Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chế phẩm EM ủ phân cá bón cây trồng

Thông tin mua bán
Mã tin
V397613
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
19/10/2020
Hết hạn
19/10/2021
Xem :
341
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Thị Xuân
Điện thoại
0869526282
Địa chỉ
Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Thị Trấn Trâu Quỳ - Huyện Gia Lâm - TP. Hà Nội
Nội dung chi tiết

Ủ phân cá bằng Chế phẩm EM sẽ giúp nhà nông có được 1 loại phân bón hữu cơ siêu tốt cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Vì trong phân cá có chứa nhiều hàm lượng protein, vitamin, vi chất và các khoáng chất tự nhiên.

Tầm quan trọng của phân bón hữu cơ thì ai cũng biết, vì nó có vai trò rất quan trọng đối với quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, nó góp phần giảm thiểu tồn dư hóa chất và ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, mang lại lợi ích phát triển lâu dài và bền vững.

Phân cá là gì ?

Phân cá là 1 loại phân bón hữu cơ tự nhiên có chứa nhiều hàm lượng protein, vitamin, vi chất và các khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho đất và cây trồng.

Chế phẩm EM là gì ?

Chế phẩm sinh học EM là Là chế phẩm vi sinh vật hữu hiệu gồm: Vi khuẩn quang hợp, lactic, Bacillus subtilic, B. mesentericus, B. megaterium, xạ khuẩn, nấm men… Các vi sinh vật hữu hiệu này được phân lập từ tự nhiên hoàn toàn không độc với người, động vật và môi trường.

Tại sao nên ủ phân cá bằng chế phẩm EM ?

Sử dụng chế phẩm EM để ủ phân cá sẽ làm gia tăng mức độ đa dạng và hàm lượng của hệ vi sinh vật trong phân ủ bên cạnh hệ vi sinh tự nhiên có sẵn trong nguyên liệu. Các vi sinh vật có ích giúp cho thời gian ủ được rút ngắn, cho hiệu quả thủy phân gia tăng rõ rệt. Đồng thời, sự phát triển của hệ vi sinh vật có lợi sẽ cạnh tranh làm giảm thiểu hệ vi sinh vật gây bệnh cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường do các vi sinh vật có hại gây ra trong quá trình ủ.

Cách ủ phân cá bằng chế phẩm EM

Giai đoạn 1: Sản xuất ra Chế phẩm EM thứ cấp (EM2) từ Chế phẩm EM gốc (EM1)

Sử dụng 1 lít Chế phẩm EM gốc (EM1) trộn với 1 lít mật rỉ đường và 18 lít nước sạch, nhân sinh khối trong môi trường yếm khí, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ 7-10 ngày, ta sẽ thu được Chế phẩm EM thứ cấp (EM2)

Giai đoạn 2: Chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành ủ

Nguyên liệu:

– Cá nước ngọt băm nhỏ: 100 kg
– Chế phẩm EM thứ cấp (EM2): 50 lít

Nguyên liệu cá tươi cần được  cắt nhỏ, nghiền nát trước khi tiến hành bổ sung hệ vi sinh vật từ chế phẩm EM2 nhằm đạt hiệu quả ủ cao nhất. Chế phẩm EM2 được bổ sung vào phuy chứa nguyên liệu, rồi đậy kín và đặt ở nơi khô ráo. Trong quá trình ủ này có thể bổ sung thêm phân ure, S.A, K nhằm gia tăng chất lượng phân bón sau khi ủ. Quá trình ủ để đạt được hiệu quả cao cần chú ý đến yếu tố yếm khí và nhiệt độ của mẻ ủ.

Tiến hành ủ:

50 lít EM2 + 100kg Cá + Nước đổ vừa ngập cá => Mở ra trộn đều rồi đậy kín trong vòng 7 – 10 ngày

Thêm 2 kg đu đủ xanh (hoặc 2g vỏ dứa vào trộn đều rồi đậy kín 7 – 10 ngày

Thêm khoảng 25 lít EM2 (Hoặc 50 lít EM2 càng tốt) trộn đều rồi đậy kín lại, để khử mùi và bổ sung, tăng cường hoạt động vi sinh

Mở ra kiểm tra, trộn đều, nếu cá đã phân rã hết thì có thể sử dụng được. Nếu cá chưa phân rã hết thì đậy kín lại và tiếp tục ủ thêm khoảng 7 – 10 ngày cho  đến khi cá đã phân rã hoàn toàn.

Chú ý: Để phân cá có đạt hiệu quả, tốt nhất nên sử dụng EM2 và cá tươi. Cá đã xay nhuyễn thì thời gian ủ có thể được rút ngắn và hiệu quả cao hơn. Nhiệt độ ủ thích hợp 40 – 50 độ C.

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

 

Tin đăng cùng chuyên mục