Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V398574
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
23/10/2020
Hết hạn
31/10/2020
Xem :
70
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
Lê Thị Thúy Vi
Điện thoại
0337522712
Địa chỉ
96 Thái văn lung
Nội dung chi tiết

Trên toàn cầu, tiếp thị kết liên (hay affiliate marketing) đã trở nên đa dạng và đem tới nguồn thu nhập khổng lồ cho đa dạng người. Tuy vậy, tại Việt Nam, hình thức buôn bán này mới xuất hiện các năm trở lại đây, Vì vậy, phổ thông người vẫn còn có các hiểu biết tránh được về nó.

Trong bài viết dưới đây, hãy cộng ezFolio Nhận định kĩ hơn về hình thức buôn bán này. Liệu tiếp thị liên kết là gì đã rõ ràng và nó có phải là bán hàng đa cấp?

Tiếp thị kết liên là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing hiệp tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoả hồng nếu như giới thiệu được khách sắm hàng.

Hiểu một cách thuần tuý, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, nhà sản xuất để nhận được hoả hồng tiếp thị.

Tiếp thị kết liên có phải là bán hàng đa cấp?

mặc dầu tiếp thị liên kết giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được hoả hồng khi giới thiệu khách tìm hàng. Tuy vậy, về bản chất 2 mô hình kinh doanh này hoàn toàn không giống nhau. Dưới đây là những điểm khác biệt:

1. Điều kiện tham gia

Bán hàng đa cấp: Muốn tham dự phải duyệt lời giới thiệu trong khoảng một thành viên trước đấy.

Tiếp thị liên kết: các bạn có thể tha hồ tham dự bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tự nguyện chỉ cần bạn tuân thủ các cam kết của nhà sản xuất.

2. Phí đóng góp

Bán hàng đa cấp: mô phỏng đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với các khoản phí thường niên, định kỳ, tiền tìm sản phẩm… Cho dù không bán được sản phẩm, các bạn vẫn phải đóng tiền nếu muốn tiếp diễn là thành viên.

Tiếp thị liên kết: Việc tham dự các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Các bạn chẳng phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào khi đăng ký

3. Giai đoạn sắm

Bán hàng đa cấp: quý khách chỉ được tìm sản phẩm từ người giới thiệu. Do vậy, giá cả và xuất xứ thường mập mờ.

Tiếp thị liên kết: quý khách được quyền tuyển lựa tậu hàng trong khoảng nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp. Chi phí, nguồn gốc của sản phẩm được đăng vận chuyển rõ ràng trên website của nhà sản xuất.

4. Chi trả theo tầng

Mô hình kim tự tháp của đa cấp

Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô phỏng đa cấp ứng dụng hình thức trả thưởng theo phổ thông tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Bên cạnh việc nhận được hoa hồng trong khoảng việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn thừa hưởng % hoả hồng từ các người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất. Bạn sẽ không ăn hoả hồng từ bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu khách hàng sắm sản phẩm.

5. Offline và Online

Bán hàng đa cấp: chính yếu bán offline và rất ít khi bán online.

Tiếp thị liên kết: phần lớn đều được thực hiện online.

6. Đối tượng marketing

Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chính yếu là người thân và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng khách hàng là toàn bộ mọi người từ khắp mọi nơi thuộc tầng lớp của sản phẩm.

7. Luật pháp

Bán hàng đa cấp: phổ biến đất nước ko cho phép mô phỏng kinh doanh này vì những hệ lụy mà nó gây ra cho thị trấn hội.

Tiếp thị liên kết: Được tất cả các nước, dịch vụ, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hoàn hảo.

Trên đây là những điểm khác biệt giữa 2 mô phỏng tiếp thị kết liên và bán hàng đa cấp. Mong rằng những kiến thức từ bài viết này sẽ giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn lúc đăng ký tham gia những chương trình affiliate.

 

Hãy đăng ký chương trình affiliate của ezFolio ngay bữa nay để sớm nhận được các khoản huê hồng quyến rũ.

 
Tin đăng cùng chuyên mục