Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Tìm hiểu về hệ thống rửa xe ô tô thông minh

Thông tin mua bán
Mã tin
V415808
Giá
3.321.000 VNĐ
Ngày đăng
18/03/2021
Hết hạn
18/03/2022
Xem :
268
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
THB Việt Nam
Điện thoại
0904810817
Địa chỉ
30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
Nội dung chi tiết

WP, 

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh ngày càng trở nên phổ biến nhất là ở nước ngoài. Tại Việt Nam đã có những hệ thống rửa xe ô tô thông minh phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình rửa xe này.

Dịch vụ rửa xe thông minh ngày càng phát triển

Hiện nay số lượng các phương tiện giao thông mà cụ thể là ô tô và xe máy ngày càng tăng cao theo từng năm. Chính vì vậy mà nhu cầu phun rửa cũng ngày càng lớn đặc biệt là tại các thành phố với mật độ dân cư đông đúc.

Do đó, những tiệm rửa xe có quy mô lớn với tần suất xe ra vào cao đã lựa chọn đầu tư vào những hệ thống rửa xe ô tô thông minh để có thể đáp ứng được nhu cầu làm sạch xe của khách hàng.

Hệ thống gồm có các loại máy móc khác nhau cụ thể như máy rửa xe tự động, vòi rửa xe thông minh, máy nén khí xì khô, chổi lô chạy quanh máy, bình phun bọt tuyết,... giúp rút ngắn quá trình xịt rửa xe xuống còn 5 – 10 phút thay vì 20 – 30 phút như quá trình rửa xe bằng máy rửa xe cáo áp thông thường. Đối với những vị khách luôn bận bịu, bị giới hạn thời gian thì đây là lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Mỗi một hệ thống phun rửa thông minh này chúng ta chỉ cần từ 1 – 2 người để vận hành, kiểm soát cũng như xử lý các sự cố phát sinh là đủ. Nhờ đó mà chi phí cho việc thuê nhân công sẽ được giảm đáng kể. Vì vậy, những nhà đầu tư muốn mở rộng kinh doanh, tăng tính chuyên nghiệp của cửa hàng, nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí vận hành đều khá quan tâm tới việc trang bị một hệ thống rửa xe tự động.

Sự chuyên nghiệp, tiện lợi cũng như đặc tính “mới lạ” sẽ luôn thu hút được khách hàng. Nhờ đó mà những hệ thống rửa xe ô tô thông minh luôn thu hút được đông đảo khách hàng, dễ thu hồi vốn, nhanh chóng mang lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, những mô hình rửa xe chuyên nghiệp này cũng tồn tại một hạn chế là tổng chi phí đầu tư khá cao, có thể gấp 3 – 4 lần so với một tiệm rửa xe hơi thông thường. Vì vậy, chỉ những trung tâm rửa xe chuyên nghiệp có đông khách hàng mới nên trang bị hệ thống này.

Phân loại hệ thống rửa xe ô tô thông minh

Để đáp ứng nhu cầu làm làm sạch của nhiều cửa tiệm khác nhau, hệ thống rửa xe ô tô thông minh hiện nay được chia thành 2 loại riêng biệt.

Hệ thống rửa xe bán tự động

Hệ thống này được trang bị các vòi rửa xe thông minh bố trí quanh xe, đặc biệt là gầm xe để đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu trên thân xe, gầm xe mà không làm ảnh hưởng tới các chi tiết máy. 

Bên cạnh đó, các thiết bị còn xịt bọt tuyết lên thân xe để cho hiệu quả vệ sinh, dưỡng bóng sơn xe tốt hơn. 

Tuy nhiên, hạn chế của hệ thống này là vẫn cần có nhân công chà rửa thân xe sau khi được xịt bọt tuyết. Cũng vì được thiết kế đơn giản như vậy nên hệ thống bán tự động có tổng chi phí đầu tư khoảng 300 triệu đồng – rẻ hơn khá nhiều so với hệ thống tự động hoàn toàn.

Hệ thống rửa xe tự động hoàn toàn

Đây là mô hình rửa xe chuyên nghiệp bao gồm đầy đủ các thiết bị cần thiết để phục vụ việc xịt rửa xe cộ như: hệ thống phun rửa, hệ thống chổi quanh xe, hệ thống phun bọt tuyết và hệ thống sấy khô sau khi rửa. 

Ưu điểm của mô hình này là tự động hoàn toàn, thời gian xịt rửa chỉ khoảng 5 – 6 phút/xe. Quá trình phun rửa nhanh chóng cho khả năng tiết kiệm thời gian, lượng nước, điện năng cho quá trình phun rửa. Từ đó góp phần tiết kiệm chi phí vận hành. 

Nhược điểm của hệ thống rửa xe tự động hoàn toàn chính là giá thành khá cao, khoảng 600 triệu đồng đến cả tỷ. Vì vậy, bộ thiết bị rửa xe tự động này chỉ phù hợp với những trung tâm rửa xe ô tô có khách hàng đều và liên tục, có kinh phí dồi dào.

Quy trình rửa xe ô tô bằng hệ thống rửa xe thông minh

Để có thể hiểu hơn về hệ thống rửa xe tự động tiện dụng này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về quy trình rửa xe ô tô tự động như sau:

  • Đầu tiên chúng ta cho xe ô tô đỗ vào đúng vị trí trong khoang xịt rửa.

  • Người làm nhiệm vụ điều khiển thiết bị sẽ tiến hành bật công tắc điện.

  • Bộ phận cấp nước của hệ thống sẽ hoạt động, phun ướt toàn bộ thân xe. Nước được phun từ vòi rửa xe thông minh, giúp làm sạch sơ bộ các vết bùn đất trên xe. Sau khi phun nước khoảng 10 giây, bộ phận cấp nước sẽ dừng làm việc.

  • Tiếp đó, bộ phận cấp hóa chất rửa xe chuyên dụng hay chính là quá trình phun bọt tuyết sẽ hoạt động. Dung dịch làm sạch được phun đều lên toàn bộ thân xe. Sau đó, chổi lau cũng hoạt động, quét lên toàn bộ thân xe để làm sạch toàn bộ những vết bẩn còn lại sau khi phun rửa sơ bộ. Quá trình này kéo dài trong khoảng 2 phút.

  • Hệ thống phun nước tiếp tục hoạt động để làm sạch các dung dịch tẩy rửa bám trên xe. Công đoạn này diễn ra trong khoảng 2 phút.

  • Sau khi sạch bọt, bộ phận xì khô xe sẽ hoạt động. Hệ thống sẽ tiến hành thổi khí với mức áp lực cao lên toàn bộ thân xe, gầm xe để làm khô tất cả các hạt nước bám trên xe. Quá trình này kéo dài khoảng 50 giây.

  • Quá trình phun rửa xe tự động hoàn tất, chúng ta tiến hành bàn giao xe cho chủ xe.

Xem thêm: Nước rửa xe ô tô nào tốt nhất hiện nay?

Trên đây là một số thông tin khái lược về hệ thống rửa xe ô tô thông minh. Nếu bạn có nhu cầu tự rửa xe tại nhà có thể tự sắm cho mình 1 máy rửa xe gia đình hoặc máy rửa xe cao áp.

Mua sản phẩm tại: https://maydochuyendung.com/tag/may-rua-xe-cao-ap hoặc https://maydochuyendung.com/may-rua-xe

 

Tin đăng cùng chuyên mục