗ trợ tiêu hóa, kháng khuẩn, chống viêm loét và làm lành vết thương. Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ dạ dày.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 15g bột nghệ và 1 thìa mật ong pha cùng nước ấm để uống trước bữa ăn.

Ngày uống 2 – 3 lần. Uống mật ong và nghệ liên tục như vậy sau khoảng 30 ngày giúp điều trị đau dạ dày hiệu quả.
 tham khảo https://duocphamdaday.wordpress.com/2021/04/01/thuc-hu-hat-sang-chua-dau-da-day/
 

  • Sữa chua và các sản phẩm sữa ít béo khác

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, axit lactic trong sữa chua hóa có khả năng kìm hãm sự phát triển của Helicobacter pylori nguyên nhân gây viêm loét dạ dày. Đồng thời sữa chua lên men tự nhiên cũng làm giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh.

Sử dụng sữa chua lên men tự nhiên ngày là một cách đơn giản để tăng cường sức khỏe cho dạ dày.

 

  • Chuối xanh và mật ong mật ong

Thành phần trong chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó chuối còn có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm loét dạ dày.

Cách thực hiện: Chuối xanh bỏ vỏ, ngâm nước cho ra bớt nhựa. Tiếp đến đem thái mỏng, phơi khô và tán thành bột. Cuối cùng trộn chuối xanh với mật ong thành viên dùng trực tiếp hàng ngày.

Thuốc đau dạ dày từ Đông y

Trong Đông y có nhiều bài thuốc để điều trị chứng bệnh này tùy theo các thể:

 

  • Can khí phạm vị

Triệu chứng: bụng trên đầy trướng, vùng thượng vị đau xuyên ra hai bên hông, ợ hơi, ợ chua, táo bón, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch trầm huyền.

Bài thuốc: Sài hồ 8g, bạch thược 12g, cam thảo 4g, chỉ xác 8g, hương phụ 8g, xuyên khung 8g. Sắc ngày uống 1 thang.

Công dụng: giảm tình trạng đầy trướng, ợ chua.

 

  • Thể hỏa uất

Triệu chứng: vùng thượng vị đau nhiều, đau rát, miệng khô đắng, hay ợ chua, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch huyền sác.

Bài thuốc: Sa sâm 12g, đương quy 12g, câu kỷ tử 12g, mạch đông 12g, sinh địa 14, xuyên luyện tử 6g. Sắc uống ngày 1 thang.

Công dụng: giải nhiệt, cân bằng âm dương.

 

  • Thể huyết ứ

Triệu chứng: đau dữ dội ở một vị trí nhất định ở vùng thượng vị. Có thể có nôn ra máu, đi ngoài phân đen, môi đỏ, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, mạch huyền sác.

Bài thuốc: Ngũ linh chi 12g, bồ hoàng 12g. Tán bột mỗi ngày uống 10g chia 2 lần.

Công dụng: giảm đau, hoạt huyết lưu thông máu.

Thuốc đau dạ dày dùng sao cho an toàn, hiệu quả?

Đặc biệt, bên cạnh việc sử dụng đúng cách các loại thuốc trong điều trị đau dạ dày mà bác sĩ đã kê đơn. Người bệnh cũng cần phải chú ý đến nguyên tắc điều trị sao cho hợp lý và khoa học mới có thể đẩy lùi đau dạ dày hiệu quả.

Thuốc đau dạ dày hiệu quả vượt trội

Xu hướng lựa chọn thuốc đau dạ dày có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên ngày càng được nhiều người bệnh đón nhận. Nhiều chuyên gia sức khỏe đầu ngành cũng khuyến khích nên dùng các loại thảo dược tự nhiên để tăng cường hiệu quả và giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây.

 

Tin đăng cùng chuyên mục