Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Đất ở - Đất thổ cư

TÌM KIẾM
Đất ở - Đất thổ cư

CHÌA KHÓA ĐỂ DU LỊCH BÌNH THUẬN BỨT PHÁ SAU ‘GIẤC NGỦ’ HÀNG THẬP NIÊN

Thông tin mua bán
Mã tin
V414277
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/05/2021
Hết hạn
15/02/2022
Xem :
412
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Hoài Đức » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
Nguyễn Văn
Điện thoại
0708141310
Địa chỉ
- Xã Bàu Cạn - Huyện Long Thành - Đồng Nai
Nội dung chi tiết

CHÌA KHÓA ĐỂ DU LỊCH BÌNH THUẬN BỨT PHÁ SAU ‘GIẤC NGỦ’ HÀNG THẬP NIÊN

Với những lợi thế sẵn có cùng khả năng thu hút đối tượng khách chi tiêu cao trên thế giới, đã đến lúc du lịch tỉnh Bình Thuận cần thức dậy sau giấc ngủ dài hàng thập niên để tạo đột phá xứng với tiềm năng.

Cùng với TP. HCM và Lâm Đồng, Bình Thuận là một cực trong tam giác động lực quan trọng thuộc chiến lược phát triển du lịch tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long.

Có thể nói, du lịch Bình Thuận bùng nổ từ sau sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24/10/1995. Đến thời điểm năm 2005 khi du lịch Đà Nẵng còn chưa phát triển, du lịch Đà Lạt và Nha Trang chỉ mới chớm nở thì Bình Thuận đã được mệnh danh là “thủ đô resort” với khoảng 80 khu nghỉ dưỡng.

Những năm qua, du lịch Bình Thuận vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng đều và Chính phủ vẫn coi trọng vai trò, thế mạnh của tỉnh này về một trung tâm du lịch thể thao biển lớn nhất Đông Nam Á. Trong quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né – Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bình Thuận được định hướng trở thành trung tâm du lịch, thể thao biển mang tầm quốc gia và phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cùng với sự đồng thuận, hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng như nhờ lợi thế địa hình và khí hậu sẵn có, Bình Thuận đã dần khẳng định mình là số 1 của cả nước trong du lịch thể thao biển, đặc biệt kể từ khi Giải lướt ván buồm cúp thế giới PWA được tổ chức tại Mũi Né năm 2011 nhờ sự góp sức của “ông trùm thể thao biển” người Pháp Pascal Lefebver đã 20 năm gắn bó với mảnh đất Mũi Né.

Tuy nhiên không lâu sau thời điểm “vàng” năm 2005, du lịch Bình Thuận dần chững lại và bị bỏ xa trong suốt một thập kỷ. Khi Bình Thuận ngủ quên trên chiến thắng thì các địa phương khác như Đà Nẵng, Phú Quốc tăng tốc, cạnh tranh và hút khách. Đáng chú ý, từ khi có sân bay quốc tế, du lịch Phú Quốc phát triển mạnh mẽ trong khi Mũi Né bắt đầu chững lại và dần tụt hậu do thiếu sân bay.

Có thể nói, nếu sân bay ở Mũi Né được khởi công và khánh thành ngang với tiến độ ở Phú Quốc thì đến nay, Bình Thuận đã có thể ngang bằng với Phú Quốc về làn sóng đầu tư, và thậm chí có thể vượt lên. Vì trên thực tế, các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc không giáp biển nhiều trong khi đường biển của Bình Thuận dài khoảng 192km đều có thể tận dụng làm du lịch, các khu nghỉ dưỡng, biệt thự đều giáp biển. Thế nhưng đến nay, việc nâng cấp sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E với vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự vẫn còn gặp khó.

Trong những ngày qua, ngành du lịch Việt đang chịu ảnh hưởng nặng nề do sự bùng phát của đại dịch do virus Covid-19 gây ra. Tuy nhiên ở Bình Thuận có khí hậu nắng ấm quanh năm, rất nhiều trong số hơn 200 khu nghỉ dưỡng từ ba sao trở lên vẫn “cháy” phòng, tất nhiên Bình Thuận vẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, không thể chủ quan. Khách Trung Quốc đến Bình Thuận rất ít, chủ yếu là khách Nga, Tiệp Khắc, Thuỵ Điển, Pháp, Đức, Úc và Mỹ vốn rất mê Bình Thuận.

Có lẽ đây là thời điểm tỉnh Bình Thuận cần thực sự bừng tỉnh và lên dây cót sau một giấc ngủ dài để đưa du lịch của tỉnh phát triển xứng với tiềm năng và kỳ vọng.

Để đạt được các kỳ vọng về phát triển du lịch bền vững , tỉnh Bình Thuận cần có kế hoạch xây dựng các sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc hơn để thu hút các đối tượng du khách mục tiêu với những sáng kiến chủ đạo góp phần làm tăng thời gian lưu trú, mức độ chi tiêu và cũng như khả năng quay lại của du khách, đồng thời giúp phát huy quảng bá và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương và các thang giá trị đặc sắc của tỉnh Bình Thuận. Điều này được thực hiện thông qua việc định hướng phát triển và quy hoạch kiến trúc các phân khu du lịch, đảm bảo hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Tham khảo bán đất hòa thằng bình thuận

 

Tin đăng cùng chuyên mục