Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu sơn chống cháy kết cấu thép là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V681358
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
23/02/2024
Hết hạn
22/02/2025
Xem :
117
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Hoài Đức » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Thành Tiến
Điện thoại
0343099888
Địa chỉ
Số 08,09 – NV 27, KĐT Lideco, Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Sử dụng sơn chống cháy kết cấu thép đang là một trong những giải pháp giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả PCCC cho công trình một cách đáng kể. Vậy cấu tạo, nguyên lý và cách thi công của dòng sơn này là như thế nào, chúng có khác gì các loại sơn thông thường hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Xem ngay: Công trình cửa thép chống cháy công nghiệp sơn tĩnh điện

Sơn chống cháy kết cấu thép là gì?

Sơn chống cháy là một loại sơn đặc biệt được sử dụng để bảo vệ các kết cấu kim loại như thép và sắt khỏi tác động của lửa và nhiệt độ cao. Nó có khả năng tạo ra một lớp bảo vệ làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình cháy, đồng thời ngăn việc kết cấu kim loại trở nên yếu và mất tính chịu lực khi tiếp xúc với lửa.

Theo quy định của Bộ Xây Dựng, các công trình xây dựng phải thực hiện sơn chống cháy theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8789:2011 và phải được kiểm định theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Các thành phần chính của sơn chống cháy thường bao gồm gốc dung môi hoặc gốc nước và được sản xuất dựa trên cơ sở của các chất như nhựa Acrylic, Epoxy, polyphosphate, bột màu và một số thành phần khác.

Nguyên lý hoạt động của sơn chống cháy kết cấu thép

Nguyên lý hoạt động của dòng sơn chống cháy này cũng tương đối đơn giản. Khi bề mặt đã được phủ sơn chống cháy tiếp xúc với nhiệt độ cao thì lớp sơn này sẽ kích hoạt một phản ứng hóa học để tạo thành một lớp màng cách nhiệt xốp. Lớp màng cách nhiệt này chức năng như một lá chắn cách nhiệt, ngăn chặn sự truyền nhiệt từ nguồn lửa đến bề mặt kết cấu thép bên trong.

Độ dày của lớp sơn chống cháy cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ. Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, lớp sơn sẽ nở rộng nhanh chóng, hình thành một tấm chắn, ngăn chặn sự truyền nhiệt và bảo vệ kết cấu thép khỏi sụp đổ. Điều này cực kỳ quan trọng vì thép thường mất khả năng chịu tải ở nhiệt độ khoảng 550 °C trong trường hợp cháy nổ.

Sơn chống cháy được thiết kế để bảo vệ các cơ sở hạ tầng chính của công trình trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Với khả năng chịu nhiệt được duy trì trong khoảng thời gian nhất định từ 60 đến 120 phút, sơn chống cháy kết cấu thép có thể giúp cho đội cứu hộ có đủ thời gian để ứng phó trong các tình huống khác nhau.

Quý khách có nhu cầu đặt hàng sản xuất hoặc cần tư vấn chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ với Thành Tiến theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và báo giá nhanh nhất:

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Thành Tiến

Địa chỉ: VPGD: Số 08,09 – NV 27, Khu đô thị Lideco, thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội
Nhà máy sản xuất :
Cơ sở 1: Lô 3, ô 5, Cụm CN Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức – Hà Nội.
Cơ sở 2: CN 04 – 02, KCN Đồng Sóc, Vũ Di, Vĩnh Tường , Vĩnh Phúc.

Tư vấn & Báo giá mới nhất 2024. Xin liên hệ: 0343.099.888

Email: sxtmtt@gmail. com

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục